Số người chết do động đất Nepal tăng cao

T

T$

Guest
  • 27 tháng 4 2015
Chia sẻ
150427032024_nepal_earthquake_624x351_ap.jpg
Ít nhất đã xác định được 3.218 người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh tại Nepal hôm thứ Bảy, giới chức nước này nói.
Rameshwor Dangal, người đứng đầu cơ quan theo dõi xử lý thảm họa của Nepal nói khoảng 6.500 người khác bị thương.
Tin tức nói hàng chục người thiệt mạng ở các nước láng giềng Trung Quốc và Ấn Độ.
Hàng chục ngàn người đã phải chịu cảnh màn trời chiếu đất trong đêm thứ hai sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter tấn công, cũng là nguyên nhân gây ra các vụ lở tuyết chết người trên Đỉnh Everest.
Các khu lều trại bạt ngàn đã được dựng lên tại thủ đô Kathmandu cho những người phải rời bỏ nhà cửa hoặc không dám trở về do lo sợ dư chấn tiếp diễn.
Các nhóm cứu hộ, viện trợ đã bắt đầu tới nơi nhằm giúp các nạn nhân đối phó với hậu quả của trận động đất tồi tệ nhất tấn công Nepal kể từ hơn 80 năm qua.
Các nỗ lực đào bới đưa nạn nhân ra khỏi các tòa nhà đổ nát ở Kathmandu vẫn được tiếp tục tiến hành suốt đêm Chủ Nhật.
Các quan chức hiện cảnh báo là số người thương vong có thể còn tăng khi các nhóm cứu hộ tới được các vùng núi hẻo lánh ở miền tây Nepal.
Các tường thuật ban đầu cho thấy nhiều cộng đồng, nhất là các nhóm sống gần triền núi, bị thiệt hại nghiêm trọng do động đất.
150426220431_nepal_tents_640x360_ap.jpg
150427011014_nepal_624x351_n_nocredit.jpg
Đất lở khiến các nhóm cứu trợ khó tới được nơi có người sống ở vùng nông thôn thuộc khu vực trung tâm động đất, quận trưởng Gorkha, ông Prakash Subedi nói.
"Các làng mạc như thế này thường bị ảnh hưởng bởi đất lở, và chuyện cả làng gồm 200, 300, hay tới 1.000 người, toàn bộ bị đất đá chôn vùi không phải là điều hiếm xảy ra," phát ngôn nhân của World Vision, Matt Darvas nói với BBC. "Những chỗ đó có vẻ như chỉ trực thăng là tới được."
Một người đàn ông được trực thăng đưa sơ tán tới Pokhara, cách Kathmandu 200km, nói rằng hầu như toàn bộ hơn 1.000 căn nhà ở khu làng của ông đều đã bị phá hủy. Matt Darvas cho BBC biết.
Một trận dư chấn mạnh đã xảy ra hôm Chủ Nhật tại Nepal, Ấn Độ và Bangladesh, và tin tức nói đã có thêm các trận tuyết lở gần dãy núi Everest.
Những người leo núi nước ngoài và các hướng dẫn viên người Nepal đi cùng ở khu vực Đỉnh Everest đã phải chịu các cơn động đất mạn và một vụ lở tuyết dữ dội đã chôn vùi một phần khu trại ở chân núi. Hơn 60 người bị thương và nhiều người hiện vẫn đang mất tích.
Các nhân viên cứu hộ nói với BBC rằng những người leo núi đã bị kẹt trên Everest và chưa thể xuống được bởi các dây leo, thang leo đều đã bị các trận tuyểt lở cuốn đi mất.
Bộ trưởng Du lịch Deepak Chanda Amatya nói với BBC là có hơn 50 người leo núi đã được cứu thoát.


Theo BBC Vietnamese
 
Với xu thế thời trang ngày càng hiện đại và luôn thay đổi , phái đẹp luôn muốn tìm kiếm cho mình những bộ trang vừa hiện đại vừa cá tính, vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp vừa tạo thiện cảm cho đồng nghiệp

Dong-phuc-12111017018.jpg


Những lời khuyên về việc chọn trang phục dưới đây sẽ giúp bạn may được đồng phục công sở như ý.

Đồng phục đơn giản nhưng phải phù hợp với dáng người.

Bạn nên chọn may đồng phục công sở phù hợp với dáng người. dù có nhiều kiểu dáng nhưng không phải cái nào bạn cũng có thể khoác lên mình . Nếu cơ thể hơi quá khổ hãy chọn cho mình kiểu chân váy rời, nếu bạn có vóc dáng chuẩn mực có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Những chi tiết tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy sẽ khiến bạn tôn dáng của mình và đẹp lên

Lựa chọn một số phụ kiện đi kèm

để bộ trang phục bớt nhàm chán, đơn điệu bạn có thể thêm các chi tiết phụ như thắt lưng, vòng đeo… dù một chi tiết nhỏ cũng khiến bạn thêm nổi bật,

thêm chiếc áo khoác mỏng bên ngoài giúp bạn thêm tự tin hơn

Một chiếc áo khoác ngoài bằng chất liệu dạ, áo khoác len mỏng sẽ tạo cho bạn một cảm giác khá nữ tính, nhẹ nhàng, một chiếc áo sơ mi trắng cùng chân váy kết hợp áo khoác ngoài sẽ mang lại cảm giác mới lạ và sành điệuViệc kết hợp áo khoác đúng cách sẽ khiến người khác khâm phục về gu thời trang của bạnNhững cách phối đồ sáng tạo và phù hợp sẽ làm bạn trở nên quyến rũ và đẹp hơnVới sự hiểu biết về thời trang và kết hợp quần áo sẽ làm trang phục công sở của bạn bớt nhàm chánNhững suy nghĩ sáng tạo, tinh tế trong việc ăn mặc sẽ giúp bạn trở thành Fashionita. giúp bạn chiếm lĩnh được tình cảm của mọi người.

Những item không thể thiếu trong tủ đồ của cô nàng công sở

Các kiểu váy rời bạn không bao giờ sợ lỗi mốt như chân váy midi, đuôi cá, váy xòe...

Cơ sở Loan Thanh chuyên may đồng phục công sở uy tín,với nhiều màu sắc và chất liệu vải khác nhau bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi diện lên người.

để chọn được trang phục công sở ưng ý quý khách hàng hãy liên lạc với chúng tôi:

Cơ sở 1: 20771 Phạm Văn Hai, Phường 5, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 121926 A Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Email: gapiefashion@gmail.com- Web: Gapiefashion.com

Điện thoại liên hệ: 01264.039.274- MS. Loan

Nguồn : Địa điểm Chuyên nhận may dong phuc cong so uy tín chất lượng tốt nhất ở khu vực Cà Mau
 
Back
Top