Sốt ruột khi người yêu "lờ lớ lơ" chuyện cưới xin

tuyet_loan08

Junior Member
“Đợi anh thì tôi chết già à? Hay là anh chán tôi rồi, không muốn cưới nữa thì cứ nói thẳng. Đấy anh xem, bạn bè tôi, chồng con đề huề rồi, trong khi tôi vẫn tay trắng. Một là cưới, hai là chia tay. Tôi mệt mỏi vì phải đợi anh rồi”. Nghe những lời Mai nói Hoàng há hốc mồm vì “choáng”.
Một là cưới, hai là chia tay

Yêu nhau đã bốn năm nhưng Hoàng – người yêu Mai chưa một lần đề cập tới chuyện cưới xin. Trong khi bạn bè cùng lớp Mai tí tớp đi chụp ảnh cưới. Mai cứ như ngồi trên đống lửa.

Những lần trước, Mai chỉ nhắc khéo để Hoàng biết ý nhưng lần này cô gọi điện thoại nói với anh bằng một giọng vô cùng nghiêm trọng. “Tối nay anh đến đón em, chúng mình đi uống nước. Em có chuyện quan trọng muốn nói với anh”. Từ ngày yêu nhau chưa bao giờ Hoàng thấy Mai như vậy. Anh phát hoảng, dù dự án mới vẫn còn ngổn ngang, nhưng anh đành để đấy đã tới đón Mai đúng giờ.

Chẳng nhõng nhẽo anh như mọi ngày. Cũng không cầu kì trang điểm. Mai leo lên xe Hoàng ôm hờ vào eo anh. Tới quán cà phê quen thuộc, chưa kịp gọi đồ uống Mai đã hỏi thẳng Hoàng: “Anh Hoàng thế bao giờ anh định cưới em?” Quá bất ngờ vì câu hỏi đột ngột, cùng ánh mắt không có vẻ gì là hài hước của Mai, Hoàng bối rối trả lời “Đợi anh kiếm đủ tiền mua nhà rồi chúng mình cưới, em nhé!”.

2009121092053-cuoi1.jpg

Nhiều đôi đâm cãi cọ nhau vì chỉ chuyện...cưới

“Đợi anh thì tôi chết già à? Hay là anh chán tôi rồi, không muốn cưới nữa thì cứ nói thẳng. Đấy anh xem, bạn bè tôi, chồng con đề huề rồi, trong khi tôi vẫn tay trắng. Một là cưới, hai là chia tay. Tôi mệt mỏi vì phải đợi anh rồi”. Nghe những lời Mai nói Hoàng há hốc mồm vì “choáng”.

Anh Thành cũng ở trong tình trạng khó xử như Hoàng. Năm nay, đã ngót nghét ba chục, anh Thành cũng muốn yên bề gia thất nhưng ngặt nỗi ba anh vừa mới đột ngột qua đời, nên dự định cưới của anh đành gác lại. Người yêu anh Thành, chị Liên cũng thông cảm lắm nên vẫn quyết đợi tới ngày mãn tang rồi làm đám cưới.

Nhưng dạo này không biết nghe ai can gián chị cứ giục anh sang năm phải cưới ngay nếu không thì chia tay. Khi anh trả lời dứt khoát là phải đợi. Chị Liên khóc lóc thảm thiết: “Anh không yêu em nữa. Em già, em xấu. Anh muốn rũ bỏ em chứ gì?” Lòng anh Thành rối như canh hẹ.

Yêu nhau cũng đã lâu, tính chị anh hiểu rõ. Nhưng lần này anh bực lắm. Chuyện tang cha chứ có phải đùa đâu mà bảo cưới là cưới được. Cả tuần nay anh Thành và chị Liên không nói chuyện với nhau chỉ vì chị cứ nằng nặc đòi cưới.

Không cưới = hết yêu?

Quê nhà anh Thành có cái tục phải thế. Cha mẹ mất, phải đợi sau ba năm con cái mới được tính tới chuyện cưới xin. Đặc biệt, mẹ anh lại là người vô cũng kĩ tính. Bà là điển hình của người phụ nữ truyền thống, nên tất cả những gì là lề thói, phong tục thì phải tuân thủ nghiêm. Sao anh có thể trái lời. Phận làm con phải tròn đạo hiếu, còn nghĩa vợ chồng thì phải có trước sau.

2009121092053-cuoi2.jpg


Anh Thành chỉ vì muốn giữ trọn đạo hiếu làm con nên mới quyết để tang ba xong rồi mới tính chuyện trăm năm. Nào có phải anh là kẻ phụ tình! Biết tính mẹ, anh không dám cãi lời cũng là nghĩ cho chị Liên nữa. Anh không muốn chỉ vì chuyện này mà làm ảnh hưởng tới thiện cảm mà mẹ anh dành cho chị Liên bấy lâu nay. Vậy mà chị Liên không hiểu, đồng nhất anh với bọn “sở khanh”.

Còn Hoàng, lí do anh chưa đề cập tới chuyện cưới cũng là bởi anh thương Mai. Hoàng là con nhà nông, giống như ngọn rau muống, vứt ở đất nào cũng sống được. Còn Mai, chẳng khác nào một tiểu thư. Chưa một lần Mai biết tới cảnh đi thuê nhà, mất nước, mất điện, chung nhà vệ sinh với hàng chục người. Khi yêu anh Mai cũng làm quen dần và bảo là “chịu được” nhưng Hoàng hiểu mỗi lần tới nơi anh trọ Mai cảm thấy không thoải mái.

Từ ngày ra trường Hoàng “cày” ngày, “cày” đêm, hết làm ở công ty, lại làm thêm ở ngoài những mong tích cóp được đủ tiền để mua được một căn hộ chung cư nho nhỏ để rước Mai về làm vợ.

Chị Liên người yêu anh Thành đâu biết rằng anh đã chán ngấy cái cảnh một ngày ăn mì tôm hai bữa, còn một bữa cơm bụi lắm rồi. Nhìn người ta có vợ chăm sóc từng ngày anh cũng muốn lắm chứ. “Nhưng bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn?”

Còn Mai, chắc cô chẳng bao giờ biết đã bao đêm Hoàng lướt web chỉ để ngắm nhìn những bộ váy cưới mà anh muốn sau này sẽ chọn cho Mai mặc trong lễ thành hôn của hai người. Hoàng lao vào kiếm tiền để có thể đưa Mai tới quốc đảo Singapore hưởng tuần trăng mật như cô hằng mong ước.




(Theo XinhXinh)
 
Back
Top