|
Hình ảnh siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên về Sài Gòn. Ảnh: Ngọc Duy. |
So với thế hệ trước đó, YZF-R1 2015 thay đổi hoàn toàn cả thiết kế cũng như công nghệ đi kèm. Thân xe vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đậm chất xe đua, tuy nhiên các đường nét chi tiết của siêu môtô này đã khác hoàn toàn so với trước.*
Phần đầu xe thể hiện rõ sự khác biệt so với R1 cũ. Đèn pha đôi to, hầm hố được thay thế bằng cặp đèn LED nhỏ nhắn, tinh tế hơn. Xen vào giữa hai đèn pha LED là hốc hút gió lớn. Phía trên cụm đèn pha, hãng xe Nhật Bản sử dụng 2 dải đèn LED chạy ban ngày, tăng sự hiện đại cho xe.*Kích thước tổng thể của R1 lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở dài 1.412 mm.
YZF-R1 2015 về Việt Nam với màu xanh GP. Ảnh: Ngọc Duy. |
Ngoài ra, YZF-R1 2015 còn có thêm tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người lái nhập dữ liệu GPS. Màn hình hiển thị của R1 2015 sử dụng công nghệ TFT hiện đại.*
Yamaha trang bị cho R1 2015 bộ vành hợp kim magie, giúp giảm trọng lượng. Phía trước được trang bị phanh đĩa đôi, đường kính 320 mm, 4 pít-tông thuỷ lực. Trong khi đó, phía sau sử dụng phanh đĩa đường kính 220 mm. Cả 2 bánh đều có chống bó cứng phanh ABS.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ*4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực.
Theo đại diện Môtô Ken (đường Đồng Đen, quận Tân Bình, TP HCM), đơn vị nhập khẩu R1 2015 về Việt Nam, YZF-R1 2015 được nhập về với số lượng 2 chiếc, màu xanh GP.
Video
Siêu môtô của Yamaha thay đổi đáng kể ở thiết kế và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.
Những băng nhóm tội phạm khét tiếng nhất ở Nhật Bản ít khi sử dụng súng vì sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp.
Những gương mặt nổi bật giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK châu lục vẫn được HLV Miura tin tưởng triệu tập chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015.
Sau phiên bản khóa mạng Nhật Bản giá 3,5 triệu đồng, thị trường hàng xách tay có thêm bản 8 GB bán mức 2,5 triệu đồng với số lượng hạn chế.