Bộ phim “100 Years” của Robert Rodriguez nằm trong chiến dịch quảng bá cầu kỳ cho một nhãn rượu nước Pháp.
Theo trang io9, nhà làm phim đến từ Texas cùng nam diễn viên John Malkovich vừa hoàn thành dự án phim mới mang tên 100 Years. Tuy nhiên, bộ phim chỉ được trình chiếu sau đúng 100 năm nữa, tức ngày 18/11/2115.
Đây là dự án nằm trong chiến dịch quảng bá cho một nhãn rượu cognac của nước Pháp khi công ty này muốn quảng bá quá trình ủ rượu 100 năm. Hiện100 Years được cất giữ trong két sắt và mới chỉ có một vài thành viên của đoàn làm phim có cơ hội thưởng thức tác phẩm.
Bộ phim 100 Years chỉ được trình chiếu từ ngày 18/11/2115, tức sau đúng 100 năm nữa. Đây là dự án nằm trong chiến dịch quảng bá của một nhãn rượu.
Bên cạnh John Malkovich, 100 Years có sự tham gia của Marko Zaror và Shuya Chang. Tuy nhiên, họ không tiết lộ bất cứ chi tiết nào về nội dung bộ phim. Các nhà sản xuất chỉ cho biết phim lấy bối cảnh năm 2015 và tung ra ba đoạn trailer. Song, toàn bộ hình ảnh trong các đoạn phim quảng cáo đều không nằm trong tác phẩm chính.
Theo kế hoạch, 1.000 chiếc vé của buổi công chiếu của 100 Years diễn ra trong năm 2115 sẽ được gửi cho 1.000 nhân vật “có ảnh hưởng tới nhân loại”. Nhãn hàng muốn họ sẽ truyền lại tấm vé cho hậu bối của mình.
1.000 tấm vé buổi công chiếu 100 Years sẽ được gửi tới những người nổi tiếng để họ có thể truyền lại cho hậu bối.
100 Years tương đối giống với dự án sách Future Library được khơi mào hồi năm ngoái. Từ năm 2014, mỗi nhà văn được chọn sẽ hoàn thành tác phẩm rồi cất giữ nó trong căn phòng bảo mật tại thư viện Oslo, Nauy.
Dự án sẽ kết thúc vào năm 2114 và toàn bộ 100 tác phẩm khi đó mới được công bố rộng rãi với công chúng. Nhà văn mở màn cho dự án Future Libraryhồi năm 2014 là Margaret Atwood.
Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ 100 Years của Robert Rodriguez mang đậm tính thương mại. Còn Future Library đơn thuần mang tính nghệ thuật khi đơn vị tổ chức muốn cho độc giả của thế kỷ 22 được thấy văn học thế giới đã có những biến chuyển ra sao trong vòng 100 năm.
Theo Zing