Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất hướng bắc thời điểm cuối năm ấm dần lên, dòng tài chính đi về đâu?

hienpq

Member
Dịch Covid-19 khiến Thị Trường Bất Động Sản gặp nhiều gian truân, tuy vậy khi dịch được kiểm soát Thị phần dần nóng lên vào những tháng cuối năm. Dòng tài chính của giới đầu tư bắt đầu có dấu hiệu rục rịch quay trở lại.
Bất Động Sản thủ đô giảm sự thu hút
Năm 2020 lưu lại sự sụt giảm đáng chú ý về nguồn cung cũng như lượng giao dịch tại Thị Trường BĐS thủ đô. Theo văn bản báo cáo về Thị phần BĐS Nhà Đất thủ đô hà nội quý II/2020 của JLL ghi nhận, lượng chính thức mở bán căn hộ chính thức chỉ đạt mức 2.910 căn, ít hơn 36,7% theo quý. Đây là mức thấp kỷ lục của nguồn cung căn hộ trong bảy năm quay về đây.
map-16088817245171757032546.jpg

Biểu đồ biểu thị lượng cung mới, giao dịch và tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại thủ đô Quý III/2020 đối với cùng thời điểm các năm (Nguồn: báo cáo Thị phần Quý III/2020 Hội môi giới Bất Động Sản Nhà Đất Việt Nam)
Sang đến quý III/2020, báo cáo Thị phần BĐS của CBRE cho biết thêm 10.700 căn chung cư chính thức mở bán mới, giảm 61% theo năm; trong các số ấy, quý III chứng nhận 3.500 căn mở bán mới.
Còn theo đánh giá và nhận định của Hội Môi giới BĐS Nhà Đất nước ta, đối với cùng kỳ các năm 2018, 2019, số lượng giao dịch và tỉ lệ hấp thụ từ những sản phẩm căn hộ mới chào bán quý vào III/2020 tại Thành Phố Hà Nội tụt giảm mạnh.
phân khúc thị trường biệt thự, nhà liền kề cũng sụt giảm nguồn cung cấp tới 90% dù bảng giá tăng nhẹ. Không dừng lại ở đó, nguồn cung mới từ Thị Trường BĐS thủ đô hà nội lại rất hiếm sản phẩm thuộc phân khúc thị phần dân dã. Trong khi đó, sản phẩm phân khúc trung và cao cấp tiêu thụ rất chậm, đặc biệt quan trọng ở phân khúc thị phần cao cấp.
tỉ phú BĐS hướng phía nam "Bắc tiến" và sự Nổi dậy của Thị phần tỉnh
Khi Thị phần BĐS Nhà Đất TP. Hà Nội giảm sức hút, những chủ đầu tư của dự án mở màn tìm kiếm miền đất mới để góp vốn đầu tư sinh lời. Và các tỉnh khu vực miền bắc biến thành điểm đến ưa thích của giới đầu tư cả nước. Nhiều ông lớn Bất Động Sản Nhà Đất hướng nam đã và đang hành quân ra Bắc, gồm có Refico, TĐ Bitexco, Him Lam Land, MIK Group, Masterise Group,...Cùng với sự hiện diện của các ông lớn này là một loạt những dự án kinh điển, giúp Thị Trường BĐS Nhà Đất hướng bắc sống động hơn dịp cuối năm.
báo cáo Thị phần BĐS quý III/2020 của trang Batdongsan.com.vn cho thấy, mức độ gây được sự chú ý của nhà đầu tư đối với Thị phần miền bắc đang gia tăng. Trong số đó, mức độ gây được sự chú ý đất nền thổ cư tăng 10%, đất nền dự án 15%, điển hình như Vĩnh Phúc, quảng ninh, TP. Hải Phòng, chủ quyền,... Trong những số đó, tự do đang dần biến thành điểm sáng tại phía bắc.
Nhiều dự án Bất Động Sản Nhà Đất quy mô được góp vốn đầu tư bài bản và chuyên nghiệp ở các bản địa này. Có thể kể tới như dự án Him Lam Thượng Thanh, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Hoà Bình), Hạ Long Xanh ở TP Quảng Ninh...Trong bối cảnh những kênh góp vốn đầu tư như đầu tư và chứng khoán, vàng lại bấp bênh và không hẳn người nào cũng có thể góp vốn đầu tư được, thì dòng vốn có phần hướng về phía các "vùng trũng" về Bất Động Sản đang sẵn có tiềm năng Nổi lên, dư địa đội giá cao. Các dự án được góp vốn đầu tư chuyên nghiệp như Howard Johnson by Wyndham Legacy Hill Hoa Binh gần đó cũng thu hút được giới góp vốn đầu tư, giới nhà giàu Thành Phố Hà Nội.
điều đó dễ nắm bắt khi tự do đã có mức độ quan tâm vươn tầm khi áp hòn đảo so với 5 tỉnh lọt vào trong TOP đầu về lượng tìm kiếm trên Batdongsan.com.vn, với 77% so với quý I. Kỳ Sơn và Lương Sơn là 2 huyện có lượng gây được sự chú ý tìm kiếm nhiều nhất với mức tăng trưởng tìm kiếm theo qúy lần lượt là 81% và 77%.
Theo phân tích và lý giải của tương đối nhiều chuyên gia, sức hút của Thị phần độc lập nằm ngay nhiều nhân tố. Đầu tiên đó là cảnh đẹp được vạn vật thiên nhiên ưu đãi, nhiều di tích và di sản văn hóa.
điều ấy làm ra hòa quyển giữa vẻ đẹp thiên nhiên và truyền thống văn hóa đậm đà của mảnh đất nền hòa bình, rất thuận lợi để tăng trưởng nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông kết nối tự do với Thành Phố Hà Nội và những tỉnh thành khác đã được cải sinh đáng kể.
Trong đó, đại lộ Thăng Long, cao tốc độc lập - Mộc Châu chính là hai đường trông rất nổi bật nhất. Không chỉ có vậy, chính quyền bản địa cũng đang có chính sách thu hút góp vốn đầu tư với tương đối nhiều khuyến mãi kèm theo cho chủ đầu tư của dự án. Đặc biệt quan trọng, đánh giá về giá thì đất nền độc lập thấp hơn hẳn tỉnh thành như Thành Phố Hải Phòng, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Tìm hiểu thêm dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối giá khuyến mại tiến độ 1
 
Back
Top