Trưa vắng

Jolie

Member
Chuyến đường xa về lại đồng bằng. Con đường ngun ngút dài với những cánh đồng xanh rì tít tắp. Cái nắng trưa oi ả nhưng mang đầy gió, cái hương vị của phù sa...​
spacer.gif

Đã lâu lắm rồi tôi mới có được cái cảm giác đi trên con đường trưa vắng, hai bên là những cánh đồng xanh ngắt một màu. Buổi trưa yên ả.

View attachment 7865

Thật lạ, chỉ trước đây một giờ thôi, tôi đã nóng lòng chạy cho thật nhanh để mau về thành phố cho kịp bon chen với đời. Thế mà giờ đây, tôi lại cố đi chầm chậm, thật chậm giữa khung cảnh tưởng như quá đỗi bình thường. Hình như tất cả ruộng đồng, cây cỏ ở đâu cũng đều có chung một mùi vị. Mùi quê. Từ những điều đơn giản như vậy cũng đủ khiến cho những kẻ như tôi phải ngẩn ngơ. Như bây giờ, tôi cũng đang ngẩn ngơ giữa trưa vắng.
Con đường nhựa chợt tuyệt vời hơn bởi những bóng cây bất chợt. Bóng cây ngả đổ xuống lòng đường như muốn ban tặng cho những lữ khách đường xa một cảm giác gì đó thật mát rượi. Ngồi dưới bóng cây, nhìn những thửa ruộng xanh rì trải dài trước mặt, tự nhiên lòng chợt tiếc cho những tháng ngày tôi cứ phải cố tìm một nơi nào đó cho thật bình yên.
Gió trưa vẫn thổi rì rào. Từng hàng lúa mới đang phất phơ xanh ngắt trong nắng và gió. Con đường cũng chợt rộn ràng hơn bởi những chuyến xe. Có lẽ trên những chiếc xe như vậy, cũng có người đang khổ công tìm đến nơi họ nghĩ rằng sẽ bình yên.
Trưa vắng vẫn dịu dàng với tất cả hương quê. Có những cái ở đời nó bình yên một cách bình thường, lặng lẽ như vậy, nhưng sao tôi cứ luôn mong đợi những cái thật xa xôi.
Theo Tạ Tư Vũ
NLĐO
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    42.5 KB · Views: 0
Back
Top