T
T$
Guest
Unstoppable - Hiểm nguy di động
Sau lần trở lại không mấy thành công (cả về mặt nội dung lẫn thương mại) của The Taking of Pelham 1 2 3 hồi năm ngoái, đạo diễn Tony Scott tiếp tục tung ra tác phẩm mới nhất có tựa đề Unstoppable (Hiểm nguy di động). Điều trùng hợp là cả hai bộ phim đều lấy đề tài về tàu hoả. Unstoppable cũng là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ năm giữa bộ đôi đạo diễn Tony Scott và nam diễn viên kỳ cựu Denzel Washington (sau Crimson Tide, Man on Fire, Deja Vu và The Taking of Pelham 1 2 3).
Chỉ vì sơ xuất của hai nhân viên xe lửa mà chuyến tàu mang số hiệu 777 bỗng trở thành nỗi kinh hoàng cho người dân vùng Pensylvania. Con tàu không người lái, chứa đầy chất hóa học phóng xuyên qua các thị trấn với một tốc độ chóng mặt. Mọi biện pháp đưa ra nhằm ngăn chặn con quái vật 777 đều không thành công. Chuyến tàu giống như quả tên lửa hạng nặng đang nhắm thẳng vào khu đông dân cư. Hi vọng duy nhất để dừng con tàu được đặt lên đôi vai của Frank (Denzel Washington), một nhân viên sắp nghỉ hưu sớm sau hơn 28 năm làm việc tận tụy cùng anh chàng mới vào nghề Will (Chris Pine).
Ly kỳ, hấp dẫn, hành động nghẹt thở từ đầu đến cuối, đó là những từ diễn tả về bộ phim Hiểm nguy di động. Cốt chuyện chính rất đơn giản, hay nói cách khác kịch bản của bộ phim quá xáo mòn nhưng đạo diễn Tony Scott biết cách khai thác các chi tiết nhỏ khiến người xem luôn ở trong thạng thái hồi hộp, lo lắng. Không có nhiều pha cháy nổ ngợp trời, không có những màn đầu súng mãn nhãn nhưng bù lại, khán giả sẽ vô cùng ấn tượng bởi cách cắt dựng cực nhanh, hiệu ứng âm thanh rợn tóc gáy, cùng các màn rượt đuổi rùng rợn diễn ra liên tục không ngừng nghỉ.
Từ rất lâu rồi, Hollywood đã thực hiện không ít tác phẩm giống như Unstoppable (có thể kể đến Runaway Train, Speed...). Sau bao nhiêu năm điện ảnh phát triển, kịch bản của những bộ phim dạng này vốn dĩ đã trở thành công thức. Điều quan trọng là đạo diễn xử lý kịch bản đó thế nào mà thôi. Tony Scott đã rất khôn khéo trong việc kể lại câu chuyện bằng nhiều góc nhìn khác nhau. Khán giả sẽ được chứng kiến các pha hành động thông qua 2 nhân vật chính, qua người trưởng trạm Connie Hooper (Rosario Dawson), một vài nhân vật phụ khác và đặc biệt là chương trình truyền hình trên TV. Điều này không những tạo cho khán giả cảm giác như đang theo dõi một sự kiện được truyền trực tiếp mà còn khiến cho bộ phim sống động và chân thực hơn.
Mặc dù là một tác phẩm hành động, ly kỳ (Action / Thriller) thuần tuý nhưng Unstoppable không hề thiếu những khoảnh khắc xúc động. Chỉ cần thông qua vài câu thoại đơn giản giữa Frank và Will lúc ngồi trên tàu cũng đủ để người xem đồng cảm với nhân vật. Số phận của họ càng ngày càng nguy hiểm theo thời gian, và khi cuộc chiến với con quái vật 777 đi đến đoạn kết, cũng là lúc Frank và Will tìm lại được tình cảm gia đình tưởng chừng như đã mất. Trong Unstoppable, Denzel Washington và Chris Pine tuy không có nhiều đất diễn, nhưng cả hai đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Tính cách cũng như số phận của họ được phát triển dần dần thông qua những mẩu đối thoại ngắn ngủi giữa hai người.
Sau The taking of Pelham 1 2 3, đạo diễn Tony Scott đã có một bước tiến dài bằng Unstoppable. Ông cho thấy mình không những là đạo diễn vừa có thể khiến người xem nghẹt thở vì các pha hành động đứng tim vừa có thể khiến ta phải rớt nước mắt vì những chi tiết đầy tình người.
kenh 14
Sau lần trở lại không mấy thành công (cả về mặt nội dung lẫn thương mại) của The Taking of Pelham 1 2 3 hồi năm ngoái, đạo diễn Tony Scott tiếp tục tung ra tác phẩm mới nhất có tựa đề Unstoppable (Hiểm nguy di động). Điều trùng hợp là cả hai bộ phim đều lấy đề tài về tàu hoả. Unstoppable cũng là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ năm giữa bộ đôi đạo diễn Tony Scott và nam diễn viên kỳ cựu Denzel Washington (sau Crimson Tide, Man on Fire, Deja Vu và The Taking of Pelham 1 2 3).
Ly kỳ, hấp dẫn, hành động nghẹt thở từ đầu đến cuối, đó là những từ diễn tả về bộ phim Hiểm nguy di động. Cốt chuyện chính rất đơn giản, hay nói cách khác kịch bản của bộ phim quá xáo mòn nhưng đạo diễn Tony Scott biết cách khai thác các chi tiết nhỏ khiến người xem luôn ở trong thạng thái hồi hộp, lo lắng. Không có nhiều pha cháy nổ ngợp trời, không có những màn đầu súng mãn nhãn nhưng bù lại, khán giả sẽ vô cùng ấn tượng bởi cách cắt dựng cực nhanh, hiệu ứng âm thanh rợn tóc gáy, cùng các màn rượt đuổi rùng rợn diễn ra liên tục không ngừng nghỉ.
Từ rất lâu rồi, Hollywood đã thực hiện không ít tác phẩm giống như Unstoppable (có thể kể đến Runaway Train, Speed...). Sau bao nhiêu năm điện ảnh phát triển, kịch bản của những bộ phim dạng này vốn dĩ đã trở thành công thức. Điều quan trọng là đạo diễn xử lý kịch bản đó thế nào mà thôi. Tony Scott đã rất khôn khéo trong việc kể lại câu chuyện bằng nhiều góc nhìn khác nhau. Khán giả sẽ được chứng kiến các pha hành động thông qua 2 nhân vật chính, qua người trưởng trạm Connie Hooper (Rosario Dawson), một vài nhân vật phụ khác và đặc biệt là chương trình truyền hình trên TV. Điều này không những tạo cho khán giả cảm giác như đang theo dõi một sự kiện được truyền trực tiếp mà còn khiến cho bộ phim sống động và chân thực hơn.
Mặc dù là một tác phẩm hành động, ly kỳ (Action / Thriller) thuần tuý nhưng Unstoppable không hề thiếu những khoảnh khắc xúc động. Chỉ cần thông qua vài câu thoại đơn giản giữa Frank và Will lúc ngồi trên tàu cũng đủ để người xem đồng cảm với nhân vật. Số phận của họ càng ngày càng nguy hiểm theo thời gian, và khi cuộc chiến với con quái vật 777 đi đến đoạn kết, cũng là lúc Frank và Will tìm lại được tình cảm gia đình tưởng chừng như đã mất. Trong Unstoppable, Denzel Washington và Chris Pine tuy không có nhiều đất diễn, nhưng cả hai đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình. Tính cách cũng như số phận của họ được phát triển dần dần thông qua những mẩu đối thoại ngắn ngủi giữa hai người.
Sau The taking of Pelham 1 2 3, đạo diễn Tony Scott đã có một bước tiến dài bằng Unstoppable. Ông cho thấy mình không những là đạo diễn vừa có thể khiến người xem nghẹt thở vì các pha hành động đứng tim vừa có thể khiến ta phải rớt nước mắt vì những chi tiết đầy tình người.
kenh 14