Viết cho ngày gió mùa

Jolie

Member
Bỏ lại cái nắng hanh hanh của mấy ngày trước! Tôi lại được bắt gặp cái cảm giác quen quen này! Cái cảm giác lạnh lạnh, giá giá…​
spacer.gif

Thêm vào đó là những hạt mưa phùn - thứ gia vị không thể thiếu của những mùa đông đã làm cho cái không thêm u ám. Lạnh buốt!


View attachment 7854 Hà Nội ngày gió mùa! Mưa phùn, lạnh, giá … !
Bắt đầu ngày mới là những hạt mưa phùn! Thiết tưởng mọi thứ sẽ chậm lại, chậm lại để e dè mới những hạt mưa, cái lạnh buốt của ngày gió mùa! Riêng tôi, dường như vội vàng hơn bởi cái thói ngủ cố, ngủ vùi sau 1 đêm thức khuya làm việc. Thay bằng vội vàng lên giảng đường, năm nay tôi lại vội đến công sở (Nhớ cái thời sinh viên thế vì luôn trốn tiết đầu để ngủ cố mà!)
View attachment 7855
Vội vàng trên con đường đông nghẹt người của buổi sáng đầu tuần. Gió đấy, mưa phùn đấy, lạnh đấy … nhưng kệ. Vì tôi thích cảm giác đó! Và không quên hướng khuôn mặt đón những cơn gió, những hạt mưa! Thật khoan khoái cho 1 ngày mới!
Vội vàng vậy, nhưng tôi vẫn kịp nhớ một câu mà 1 người đã nói với tôi: “Bàn tay anh như đôi tay ấm áp, bao bọc lấy đôi tay nhỏ bé của em. Chỉ vì anh ko muốn gió hôn lên bàn tay em giữa mùa đông lạnh giá” ! Tự nhiên lại muốn nắm tay, ngồi cạnh “Ai đó”. Muốn một vòng tay ngồi phía sau khi đi dạo phố mùa đông, muốn vòng tay dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ truyền cho tôi hơi ấm lúc tôi sốt! Có khi lại muốn được quàng chung chiếc khăn mỏng manh nhưng ấm áp!
View attachment 7853
Viễn cảnh giật mình vụt tan bởi cái đèn đỏ “vô duyên”! Ước gì cái ngã tư đó ko còn để ta có thể tiếp dòng yêu thương đó nhỉ ! Và rồi nhận ra nó chỉ là “Tạm …”.
Ngày lạnh! Gửi đến ai đó chút ấm áp!

Theo Zin
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    21.8 KB · Views: 0
  • 3..jpg
    3..jpg
    11.7 KB · Views: 0
  • 2..jpg
    2..jpg
    23.3 KB · Views: 0
Back
Top