Xưởng hoạt hình Nhật Bản lừng danh Ghibli trở lại trong 2016

KuteJac

Newcaster





 Studio Ghibli dự kiến trình làng bộ phim “The Red Turtle” vào mùa thu năm sau. Đây là tác phẩm do đạo diễn Michaël Dudok de Wit, tác giả phim ngắn “Cha và con gái”, thực hiện.



The Red Turtle đánh dấu lần đầu tiên xưởng phim hoạt hình Nhật Bản cộng tác với một đạo diễn đến từ phương Tây. Tham gia sản xuất bộ phim có hãng Wild Bunch đến từ châu Âu, đạo diễn Michaël Dudok de Wit người Hà Lan và nhà biên kịch Pascale Ferran người Pháp.



Hồi mùa hè 2014, có thông tin trên mạng xã hội Tumblr cho rằng Studio Ghibli chuẩn bị đóng cửa. Tuy nhiên, đây chỉ là “tai nạn truyền thông” và nhà sản xuất kỳ cựu Toshio Suzuki sau đó lên tiếng đính chính rằng xưởng hoạt hình chỉ đang tìm kiếm phương hướng hoạt động mới. Dự ánThe Red Turtle chính là bước đi đầu tiên nằm trong chiến lược lúc này của Studio Ghibli.



xuong-hoat-hinh-nhat-ban-lung-danh-ghibli-tro-lai-trong-2016-b7fd19.png



Xưởng hoạt hình Studio Ghibli nhắm phát hành The Red Turtle vào mùa thu năm 2016.



Bên cạnh đội ngũ thực hiện đến từ châu Âu, The Red Turtle có sự tham gia của Isao Takahata trong vai trò nhà sản xuất. Ông là tác giả của bộ phim Grave of Fireflies (Mộ đom đóm) nổi tiếng hồi năm 1988 và mới trình làng The Tale of Princesss Kaguya cách đây hai năm.



Michaël Dudok de Wit không phải là cái tên lạ lẫm đối với người đam mê thể loại phim hoạt hình. Ông là tác giả của Father and Daughter (Cha và con gái), bộ phim hoạt hình ngắn cảm động từng giành tượng vàng Oscar hồi đầu thế kỷ 21. Hiện nhà làm phim người Hà Lan đã chuyển tới Tokyo, Nhật Bản để có thể cộng tác chặt chẽ với Isao Takahata cùng các nhân viên của Ghibli.



Chuyện phim The Red Turtle xoay quanh một người đàn ông bị đắm tàu và trôi dạt vào hòn đảo nhiệt đới hoang vắng. Tại đó, anh học cách sinh tồn bên cạnh nhiều loài động vật như rùa, cua và chim.



Khi người đàn ông tìm cách đóng bè để thoát khỏi hoang đảo, anh liên tục bị ngăn cản bởi một con rùa đỏ bí ẩn. Do lấy bối cảnh ngoài hoang đảo, phim sẽ có rất ít lời thoại giống như nhiều tác phẩm trước đây của Dudok de Wit.



xuong-hoat-hinh-nhat-ban-lung-danh-ghibli-tro-lai-trong-2016-f427bd.jpg



Nếu The Red Turtle được hoàn thành sớm, phim có cơ hội tham gia Liên hoan phim Cannes danh giá diễn ra vào tháng 5/2016.



Studio Ghibli dự kiến phát hành The Red Turtle vào tháng 9/2016. Tuy nhiên, nếu quá trình làm phim diễn ra suôn sẻ, họ sẽ đưa tác phẩm tới tham dự liên hoan phim Cannes 2016 vào tháng 5 tới.



Theo Zing











 
Back
Top