Xem hiệu ứng kỹ xảo của "Tân Hồng Lâu Mộng"

T

T$

Guest
Người hâm mộ Trung Quốc đã được xem trọn vẹn 100 tập của Tân Hồng Lâu Mộng. Mặc dù còn bị tranh cãi quanh mức độ hay dở, đúng sai của bộ phim nhưng có một điều không ai có thể phủ nhận: đó là cảnh trong phiên bản 2010 đẹp đẽ và kỳ vĩ hơn rất nhiều so với phiên bản Hồng Lâu Mộng của năm 1987. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có những hình ảnh như thế, trong rất nhiều cảnh, các diễn viên đã phải trổ hết khả năng và trí tưởng tượng của mình diễn với... chiếc phông xanh. Đây là một cách cơ bản trong kỹ xảo điện ảnh cho phép các nhà làm phim ghép cảnh như mong muốn.

Cùng khám phá một cảnh có sự trợ giúp của công nghệ trong phim Tân Hồng Lâu Mộng nhé:

101001CineT01.jpg

Hình một cộng hai sẽ cho ra một cảnh phim đẹp như mơ

101001CineT02.jpg

Để có được một cảnh hoàn hảo như hình thứ 4,
các nhà làm phim đã phải ghép 3 cảnh vào với nhau

dee101001CineT03.jpg

Một tường thành trên cạn đã được biến thành một cây cầu

101001CineT04.jpg

Khung cảnh dựng thô sơ nhưng qua máy tính nó đã trở thành chốn bồng lai tiên cảnh

101001CineT05.jpg

Hình ảnh đoàn người đi đã được đảo ngược và bổ sung thêm một số ngôi nhà

101001CineT06.jpg

Con thuyền trong phim trông to lớn hơn rất nhiều

101001CineT07.jpg

Đoàn làm phim chỉ phải dựng một phần bối cảnh,
phần còn lại là công việc của các chuyên gia kỹ xảo

101001CineT08.jpg

Các diễn viên phải sử dụng đến trí tưởng tượng của mình để diễn cho phù hợp

101001CineT09.jpg

Một cảnh trong tập cuối phim, khi thuyền của Giả Chính quay đầu trở về nhà.
Trên bờ là một cánh rừng với những cây trơ trọi cành, phủ đầy tuyết.
Trên thực tế, thuyền được các nhà làm phim quay trên mặt đất,
sau đó ghép với hình ảnh con sông ở ngoại ô Bắc Kinh trong một ngày đông

101001CineT10.jpg

Cánh cổng chào và đèn lồng trong cảnh này là sản phẩm của công nghệ

101001CineT11.jpg

Đây là một cảnh của Tiết Bảo Thoa được ghép với cảnh ở vùng biển Bắc Hải.
Có thể nhận thấy, mặt hồ được đẩy ra xa hơn

101001CineT12.jpg

Đạo diễn cho rằng những cây liễu trong cảnh thật đã làm hẹp khung hình,
chính vì thế, một số cây cối trong cảnh thật đã được loại bỏ
và thay vào đó là mặt hồ được mở rộng và thêm một vài nóc nhà nữa

101001CineT13.jpg

Trăng và một ngôi nhà bên cạnh cũng đều là sản phẩm của kỹ xảo

ece101001CineT14.jpg

Ban đầu diễn viên diễn với phông xanh, sau đó ghép với cảnh ở biển Bắc Hải,
cuối cùng nhà làm phim đã có cảnh bắt bướm của Tiết Bảo Thoa như ý muốn

101001CineT15.jpg

Vài khối đá nhỏ bé nhưng trong phim bỗng trở thành những dãy núi kỳ vĩ

101001CineT16.jpg

Quay vào một ngày nắng nhưng khi lên phim, nhà sản xuất đã có một cảnh âm u, tang tóc đúng như ý muốn

101001CineT17.jpg

Cảnh cuối của phim khi Giả Bảo Ngọc chia tay cha. Khung cảnh phía sau lưng Bảo Ngọc được ghép từ hình ảnh con sông Wenyu ở ngoại ô Bắc Kinh

101001CineT18.jpg

Tảng đá nhỏ bé trở thành dãy núi lớn với rất nhiều lời khắc trên đó

kenh 14
 
Back
Top