Xung Điện Ems Là Gì? Phương Pháp Tập Gym Ems

XRumerTest

Junior Member
EMS là gì?
EMS Training là viết tắt của từ Electrical Muscle Stimulation sử dụng các dòng điện kích hoạt tương tự như dòng điện trong não người. Xung điên này để kích hoạt các cơ bắp hoạt động ở mức cao hơn so với thông thường. Có thể coi như ta đang giả lập lại hoạt động của các cơ bắp dưới cường độ cao. Các cơ bắp sẽ luôn luôn “đứng im” và không hoạt động, trừ khi có một tác nhân kích hoạt. Tác nhân này thường đến từ bộ não và hệ thần kinh trung ương. Nơi mà các dòng điện từ não sẽ chạy dọc tủy sống và truyền đến cơ bắp.

Nhiệm vụ của EMS là giả lập những dòng điện tương tự như những dòng điện này, kích hoạt sự vận động ở những nhóm cơ nhất định. Công nghệ EMS có nguồn gốc từ châu Âu, được sử dụng phổ biến nhất tại Đức. Đặc biệt là trong lĩnh vực vật lý trị liệu. Khi các bác sĩ phục hồi chức năng cần một công cụ để kích hoạt các nhóm cơ/vùng cơ nhất định trên cơ thể bệnh nhân khuyết tật, teo cơ hay chấn thương… để vùng cơ đó không bị vô hiệu hóa.

Các sản phẩm ứng dụng xung điện EMS
Xung điện EMS không chỉ ứng dụng trong ngành y tế còn được ứng dụng vào các sản phẩm đời sống

Các sản phẩm máy massage xung điện
EMS được ứng dụng trong những chiếc máy massage. Điều này có tác dụng kích thích cơ bắp bằng xung điện để làm tan những cơn đau cơ. Đặc biệt là trị các chứng bệnh như trúng gió không ngoái được cổ hay các tổn thương cơ do va chạm khi chơi thể thao, hay gặp phải va đập. Lưu ý không sử dụng cho các vết thương hở.

Sản phẩm máy nâng cơ mặt
Công nghệ EMS được tích hợp trong những chiếc máy nâng cơ mặt. Điều này có tác dụng giúp kích thích các nhóm cơ ở lớp hạ bì, làm săn chắc các cơ chảy xệ, đồng thời thúc đẩy sự tái tạo, phục hồi cho làn da. Công nghệ này được biết đến là có hiệu quả tốt trong điều trị nâng cơ mặt

Tập Gym với công nghệ EMS
Bạn sẽ được mặc lên người một thiết bị có kết nối với máy EMS. Thiết bị này sẽ có tác dụng đặt các điện cực trên các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Khi đã gắn thiết bị lên người, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn những động tác phù hợp nhất để các xung điện bắt đầu kích hoạt. Sau khi tập luyện xong, các miếng điện cực sẽ chuyển sang chế độ massage nhằm giúp các cơ trở về trạng thái bình thường. Hiệu quả của EMS trong việc tập luyện đã được khoa học chứng minh.

Tập gym bằng xung điện EMS có thể giúp đốt cháy calo nhiều hơn, giúp giảm cân, giảm mỡ thừa tốt hơn. EMS cũng chiến đấu với cellulite để làm da săn chắc. Bên cạnh đó, EMS cũng giúp ngăn ngừa và phục hồi các vấn đề về lưng thông thường như thoát vị đĩa đệm hay căng cơ.

Lưu ý khi sử dụng các ứng dụng xung điện EMS
Xung điện EMS Không sử dụng sản phẩm cho phụ nữ có thai, người bị bệnh truyền nhiễm. Những người đang phải đeo thiết bị trợ tim, không dùng cho các vùng da có vết thương hở.Khi tập luyện bạn cần thận trọng việc lựa chọn các mức điều chỉnh của dòng điện. Bạn cần có sự hướng dẫn của chuyên gia, huấn luận viên.

Bạn nên uống nhiều nước bởi khi sử dụng công nghệ EMS, cơ thể sẽ tiết ra nhiều creatine kinase (một loại enzyme giúp cho cơ bắp có thêm năng lượng). Điều này đòi hỏi cơ thể cần rất nhiều nước để quá trình này diễn ra. Lưu ý bạn không nên tập luyện quá lâu nhé.
 
Back
Top