Ăn gì tốt cho cả da lẫn xương khớp nhỉ ?

thu2018

New member
Có một số loại thực phẩm vừa tốt cho da vừa hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp rất thích hợp với các bạn nữ. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại thực phẩm nào nhé. Không biết là bài viết bình thường hay tốt. Hi vọng chứa thông tin có ích.

1.Cá hồi

Cái này thì ai cũng biết rồi, chứa nhiều a xít béo omega 3 có tính chống viêm, làm giảm hiện tượng viêm sưng của mụn. Cá hồi thường được dùng trong các món Nhật như sushi, sashimi, bento, vô vàn sự lựa chọn tại hàng ngàn nhà hàng.

2.Bông cải xanh - Súp lơ xanh ?

Chứa nhiều vitamin C cũng như nguồn vitamin A dồi dào tăng khả năng ngăn ngừa và trị mụn. Đây là loại thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên cho da mà bạn nên ăn ít nhất 2 lần/ tuần.

3.Quả anh đào (chi Mận mơ hay còn gọi là cherry)
2551-bi-khop-nen-an-gi.jpg

Quả này có chứa chất flavonoid, là một trong những chất chống ô xy hóa được biết đến nhiều nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại viêm nhiễm xương khớp.

4. Quả chuối
Chuối không chỉ giúp chị em cảm thấy thoải mái mà còn giúp bạn có làn da trắng mịn. Được coi là loại trái cây làm trắng da hiệu quả, trong chuối chứa nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe và làn da.

5. Các loại đậu
Các loại đậu nói chung chứa nhiều chất xơ tốt cho người bị khớp. Đậu cũng là nguồn cung cấp một lượng lớn protein, thành phần giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ bắp. Một số loại đậu còn giàu axit folic, magie, sắt, kẽm và kali giúp cho trái tim khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi câu hỏi bị khớp nên ăn gì luôn luôn có tên của các loại thực phẩm thuộc họ nhà đậu như đậu đỏ, đậu phộng, đậu Hà Lan…

Đây là một công trình nghiên cứu cấp thôn, do đó không có kết luận chắc chắn về tính xác thực của thông tin. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết: "Những dữ liệu này chứng minh mối liên quan mật thiết giữa thực phẩm tốt và phương pháp chữa bệnh.

Xem thêm về những thực phẩm tốt cho xương khớp tại https://jexmax.com.vn/tin-tuc/9-loai-thuc-pham-tot-cho-xuong-khop-c1a717.html
 
Back
Top