Ăn quá nhiều “thịt đỏ” tăng nguy cơ bị mù

T

T$

Guest
an-qua-nhieu-thit-do-tang-nguy-co-bi-mu.jpg

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ăn quá nhiều “thịt đỏ” thì nguy cơ bị mù sẽ tăng gấp 50 lần so với những người bình thường khác.
Các nhà nghiên cứu đã đưa ra được những minh chứng chứng tỏ rằng, nếu bạn ăn khoảng 10 bữa “thịt đỏ” (thịt đỏ là các loại thịt như thịt bò, thịt cừu và thịt lợn) mỗi tuần, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nguy cơ bị mù cao gấp 50 lần so với những người ăn thịt đỏ dưới 5 bữa/ tuần.
Ngoài ra, các chuyên gia lại cho rằng việc ăn nhiều thịt gà không những không gây cho bạn những tác động tiêu cực đến thị lực mà còn có tác dụng phòng tránh quá trình suy giảm thị lực do tuổi tác gây nên.
Cũng theo những con số thống kê gần đây nhất, thì số người mắc chứng bệnh suy giảm thị lực ở Anh hiện nay đã lên đến nửa triệu người.
Kết quả của công trình nghiên cứu này được thực hiện bởi các giáo sư thuộc trường đại học Melbourne – Úc trong vòng 13 năm
Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu thể trạng sức khỏe của 5.600 nam giới và phụ nữ khi họ ở vào độ tuổi 50, 60 tuổi.
Những người tham gia vào cuộc nghiên cứu đã được theo dõi về số lượng thịt đỏ và thịt gà mà họ thu nạp vào trong cơ thể, kết hợp cùng việc theo dõi thị lực.
Sau khi nghiên cứu, các giáo sư đã kết luận rằng những người ăn thịt đỏ thường xuyên với số lượng lớn sẽ dễ có nguy cơ bị mắc chứng mù lòa.
Trong khi đó những người ăn thịt gà khoảng 3 – 4 bữa/tuần thì nguy cơ bị mù lòa sẽ giảm xuống 57% so với những người chỉ ăn 1 – 2 bữa thịt gà mỗi tuần.
Khổng Hà (Theo DM)
 
Back
Top