Đôi điều cần lưu ý khi mở tiệm làm móng

Nhu cầu làm đẹp của xã ngày càng tăng cao đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Và trong những năm gần đây có nhiều tiệm nail mọc lên như nấm đẩy sức cạnh tranh trên thị trường. Để có thể kinh doanh thành công bạn cần lưu ý đến những thông tin dưới đây trước khi mở tiệm.

Cần có đam mê
Khi bước chân vào nghề thì bạn cần có đam mê và sự nghiêm túc đối với công việc này, vì không phải ai mở cũng thành công, khi hoạt động 2, 3 năm lại chán thì chuyện kinh doanh của bạn sẽ đi vào ngõ cùng. Bạn hãy xác định chắc chắn rằng bạn có đam mê và thực sự có năng khiếu hay không ? Nếu có niềm đam mê thì việc học hỏi cũng sẽ nhanh hơn, bạn sẽ tâm huyết và luôn cố gắng với nghề hơn. Đừng nghĩ đến lợi nhuận đầu tiền mà phải nghĩ đến việc mình có thực sự yêu thích nghề làm nail không.

1567861351756.png

Dành thời gian để đi học
Để có thể mở tiệm nail thì bạn cũng cần có những kiến thức cơ bản mới có thể sẵn sàng mở cửa hàng. Vì vậy mà việc đầu tiên bạn phải làm là bỏ thời gian đi học nghề tại các salon lớn, các trung tâm dạy làm đẹp, hay các tiệm nail uy tín khác.
Để học thành thạo nghề bạn mất khoảng 6 tháng tùy theo năng khiếu của mỗi người bạn sẽ có những kiến thức chuyên sâu cho mình. Nhưng sau khi học xong bạn chớ mở tiệm vội mà hãy đi làm ngoài một thời gian để tích lũy kinh nghiệm cho mình đồng thời nâng cao tay nghề.

Nghiên cứu thị trường
Khi bắt đầu kinh doanh thì việc quan trọng bạn cần quan tâm chính là đi khảo sát thị trường, nghiên cứu đối tượng tiềm năng và mức độ cạnh tranh trong thị trường. Khi mở tiệm nail bạn nên xác định trước tệp khách hàng muốn hướng đến có đặc điểm như nào. Việc bạn cần làm là nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu, thói quen của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến hoặc ở khu vực bạn định kinh doanh. Bạn sẽ có cơ sở để đầu tư hợp lý cho cửa hàng cũng như chuẩn bị trang thiết bị, nhập các sản phẩm chăm sóc nail phù hợp. Tùy vào quy mô cửa hàng bạn hướng đến mà phân định rõ khách hàng phù hợp là bình dân hay cao cấp.

Chuẩn bị vốn mở tiệm nail
Như kinh nghiệm của những người trong nghề để có thể mở một tiệm nail vừa và nhỏ thì bạn cần bỏ ra số tiền khoảng 40 - 50 triệu. Phụ thuộc vào số tiền bạn có và khả năng vay vốn của mình mà có kế hoạch xây dựng cửa hàng phù hợp. Lưu ý trước khi đầu tư, bạn nên tính toán xem thời gian hồi vốn và khả năng sinh lời như nào để có kế hoạch kinh doanh trong giai đoạn đầu mở cửa hàng.

Chọn địa điểm kinh doanh
Địa điểm thích hợp để mở tiệm nail là trên các trục đường lớn đông đúc mọi người đi lại, và gần các tòa chung cư cao tầng - nơi có mật độ dân cư đông đúc. Tuy nhiên giá thuê mặt bằng ở đây tương đối đắt đó và khó thuê bởi có quá nhiều bên có nhu cầu.

1567861362899.png

Thiết kế không gian và trang thiết bị
Không gian của tiệm nail thường theo phong cách càng đơn giản càng tốt, đảm bảo tiện nghi cho khách hàng. Trước khi bắt đầu bước vào hoạt động kinh doanh, bạn nên đảm bảo đầy đủ trang thiết bị thiết yếu cho cửa hàng chẳng hạn như: tủ đựng, máy móc, sơn gel, dụng cụ làm móng, bàn ghế làm nail,... Đầy đủ trang thiết bị sẽ giúp thuận lợi cho thợ làm móng có thể phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Quảng cáo tiếp thị
Bạn có thể sử dụng cách quảng cáo truyền thống bằng cách phát tờ rơi, bảng giá khá hiệu quả tại khu vực dân cư xung quanh tiệm nail của bạn. Bên cạnh đó, khi mới mở cửa hàng bạn nên thực hiện các chương trình khuyến mãi cho những khách hàng đầu tiên đến sử dụng dịch vụ.

Trên đây là những thông tin cần thiết để có thể mở tiệm nail đẹp ở Sài Gòn một cách tốt nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn.
 
Back
Top