Đại chiến Arsenal - Man Utd: Cơ hội nào cho Pháo thủ?

T

T$

Guest



141122180427_arsenal_man_united_1_640x360_getty.jpg
Image copyright
Getty



Hòa nhạt nhẽo trước Liverpool, tiếp tục thất bại trước Chelsea của Mourinho, Arsenal của mùa giải 2015-2016 tiếp tục cho thấy căn bệnh cố hữu của mình vài năm trở lại đây – đó là sợ đại chiến. Phải đối đầu với một MU – đối thủ mà Pháo thủ còn kỵ giơ hơn cả Chelsea hay Liverpool, ắt chẳng có nhiều người dám đặt niềm tin nơi thầy trò Arsene Wenger!
[h=2]Giáo sư lại lạc lối[/h]Lý giải trận thua trước Olympiakos tại Champions League hôm giữa tuần, huấn luyện viên Wenger cho rằng đối thủ đã may mắn có được chiến thắng, cụ thể họ chỉ có 4 cú sút nhưng lại ghi tới 3 bàn, điều mà theo ông hiếm khi xảy ra tại Champions League.
Nhưng hãy theo dõi phản ứng của dư luận sau phát biểu ấy của huấn luyện viên người Pháp. Hầu như chẳng có ai đứng về phía Wenger. Thậm chí một vài tờ báo còn đào sâu vào phát biểu của Arsene Wenger và chỉ ra sự “ngụy biện” của ông. Theo ESPN, Opta - một trang thống kê cực kì uy tín, đã chỉ ra trong 398 trận Champions League gần nhất với sự tham gia của các đội có chính xác 4 pha dứt điểm trúng đích mỗi trận (như những gì Olympiakos đã làm được) thì có tới 39 lần họ ghi được từ 3 bàn trở lên. Trong khi đó, theo Wenger trong phát biểu sau trận đấu, ông lại cho rằng điều đó chỉ xảy ra một lần trên 100 trận.






Image copyright
AFP



Image caption

Trận thua Olympiakos 2-3 đang khiến Arsenal khó có cơ hội đi tiếp ở Champions League.

Sau trận thua ngày đầu mùa trước West Ham, nhiều người hâm mộ Arsenal vẫn lạc quan bởi việc Pháo thủ mở màn mùa giải với một trận thua hoặc hòa cũng chẳng có gì xa lạ. Sau trận thua Chelsea, những pha tiểu xảo của Diego Costa được lấy ra lý giải cho thất bại của Phảo thủ và vẫn được một số đông người hâm mộ đồng tình. Nhưng sau thất bại trước Olympiakos thì chẳng còn ai có thể thông cảm cho Wenger và các học trò của mình nữa.
Trở lại với kì chuyển nhượng hè 2015. Wenger và bộ sậu của mình đã nhen nhói bao nhiêu hi vọng cho các Gooner với bản hợp đồng của Petr Cech ngay những ngày đầu. Nhưng sau đó rốt cuộc thì chẳng có một siêu sao nào tiếp bước Cech cập bến Emirates nữa. Không hẳn Giáo sư không muốn bổ sung lực lượng và càng không hẳn con số khoảng 200 triệu bảng ngân sách chuyển nhượng dành cho ông chỉ là con số ảo, nhưng đúng là Wenger đã và đang lạc lối thật sự, thậm chí lạc lối ngay từ những con tính đầu tiên cho mùa giải mới. Để rồi khi kì chuyển nhượng kết thúc, ông lấy sự ổn định và trưởng thành của các cầu thủ để bao biện cho một mùa chuyển nhượng hẩm hiu.
Và giờ, hãy nhìn xem màn trình diễn của những con người mà Wenger tin rằng đã trưởng thành và đủ sức gánh vác đội bóng. Aaron Ramsey gần như biến mất trong mỗi trận đấu dù vị trí của anh là bất khả xâm phạm. Jack Wilshere tiếp tục làm bạn với chấn thương như một hậu quả cho những pha dốc bóng kiểu “vô tội vạ” của mình. Giroud thì luôn khiến người ta ngán ngẩm với các tình huống bỏ lỡ khó tin.
Cho đến trước mùa giải năm nay, Arsenal là một trong số ít đội chưa bao giờ để thua ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng Champions League. Thành tích ấy dù ít được chú ý nhưng cùng như một niềm an ủi nho nhỏ cho các Gooner bên cạnh vô vàn những con số thống kê đáng buồn ở giải đấu mà từ lâu Pháo thủ luôn bị cho ra rìa của cuộc chơi.
Thế nhưng, sau thất bại trước Olympiakos, niềm an ủi nhỏ nhoi ấy cũng đã bị phá vỡ. Và giờ chính là lúc một cuộc khủng hoảng về mọi mặt thật sự đang bủa vây họ.
[h=2]MU và chiến thắng cho một sự khẳng định[/h]





Image copyright
Reuters



Image caption

Man United đã lần đầu tiên sau hơn 100 tuần lên đầu bảng Premier League.

Với thắng lợi trước Sunderland cuối tuần trước, Man United đã lần đầu tiên sau hơn 100 tuần lên đầu bảng Premier League. Thế nhưng, điều đó chưa thể là lời khẳng định cho một sự trở lại thực sự của Quỷ đỏ. Nhưng không phải chờ đâu xa, ngay cuối tuần này, lời khẳng định ấy sẽ đến nếu đoàn quân của Van Gaal đánh chiếm thành công pháo đài Emirates.
Thực tế hai mùa giải gần đây nhất cho thấy, dù cho MU đã trải qua những mùa được đánh giá là tồi tệ nhất sau kỉ nguyên Sir Alex thì Arsenal vẫn là đối thủ yêu thích của họ.
Một MU được đánh giá là yếu đuối nhất trong vài thập kỉ trở lại đấy dưới tay David Moyes vẫn có thể đả bại Arsenal của mùa giải 2013-2014 khi ấy đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng đã chứng minh điều đó. Một MU vẫn đang loay hoay định hình phong cách dưới thời Van Gaal thậm chí còn chiến thắng thuyết phục trước Arsenal ngay trên sân khách ở mùa giải trước. Tất cả đã chứng minh điều đó.
Với ngần ấy lí do trên, tất nhiên Van Gaal và các học trò chẳng có lí do gì e ngại trước chuyến hành quân tới London chủ nhật này. Ngoài sự ủng hộ từ những con số thống kê, Quỷ đỏ còn chiếm lợi thế hơn đội chù nhà về mặt lực lượng.
Nếu MU có gần như đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình, đặc biệt là bộ đôi Martial – Mata đang đạt phong độ rất cao thì ngược lại Arsenal mất Flamini, Arteta và nhất là Koscielny cho trận đại chiến sắp tới. Ngoài lợi thế sân nhà, có lẽ tất cả đều đang chống lại Wenger cùng các học trò, và ở chiều ngược lại, Man United có cơ hội lớn để tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thắng hoa của mình.
Tuy nhiên, Van Gaal và các học trò cũng không được chủ quan, nên nhớ khi những sự kì vọng từ người hâm mộ xuống đến mức thấp nhất cũng là lúc Pháo thủ có những trận thắng khó tin. Sự điềm tĩnh là những gì Van Gaal cần nhắn nhủ cho các học trò của mình. Và MU khi đảm bảo được điều đó, cơ hội của Pháo thủ là vô cùng nhỏ nhoi!
Bài viết thể hiện quan điểm và lối hành văn của tác giả.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top