Đi phỏng vấn tại Lãnh sự quán

T

T$

Guest
Đi phỏng vấn tại Lãnh sự quán.

Nên đến Lãnh sự quán trước giờ hẹn trong thư mời phỏng vấn khoảng 1,5 đến 2 giờ.

1/ Xếp hàng vào cổng:
- Lối vào là một cổng nhỏ (không phải cổng chính) đối diện căn nhà có tên Hữu Nghị.
Khi vào sẽ đứng xếp hàng để chờ theo hàng đôi: Hàng bên trái là phỏng vấn di dân và hàng bên phải là phỏng vấn không di dân.
- Vào 7 giờ 30 sẽ bắt đầu di chuyển (nhớ cầm sẵn thư mời phỏng vấn) bắt đầu đi từ cuối phòng lên đầu phòng đi vòng lại ra phía ngoài cùa cổng và chính thức bây giờ mới vào trong Lãnh Sự Quán bằng cổng chính. Trình thư mời phỏng vấn ở cổng chính để nhân vên phòng lãnh sự kiểm tra số người tham dự phỏng vấn rồi vào trong. Vào cổng này, nếu có điện thoại sẽ gởi lại ngay phía trong. Từ cổng vào này mình sẽ thấy một cổng nữa, cổng này chỉ để ngăn không cho thoát hơi của máy lạnh thôi chứ không làm việc. Đẩy cánh cửa này vào trong và rẽ qua phải, đi chừng 5m, ngó phía bên trái sẽ thấy có chỗ xếp hàng để lấy số thứ tự có chữ A và chữ B, nhưng thường thì chỉ mở cổng A.
Vào đây chỉ cần 1 người cầm thư mời phỏng vấn xếp hàng khi họ đưa số thứ tự cho mình thì họ sẽ thu lại thư mời phỏng vấn

2/ Nhận số thứ tự và chờ sơ vấn:
- Nhận được số thứ tự thì theo hướng nhìn thấy chữ A hoặc B mình đi vào trong. Nhớ đi sâu vào trong gần cái TiVi (cái TiVi này sẽ hướng dẫn mình cách lăn dấu tay). Đi vào phía trong khoảng từ cửa 10 đến 12 thì tiện hơn, vì sơ vấn sẽ nằm ở những phòng phía sâu trong cùng. Ở đây rất nhiều hàng ghế, hãy ngồi chỗ nào để tiện theo dõi cái màn hình ở cuối cùng trên cao. Lưu ý nghe và theo dõi số thứ tự, sồ thứ tự sẽ hiện lên kèm theo số cửa mà mình sẽ vào (thí dụ như số thứ tự của mình là A 048 thì trên màn hình sẽ hiện A 048.14) lúc đó mình sẽ vào cửa số 14 để sơ vấn. Khi hiện số trên màn hình thì họ có đọc số thứ tự nữa nhưng coi số trên màn hình dễ hơn.

- Vào phòng sơ vấn (nhớ chào hỏi lịch sự và tự tin nghen) sẽ được nhân viên phòng Lãnh sự kiểm tra và lựa những giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của họ. Khi sơ vấn và phỏng vấn thì cả gia đình đều vào cùng 1 lúc
Sơ vấn xong thì lại về kiếm chỗ ngồi để chờ phỏng vấn, lại nhìn màn hình báo số thứ tự và cửa phỏng vấn, thường thì phỏng vấn từ cửa số 6 đến cửa số 11

3/ Phỏng vấn:
- Khi báo số thứ tự và cửa phỏng vấn thì mình cầm theo bằng chứng đến cửa này . Cả gia đình cần chảo hỏi lịch sự, vui vẻ với nhận viên Lãnh sự và trợ lý đồng thời cần bình tĩnh, nghe kỹ yêu cầu, câu hỏi của nhận viên Lãnh sự tự tin trả lời chính xác, gọn gàng.
- Trước tiên họ sẽ yêu cầu từng thành viên lăn tay, xong rồi đến ký tên vào DS-230, họ sẽ đánh dấu chuyền ra cho từng người ký.
- Khi ký tên xong nhân viên Phụ phỏng vấn sẽ yêu cầu mình đưa bằng chứng vào.
- Đến phần đưa bằng chứng vào tùy theo nhân viên Lãnh sự đặt câu hỏi và yêu cầu.
Lưu ý: Nên đưa các giấy tờ, hình ảnh bằng chứng chứng minh mối quan hệ của người bảo lãnh và được bảo lãnh trước sau đó đưa tiếp các phần bằng chứng còn lại: Người được bảo lãnh cùng gia đình, người đồng bảo trợ v.v…
Nếu mọi việc đều thuận lợi tờ giấy hồng sẽ được nhân viên Lãnh sự trao cho người được bảo lãnh chinh.

Buổi phỏng vấn đến đây là kết thúc. Hãy bình tĩnh để nhận lại các loại giấy tờ mà nhân viện Lãnh sự trao trả và đừng quên cười thật tươi, cám ơn họ nhé.

Chúc các bạn Thành công!




Theo Jimmy
 
Back
Top