‘Mỹ nhân ngư’ của Châu Tinh Trì bị cáo buộc sao chép truyện

KuteJac

Newcaster





 Hình ảnh tưởng tượng của viên cảnh sát trong phim được cho là y chang truyện tranh "Vua hải tặc".



Mới đây, Châu Tinh Trì công bố đoạn trailer phim Mỹ nhân ngư trên các phương tiện truyền thông. Trong clip dài khoảng 1 phút, nhân vật chính do Đặng Siêu đóng miêu tả về nàng tiên cá với cảnh sát. Nhân viên cảnh sát vẽ lại với trí tưởng tượng nhưng luôn không đúng ý của anh.



Hình ảnh có nét hài hước, gây cười. Châu Tinh Trì tự hào khoe những bức tranh do một tay anh thực hiện.



my-nhan-ngu-cua-chau-tinh-tri-bi-cao-buoc-sao-chep-truyen-924fe4.jpg



Nội dung trong Mỹ nhân ngư và bức tranh do nhân vật trong phim vẽ (ảnh trái) giống hệt tình tiết trong truyện tranh.



Tuy nhiên, theo Nam Đô, đây là tình tiết sao chép ý tưởng. Phân đoạn này có nội dung tương tự truyện tranh Vua hải tặc (One Piece) của Nhật Bản. Ngay cả hình ảnh nàng tiên cá cũng giống đến 100%.



Đạo diễn Tiền Gia Hào chỉ trích: "Xem hình ảnh của Mỹ nhân ngư và Vua hải tặc, sự giống nhau quá lớn. Tôi không muốn đôi co nhưng có thể Châu Tinh Trì là người hâm mộ bộ truyện này". Đại đa số cư dân mạng cũng cho rằng tình tiết trong phim "dựa hơi" truyện tranh.



my-nhan-ngu-cua-chau-tinh-tri-bi-cao-buoc-sao-chep-truyen-a1922d.jpg



Châu Tinh Trì và ê-kíp phim đang bị chỉ trích vì ăn cắp ý tưởng.



Mỹ nhân ngư có kinh phí thực hiện lên đến 400 triệu NDT, với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như La Chí Tường, Đặng Siêu, Trương Vũ Kỳ, Ngô Diệc Phàm, Lâm Doãn…



Phim là câu chuyện viễn tưởng ly kỳ, viết lên chuyện tình thú vị giữa một chàng trai trên con tàu cướp biển và nàng tiên cá. Phim ra rạp từ ngày 8/2/2016.



Theo Zing











 
Back
Top