3 món ăn giúp giảm đau xương khớp cho người lớn tuổi

thu2018

New member
Khi chúng ta già đi, hầu hết chúng ta đều phải chịu đựng được chứng đau kinh niên và viêm xương khớp. Tin tốt lành: Các nhà nghiên cứu đã bắt đầu khám phá các đặc tính giảm đau của một số thực phẩm nhất định, cũng như xu hướng của những người khác làm trầm trọng hơn cơn đau.

Một danh sách dài các thực phẩm và các chất bổ sung thực phẩm được chào hàng để chiến đấu với cơn đau; một số người trong số họ thực sự có thể làm việc, dựa trên các dữ liệu khoa học hỗ trợ khiếu nại giảm đau của họ.

Tại hội nghị chuyên đề về sức khoẻ tổng hợp năm 2013, Hal Blatman, MD, Chủ tịch Hiệp hội Y học Thống nhất và là đồng tác giả của cuốn The Art of Body Maintenance: Hướng dẫn về Giảm đau (Duanna Press, 1999), đã trình bày các nghiên cứu hỗ trợ "chống viêm "Chế độ ăn uống: cá béo, dầu cá, vitamin E, rau tươi, hoa quả và các thực phẩm khác. Tiến sĩ Blatman, giám đốc y khoa của phòng mạch Blatman Pain ở Cincinnati, Ohio, cũng kêu gọi những người tham dự để tránh các chất làm ngọt nhân tạo và chất béo bão hòa, cùng với các thực phẩm chế biến, tinh bột trắng và đường.

2804-cham-soc-sun-khop6.jpg


Tiến sĩ Blatman tin rằng các loại thực phẩm chúng ta ăn, kết hợp với những ảnh hưởng của stress và bệnh mãn tính, góp phần gây đau.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng y khoa, David S. Seres, phó giám đốc phụ trách về giảm đau, bằng chứng tốt nhất cho đến nay là chất béo omega-3 trong các chất bổ sung dầu cá như cá hồi và cá thu.

1) cá hồi

Những gì nghiên cứu cho thấy Các nghiên cứu gần đây hỗ trợ ăn nhiều chất béo omega-3 trong cá hồi và các loại cá béo lạnh khác để chống lại chứng viêm khớp và các cơn đau khác, cũng như giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Tăng lượng chất béo omega-3 có thể:

Giảm thiểu tình trạng sưng khớp, đau và tăng độ sáng ở RA, dẫn đến việc sử dụng NSAIDs ít hơn, theo một đánh giá gần đây của Anh.
Giảm 52% nguy cơ viêm khớp dạng thấp, theo một nghiên cứu chế độ ăn uống lớn được công bố gần đây của phụ nữ Thụy Điển.
Giảm bớt cơn đau đầu, theo một cuộc thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên được báo cáo vào tháng 7 bởi Viện Y tế Quốc gia, cũng hỗ trợ giảm các chất béo omega-6.
Giảm đáng kể cổ không phẫu thuật và đau lưng, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh. Trong nghiên cứu này, 66% người dùng chất bổ sung dầu cá (1.200 mg-2.400 mg EFAs) trong ba tháng cải thiện cơn đau toàn bộ và hầu hết ngừng dùng NSAIDs.
Bao nhiêu cá ăn cá hai lần mỗi tuần như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá hồi (cá ngừ ánh sáng, halibut, cá sọc và cá hồng cũng là nguồn cung cấp Omega-3). Nếu bạn không thích cá hoặc muốn bổ sung dầu cá, hãy hỏi bác sĩ trước, vì chúng có thể làm tăng tác dụng của thuốc giảm loãng máu.

Nhược điểm : "Bạn cần liều lượng cao, khoảng 100 calo mỗi ngày dầu cá, đủ để đạt được một pound một tháng", Tiến sĩ Seres nói.

2) quả anh đào

Nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống oxy hóa được gọi là "anthocyanins" trong quả anh đào có thể giảm viêm ở các mức tương đương với các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDS).

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy:

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Oregon, Portland, uống rượu anh đào tẩy hai lần một ngày trong 3 tuần làm giảm đáng kể cơn đau khớp trong viêm xương khớp.
Một thử nghiệm ngẫu nhiên thấy nước ép anh đào tart giảm đau cơ trong thời gian chạy.
Một liều chiết xuất hoa anh đào hàng ngày đã giúp giảm được hơn 20% cơn đau viêm xương khớp trong một nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Baylor ở Texas.
Theo các nhà nghiên cứu trường đại học Boston, ăn trái cây anh đào trong hai ngày làm giảm 35% nguy cơ bị gout đau
Bao nhiêu Vụ Nông nghiệp nói ăn 45 Bing cherry một ngày trong 28 ngày làm giảm đáng kể tình trạng viêm. Một ly một ounce một ly nước cherry tập trung một hoặc hai lần một ngày (hoặc hai muỗng canh cherry trích) cũng có thể làm các trick.

Nhược điểm Nước trái cây và trái cây sấy khô có hàm lượng calori cao.

3) quả mọng (và nho đỏ)

Các nghiên cứu cho thấy Giống như quả anh đào, quả và nho chứa anthocyanin và chất chống oxy hoá khác, "ellagitannin " , nghiên cứu cho thấy giảm viêm ở các mức độ tương đương với NSAIDs và bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Theo các nhà khoa học:

Các NSAID tự nhiên được tìm thấy trong quả mâm xôi, quả mâm xôi và dâu tây cũng như các loại trái cây và nước trái cây màu đỏ đậm và nhạt bao gồm nho, việt quất, việt quất, lựu và acai. ( Bấm vào đây để đọc thêm.)
Những trái cây này cải thiện sự đau đớn cũng như nhận thức và hoạt động của động cơ, theo một nghiên cứu gần đây của động vật cho thấy lợi ích trong một nửa đến một tách quả mọng mỗi ngày.
Bao nhiêu Để có được lợi ích lớn nhất, hãy ăn một vài hai loại quả tươi, đông lạnh hoặc mất nước mỗi ngày. Thêm quả tươi vào sữa chua không béo, rắc một ít mầm lúa mì, và bạn có một parfait lành mạnh.


Không có "thực phẩm kỳ diệu"

Tiến sĩ David Seres của Columbia nói rằng không có thực phẩm "kỳ diệu" nào để chống lại cơn đau.

"Nhiều nghiên cứu này rất nhỏ, được thực hiện trên động vật hoặc dựa vào việc mọi người nhớ lại những gì họ ăn", ông cảnh báo. "Trong mong muốn của chúng tôi để kiểm soát bao lâu và chúng ta sống tốt như thế nào chúng ta thường tìm kiếm câu trả lời cho những thứ chưa có câu trả lời."

Ngoài các thực phẩm thông dụng trên, một mẹo dân gian rất được nhiều người áp dụng có kết quả là sử dụng thực phẩm kèm lá lốt

Lá lốt là loại cây gia vị được dùng trong nhiều món ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng là thực phẩm, đây cũng là một cây thuốc trong y học cổ truyền có tác dụng chữa được một số bệnh, đặc biệt lá lốt chữa bệnh khớp mang lại một số hiệu quả hỗ trợ nhất định. Dùng lá lốt trị bệnh khớp không chỉ dựa vào kinh nghiệm dân gian mà các nghiên cứu đã khẳng định tác dụng chữa bệnh của lá lốt. Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau). Lá lốt còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau tốt, đặc biệt là giúp giảm chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, ra nhiều mồ hôi tay chân...

Chi tiết về cách chữa bệnh đau xương khớp từ lá lốt tham khảo tại : https://jexmax.com.vn/tin-tuc/benh-xuong-khop-va-thao-duoc-trong-vuon-c1a683.html
 
Back
Top