Biển mơ

Jolie

Member
Biển vẫn thế, đẹp và quyến rũ một cách lặng lẽ. Sóng khẽ khàng vỗ vào bờ cát như những làn sương mỏng manh rồi tan ra hòa mình trở lại với ngàn xanh.
spacer.gif
Khi người ta đã quen với hơi lạnh của máy điều hòa và những luồng gió không ngừng nghỉ phát ra từ những cánh quạt điện thì chỉ nội những lúc mất điện thôi cũng đủ làm cho không khí như có ai đó hâm lên mà không cần phải đợi đến cái nóng bức của mùa hè xâm chiếm.
Biển vẫn thế, đẹp và quyến rũ một cách lặng lẽ. Cái nóng gắt đã xua bàn tay như que sắt được nung đỏ trong lò than đẩy mọi người ra với biển. Sóng cũng có phần như cảm thông với sự khó chịu của con người nên chỉ vỗ nhẹ khẽ khàng vào bờ cát như những làn sương mỏng manh rồi tan ra hòa mình trở lại với ngàn xanh.


View attachment 7881
Hình ảnh: Deviantart.com

Nằm sải mình trên cát để cho hơi mát thấm ướp vào người và khép hờ mắt lại cho đôi tai dõi theo nhịp đong đưa à ơi của gió theo sóng ùa vào trên những ngọn thông xanh vi vu, và rồi, tâm trạng như mộng du vào một miền hư ảo đầy ắp tiếng người cười nói hòa quyện với tiếng của những bước chân thình thịch trên cát xen kẽ với tiếng sóng biển vỗ nhẹ vào bờ. Cái nóng trong người như tan ra rồi cuốn theo làn gió bay vù đi về nơi góc trời xa xôi nào đó. Nệm cát li ti như đôi bàn tay nhân viên vật lý trị liệu chuyên nghiệp xoa nhẹ trên tấm lưng trần mang lại cảm giác thư thái và buông xả. Biển thật dịu dàng dù là xuống nước hay chỉ ở trên bờ cát. Cái câu “chạy trời không khỏi nắng” thật đúng với cảm giác khi quay về ngôi nhà nhỏ dưới chân núi Bà Hỏa. Ban ngày những bức tường là vị ân nhân che bớt cái nắng gắt chói chang thì ban đêm lại trở thành kẻ tội đồ tỏa ra hơi nóng làm ngột ngạt cả căn phòng và quạt điện chỉ làm cho nó bung lên không rồi đáp xuống người chứ chẳng mát đi được mấy. Phải đến tầm khoảng sau 11 giờ đêm không khí mới dịu đi được một chút khi hơi lạnh của đêm đã lùa qua cửa sổ chui vào trong căn phòng.
Cho nên để hạ nhiệt cái đầu bốc hỏa thì không có cách gì khác là xách xe chạy lòng vòng trên con đường dọc theo bờ biển và ghé quán cóc ven đường uống ly nước mía cho cái cảm giác lạnh của nước đá chạy từ trên cổ họng xuống tận dạ dày rồi tỏa ra khắp người…
View attachment 7880
Hình ảnh: Deviantart.com

…Biển về đêm đẹp lạ lùng. Có lẽ bóng tối có phép thuật của một bà phù thủy già nên đã thổi lên đó làn hơi phiêu mị để cho biển thay đổi hoàn toàn gương mặt của mình so với ban ngày. Hoặc cũng có thể đó chỉ là tấm phim âm bản khi mà những sắc màu và đường nét được đảo lộn đi để mang lại cho biển đêm cái cảm giác ma quái mơ hồ. Ánh sáng từ những chiếc ghe đi câu mực vào những ngày cuối tháng làm cho mặt nước lung linh, mờ ảo như những đóm lửa nhấp nhô lấp lánh ánh sáng phản chiếu trên nền đen ngòm và mờ
sương bốc lên từ mặt biển.

View attachment 7879

Hơi mát mằn mặn của gió từ ngoài khơi thổi nhẹ vân vê trên mặt tạo nên cái cảm giác như thân tâm được xâm chiếm bởi thiên nhiên thuần khiết và cõi lòng như mở ra để đón nhận tinh khí của biển trời đêm. Thấp thoáng đâu đó những chú còng lấp ló từ những chiếc hang nhỏ chui ra ngoài để đùa vui với sóng rồi giật mình rút sâu vào lòng cát khi có tiếng bước chân của đôi tình nhân nào đó đang rảo bước qua nơi này.

Mùi biển theo xe về đến nhà và đi vào tận trong giấc ngủ. Vị mằn mặn đầu môi làm cho giấc chiêm bao trầm mình trong sóng nước như là có thật. Và sáng mai tỉnh giấc, những hạt cát li ti từ trên tóc rơi xuống gợi nên cảm giác như biển đã thành một phần nào đó thân thuộc mất rồi…

Theo Vietnamnet
Gửi từ Blog Thích Chân Thiện
Quy Nhơn, 05.2008​
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    60.3 KB · Views: 0
  • 2..jpg
    2..jpg
    19 KB · Views: 0
  • 3..jpg
    3..jpg
    11.4 KB · Views: 0
Back
Top