Blatter có thể bị tạm đình chỉ

T

T$

Guest



151007180453_blatter_624x351_reuters_nocredit.jpg
Image copyright
Reuters



Image caption

Ông Blatter vẫn bác bỏ các cáo buộc tham nhũng

Sepp Blatter có thể bị tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (Fifa) trong 90 ngày trong khi bị điều tra.
Các thành viên Ủy ban Nội quy của Fifa đã đề xuất biện pháp kỷ luật này sau khi công tố viện của Thụy Sỹ bắt đầu tiến trình tố tụng hình sự đối với ông Blatter, 79 tuổi.
Ông bị cáo buộc đã ký hợp đồng "bất lợi" cho Fifa và trả tiền "bất chính" cho Chủ tịch Uefa Michel Platini.
Blatter bác bỏ các cáo buộc và luật sư của ông nói ông "chưa nhận được thông báo" gì.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu Michel Platini - người đang có tham vọng thế chân ông Blatter - nói khoản tiền ông được nhận là "bồi thường thỏa đáng" cho thời gian ông làm việc dưới quyền ông Blatter hơn chín năm trước.
Bộ phận điều tra của Ủy ban Nội quy Fifa đã đề xuất kỷ luật và quyết định cuối cùng có thể được Hans Joachim Eckhert, người đứng đầu bộ phận phân xử của Ủy ban Nội quy, đưa ra vào thứ Năm 8/10
[h=2]'Bình tĩnh'[/h]Cố vấn cho Sepp Blatter, Klauss Stohlker, nói rằng ông chủ tịch Fifa tỏ ra "bình tĩnh" sau khi nghe tin, nhưng các luật sư của ông thì ra thông cáo nói rằng ông chưa hay biết tin này.
Hôm thứ Tư 7/10, Blatter nói với một tạp chí của Đức rằng ông "bị buộc tội mà không có bằng chứng nào về sai phạm".
Cuộc điều tra đối với Blatter xoay quanh các cáo buộc được cho là liên quan tới hợp đồng bản quyền từ năm 2005 giữa Fifa và Jack Warner, cựu chủ tịch Concacaf, tức Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và vùng Caribbean.
Ủy ban Nội quy Fifa đã có cuộc họp tại Zurich kể từ hôm thứ Hai và hiện chưa ra quyết định gì về ông Platini, 60 tuổi.
Ủy ban này cũng đang xem xét số tiền 2 triệu francs Thụy Sỹ (hơn 2 triệu đôla Mỹ) mà Platini nhận hồi năm 2011 khi làm việc cho Blatter.
Platini đã cung cấp thông tin cho ban điều tra nhưng nói ông làm vậy với tư cách nhân chứng.
Trong khi đó, các công tố viên Thụy Sỹ nói Platini được coi như "nửa nhân chứng, nửa bị cáo" trong khi tiếp tục điều tra cáo buộc tham nhũng ở Fifa.
Blatter thắng cuộc bầu chức chủ tịch Fifa lần thứ năm liên tiếp hôm 29/5, nhưng sau đó loan báo ông sẽ từ chức vào cuối tháng Hai tới.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top