Cách lựa chọn mực cho máy in, máy photocopy

Cách lựa chọn mực cho máy in, máy photocopy
Máy photocopy được xem là một sản phẩm không thể thiếu của các đơn vị và doanh nghiệp. Để sở hữu máy photocopy thật dễ dàng, bạn có thể mua máy photocopy hoặc thuê máy photocopy . Tuy nhiêu, Việc sử dụng máy photo đi kèm với sử dụng mực. Hiện nay chi phí thay mực in chính hãng là khá đắt. Trừ một số dòng máy in laze của hãng HP dùng mực in giá tương đối rẻ, tất cả các loại mực in chính hãng khác đều đắt hơn 5 lần so với mực bơm lại, hoặc đắt gấp đôi mực tương thích. Chính vì vậy, mặc dù biết dùng mực bơm lại có ảnh hưởng độ bền của máy in và chất lượng trang in không được đẹp nhưng đa số người dùng đều chọn loại mực in này.Để hạn chế những rủi ro và nỗi không sử dụng được khi dùng mực in không chính hãng, bạn nên lưu ý đến loại máy in, máy photocopy và mực định dùng.

Chọn mực trước, chọn máy in sau

Cách chọn này ngược với cách chọn truyền thống (chọn máy in và không quan tâm đến mực in). Tuy nhiên, nếu có ý định dùng mực in không chính hãng, cách chọn “ngược” này thể hiện sự tiết kiệm chi phí in khá rõ. Thay vì chọn loại máy in đẹp hoặc dễ nhìn, bạn hãy xem bảng giá mực in chính hãng và tìm loại rẻ nhất, từ đó chọn loại máy in dùng được loại mực đó.

Tương tự, nếu muốn dùng mực in tương thích hoặc mực bơm lại, bạn hãy tham khảo bảng báo giá các loại mực này để biết loại máy in có thể dùng được. Thực tế, loại mực in tương thích không khác nhiều so với mực bơm lại; có chăng, chúng hơn ở chỗ là được đóng gói sạch đẹp vì được sản xuất với số lượng lớn. Về giá, mực in tương thích bằng khoảng nửa mực in chính hãng, còn mực bơm lại là khá rẻ, từ vài chục nghìn đồng đến hơn một trăm nghìn đồng cho mỗi lần đổ mực, hoặc dưới 100.000 – 200.000 đồng để thay hộp mực khi không thể bơm lại được nữa.

Cuối cùng, quyết định chọn loại máy in tương ứng với loại mực đã chọn. Trên thực tế, không phải loại máy in nào cũng có thể bơm lại mực hoặc dùng mực tương thích, nhất là các loại máy in ít người dùng hoặc không nổi tiếng.

Những rắc rối thường gặp khi lựa chọn mực cho máy in
Xem thêm: Cho thuê máy photocopy Refurbished giá rẻ tại Hà Nội
Nếu dùng mực in chính hãng, những trục trặc trong lúc in hiếm khi xảy ra, bởi chúng đã được kiểm định và đạt mức tương thích hoàn toàn. Ngược lại, khi dùng mực in không chính hãng, những lỗi bất thường rất hay xảy ra. Đầu tiên là trang in bị đen, mờ do trống (drum) bị mòn hoặc chứa nhiều mực thải còn sót lại. Khi đó, bạn phải vệ sinh máy in, đa số là phải thay lại drum và gạt mực với chi phí từ 200.000 – 300.000 đồng. Các dịch vụ đổ mực đều cho biết, sau 2 lần đổ mực, người dùng phải chấp nhận thay drum và gạt mực để trang in không bị bẩn.

Từ đó, ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy in”. Chính vì nguyên nhân này, đa số người dùng đều nhận thấy hiếm khi các bình mực nạp lại được dùng hết sạch, hoặc lượng mực thừa trong máy in khá nhiều.

Hiện nay, để trấn an người tiêu dùng về nguyên nhân này, một số dịch vụ nạp mực in cam kết sẽ bảo hành hộp mực in cho đến khi hết mực. Tuy nhiên, động thái này của các dịch vụ cũng không rõ ràng, hơn nữa chi phí bơm mực cũng không mắc nên đa số người dùng đều thông cảm và chỉ làm căng khi xảy ra sự cố sau vài ngày đổ mực.

Hiện nay, ngoài cách gọi nhân viên các dịch vụ đến kiểm tra và nạp mực in không chính hãng, người dùng có thể tự mua các bình mực về và tự nạp. Nếu làm được việc này, chi phí thay mực in sẽ tiếp tục được giảm. Tuy nhiên việc này đòi hỏi người thực hiện phải khéo léo và đang dùng những loại máy in “dễ chịu”.

Một vấn đề nữa mà người dùng phải chấp nhận khi xài mực in không chính hãng, đó là bỏ chế độ bảo hành máy in của hãng. Các trung tâm bảo hành máy in chính hãng không nhận bảo hành máy in khi phát hiện khách hàng dùng mực in không chính hãng. Do vậy, khi đó bạn sẽ tốn thêm khoảng chi phí nhỏ cho những lúc máy in bị trục trặc. Ấy vậy nhưng đa số người dùng đều chấp nhận cách làm này, bởi chi phí tiết kiệm được và chịu cực sau mỗi lần nạp lại mực in trong suốt thời gian bảo hành đủ để mua máy in mới!

Trên đây cách lựa chọn mực cho máy in, máy photocopy. Trong quá trình lựa chọn, mọi ý kiến thắc mắc các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất. Ngoài ra bạn có thể thao khảo thêm các điều kiện hoạt động của cơ sở in.

---------------------------------------------
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN PHÚ SƠN
Hà Nội: Số 26B Phạm Văn Đồng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
TP HCM: Số 544/22 Lý Thường Kiệt, P.7, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Bắc Ninh: Số 07 - Lô 17 đường Lý Thần Tông, P. Võ Cường, TP Bắc Ninh
Hotline: 083.5335.999 | 083.5435.999
Website: https://mayphotophuson.vn/
 
Back
Top