Cách sử dụng máy sấy

G

Guest

Guest
Làm sạch tóc và chỉnh đốn lại mái tóc là bước đầu tiên khi trang điểm của một bạn gái. Các chuyên gia làm đẹp tóc thường nói rằng: "Ba phần cắt, bảy phần sấy" để chỉ công dụng của máy sấy. Máy sấy là dụng cụ cơ bản nhất để tạo hình cho tóc nhưng bạn phải nắm vững bí quyết sấy tóc sao cho khoa học nhất để bảo vệ mái tóc của mình mà vẫn giữ được mái tóc đẹp như ý muốn.


Sử dụng máy sấy khoa học

Sử dụng máy sấy tóc cũng là một nghệ thuật, có nhiều bạn gái vì muốn tóc khô nhanh hoặc hy vọng sấy cho tóc vào nếp nên thường bật máy ở chế độ to nhất, thực ra là như vậy sẽ ảnh hưởng đến tóc, sử dụng lâu dài sẽ khiến chất sừng của tóc biến tính, độ bóng giảm, thậm chí tóc trở nên xơ xác và chẻ ngọn. Vì vậy, bạn không nên sử dụng sấy tóc nhiều và không dùng ở chế độ mạnh nhất. Bạn nên dừng ở mức độ nhẹ và để tóc khô từ từ.

say-toc1.jpg


Ngược lại, một số bạn không dám dùng máy sấy tóc để vào nếp, thậm chí để tránh làm hỏng tóc mà rất nhiều bạn để tóc khô tự nhiên và không dùng máy sấy. Vì vậy các bạn ấy phải đợi 2-3 tiếng mà tóc vẫn chưa khô, hoặc chỉ khô ở bên ngoài mà bên trong da đầu vẫn còn ẩm. Làm vậy không những khiến da đầu phát sinh vi khuẩn gây gàu mà tóc còn có một trọng lượng nhất định khiến tóc bị khô, dễ bị gãy và điều này rất nguy hại cho tóc.

Các chuyên gia chăm sóc tóc đã khuyên chúng ta nên chú ý một vài quy tắc khi sử dụng máy sấy:

- Nên bật máy sấy ở nhiệt độ khoảng 57 độ C là tốt nhất. Ở nhiệt độ này có thể làm khô và tạo hình cho tóc trong thời gian ngắn nhất mà còn giữ được độ ẩm thích hợp và duy trì tính đàn hồi và độ bóng nhiên của tóc.
- Trước khi sấy tóc bạn nên dùng chút kem dưỡng để bảo vệ tóc.
- Máy sấy nên cách da đầu trên 5 cm.
- Nên để tóc ráo nước, khô tự nhiên trong vòng 15 phút rồi hãy dùng máy sấy.

Nếu tóc "lỡ" khô rồi thì phải làm sao?!

Đối với mái tóc khô, điều mấu chốt là phải chăm sóc đúng cách, trước hết bạn phải dùng dầu gội dành cho tóc khô và dầu xả có chứa dưỡng chất, ngoài ra không nên gội đầu quá nhiều, 2 lần / tuần là thích hợp nhất. Khi chải đầu xong nên dùng kem dưỡng tóc để bổ xung chất dinh dưỡng cho tóc. Ngoài ra, khi là hoặc ép không nên để thuốc quá lâu, nhiệt độ không được quá cao và tránh máy sấy gần tóc. Không dùng gôm xịt tóc quá nhiều, nếu không tóc sẽ cứng hơn, không đẹp.

Bạn cũng nên thường xuyên mát xa da đầu, đó cũng là cách chữa trị cho mái tóc khô, mát-xa có thể thúc đẩy tuyến bã nhờn làm cho tóc khôi phục tính đàn hồi và độ bóng.


Theo Channel14​
 
Back
Top