Cơn mưa đầu hạ

Jolie

Member
View attachment 7852

Cơn mưa đầu hạ trong mắt một cô trò ngồi nhỏ bên cửa sổ với hoa bằng lăng, với cành phượng đỏ, với tán xà cừ... đưa ta trở về với những mộng mơ xưa cũ. Tâm hồn ta bỗng như trong trẻo hơn, như nhẹ nhàng hơn, như tươi mới hơn...

Chia tay tạ từ những cánh trắng mong manh tinh khiết của bông Loa Kèn tháng tư, để bầu trời hạ khoác chiếc áo màu rực rỡ của màu tím Bằng Lăng, của cái nồng nàn hoa Phượng trên từng góc phố, sân trường hay lơ đãng những dòng sông là một màu hoa nắng mênh mang.

Mùa hạ đến mang theo là cái nắng, nắng như chưa bao giờ đến độ nồng nàn như thế, nắng thật nhiều để ta mong, mong lắm những cơn mưa như tình yêu khát khao một vòng tay âu yếm. Sáng nay bình minh lên với những tầng không gian một màu mây giăng kín báo hiệu một cơn mưa đầu hạ.

Gió! gió hất tung mái tóc rối mù, phất phơ những nhành lan bên cửa sổ khi Nó giơ tay cài khung cửa ngăn cách màn mưa, mưa rơi như trút cả nỗi mong chờ vào sâu lòng của đất. Ước muốn xòe tay hứng hạt mưa đầu mùa làm Nó chợt nảy ra ý định mở cánh cửa sổ cạnh bàn học để cho mưa cũng như nó nghịch ngợm chạy từng hạt nhỏ li ti vô phòng trong hơi lạnh tràn ngập cả không gian.

Mưa rơi từng giọt, từng giọt nhanh dần trên bàn tay nó, nắm lại rồi xòe ra, mưa vẫn cứ nghịch ngợm rơi đều, tý tách ngấm vào đôi bàn tay nó hơi hướm của mưa lành lạnh. Nó bất chợt rùng mình, đưa tay khép lại giữa màn mưa, mưa bay lên tóc, lên mặt nó lem nhem những hạt nhỏ li ti đủ để nó cảm nhận thấy mưa như hôn nhẹ lên đôi mắt, làn môi ... Bên ngoài mưa vẫn rơi đều trong tiếng ồn ào không ngớt, khi thì tích tách, lúc lại òa ạt như hờn, như dỗi để đất mẹ hiền hòa uống trọn nỗi khát khao. Nhắm hờ đôi mắt để tâm hồn chững lại giữa một cơn mưa để thấy tiếng mưa với những thì thầm to nhỏ... mưa cũng đang nói, đang cười reo vui đấy!! có lẽ mưa biết rằng ai đó cũng như mưa.

Mưa vuốt ve từng tán lá non xanh, từng trồi non mơm man, mưa tưới thấm một nhành Bằng Lăng còn đang e ấp đợi hè hay những búp Phượng còn ngậm đầy sương mai dịu dàng chờ ngày nở bung khoe sắc giữa màu nắng trong một sớm bình minh . Mưa! cơn mưa đầu hạ khiến cho cảnh vật dường như tinh khiết hơn, như giũ sạch bụi bậm từ tâm hồn cũng như thiên nhiên cây cỏ trở nên gần gũi, đáng yêu hơn. kia những gốc phượng già bao năm hứng nắng, đây tán Xà Cừ lòa xòa che bóng mát cũng như thêm sức mạnh để vươn mình giữa bầu trời xa xanh thẳm mênh mang. mấy nhành Lan bên cửa cũng mở lòng trìu mến đón vòng tay mưa... tất cả hòa vào trong mưa thành một bức tranh thật đẹp khiến cho mưa trở nên đẹp hơn, thanh bình hơn ít ra là trong nụ cười mỉm của nó một con nhóc yêu mưa.
Cơn mưa đầu hạ sáng nay bất chợt đến ồn ào rồi cũng bất chợt đi nhanh như khi đến, để lại trong lòng ai đó một chút gì ngơ ngác như là luyến tiếc, như là vấn vương. Mưa nhường chỗ cho bầu trời xanh với những đám mây lững lờ trôi nhường như cao hơn, xanh hơn thăm thẳm đến vô cùng. Mưa mang đến niềm vui bất chợt để vội vàng ra đi, mưa mang theo về nỗi mong chờ để rồi ấp ủ những yêu thương bên mình, mưa hẹn ngày trở lại với nỗi khát khao mong chờ trong mỗi chiều hoàng hôn....

Hạnh Ngân 17/05/07
Theo Blog Hoa nắng

 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    110.3 KB · Views: 0
Back
Top