Cặp cụ bà hót nhất năm - 90 tuổi vẫn đi Spa như các cháu - già rồi vẫn phải làm đẹp nhe các cháu

hoanglankhue

New member
làm-đẹp-3.jpg



"Các bạn thử tưởng tượng xem ở cái tuổi 90 thì bây giờ chúng mình đang làm gì? Chắc có đứa xuống lỗ từ lâu lắm rồi cũng nên. Ấy vậy mà bà mình và chị gái của bà mình vẫn còn yêu đời lắm nhé, rủ nhau đi spa làm đẹp để đi văn nghệ mới chịu kìa. Đã thích đẹp thì ngán gì tuổi già. Sắp tới 2 bà của mình đi tham gia văn nghệ họp hội đồng hương thế là 2 bà ghé spa em dâu mình trải ngiệm mấy dịch vụ làm đẹp. Trong hình là 2 bà mình đang đắp mặt nạ và trước khi đắp là em dâu mình sẽ massage, tẩy da chết các kiểu. Mình không nhớ hết nhưng nghe em nói thì gồm 12 bước gì đó các bà mình trải nghiệm hết.

Xem thêm ;Làm đẹp từ nha đam chống lão hóa, trắng da và sạch mụn ẩn

Kể qua cho các bạn nghe về bà ngoại mình. Bà mình ngày xưa là con nhà địa chủ giàu có nhưng ông bà mình ăn ở hiền lành chứ không có ác giống mấy địa chủ phong kiến trên tivi chiếu phim đâu nhá. Bà làm gì cũng có người hầu giúp nên đến khi lấy chồng bà mình chả biết làm gì cả, ông mình phải dạy lại hết. Nhưng nói thật cho đến bây giờ bà mình cũng chỉ biết kho cá và luộc rau, các món khác bà mình chịu. Bà mình 30 tuổi mới lấy ông mình nhé. Vì bà kể bà đẹp, bà con nhà giàu nên bà kén. Ai đến bà cũng không ưng, thế rồi bà mình ế lúc nào không hay. Đến khi ông mình hỏi cưới, bà mình cũng chả ưng đâu. Rồi thì trời mưa lỡ thuyền, ông mình chẳng về được, ông xin ông cố cho ngủ trọ một đêm. Ông có nói với bà mình rằng: "Tôi cho em suy nghĩ đến sáng. Sáng mai trả lời tôi. Có ưng thì về với tôi không thì thôi tôi không sang hỏi em nữa đâu".

làm-đẹp-2.jpg

Thế là cả đêm bà mình suy nghĩ này nọ kia, rồi cũng nghĩ bà đã "già" vì "thời đó 30 ế chắc rồi nên có người hỏi cưới là may lắm rồi ấy". Mà ông mình là Đảng viên, phấn đấu giỏi giang lắm mới được kết nạp chứ đâu có đùa. Ông mình lại làm ở bên Chi cục Thuế, người thì hiền lành ngon trai. Cộng thêm người ở đấy cứ hát mãi câu thơ "Con gái trong nhà thì như bom nổ chậm/ Cha chết không lo bằng gái to trong nhà." Thế là bà mình đồng ý theo ông.

Bà mình bây giờ gần 90 mà bà vẫn ưa cái đẹp lắm. Tóc bà mình bạc trắng chả còn sợi đen nào là bà mình kêu mẹ mình mua thuốc nhuộm về nhuộm tóc cho bà. Bà mình già rồi bị gãy răng (người già răng rụng chuyện bình thường thôi), mẹ mình mua thuốc bổ cho bà mình uống thì bà nói bà không cần tiền mua thuốc ấy, đưa cho bà bà đi làm răng, chứ răng rụng bà mình xấu hổ. Bà mình vẫn thường xuyên đắp mặt nạ dưa leo. Hồi trước có người khen da bà mình già rồi mà vẫn đẹp. Mợ mình bảo bà hay đắp dưa nên da mặt bà đẹp. Bà mình nói luôn: "Tao đắp dưa bao giờ da mặt tao đẹp tự nhiên đấy".

Bà mình có sở thích làm thơ. Bà làm thơ cũng vẫn hay nhưng đọc nghe củ chuối hết sức. Hay do thơ ngày xưa với ngày nay khác nhau, mình thấy buồn cười lắm. Cháu chắt đứa nào cưới bà mình cũng xin phát biểu và không quên tặng kèm một bài thơ do bà sáng tác.

Tuổi già đó các bạn, chỉ cần như thế là vui thôi vì các bà chả còn sống được bao lâu nữa đâu nên ông bà thích làm gì các bạn hãy để ông bà thoả sức với đam mê của mình đi. Đừng ngăn cấm cũng như nói ông bà già rồi còn này nọ lọ chai. Không đến lúc lại hối hận mà chảy nước mắt".

Ngay khi bài đăng này được chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các cư dân mạng, nhất là hội chị em ngày nay đang gần như "phát cuồng" vì bà đúng "chuẩn" người phụ nữ hiện đại, văn minh với phong cách sống luôn tận hưởng bản thân: "Nhìn hai bà chăm chút sắc đẹp mà thấy đáng yêu quá! Đúng là tài không đợi tuổi thì làm đẹp cũng đâu ngán tuổi già. Mình còn trẻ mà lười đắp mặt hơn cả các cụ"..

làm-đẹp-1.jpg



Dù đã già và làn da đã lão hóa theo tự nhiên, thế nhưng đâu đó bạn vẫn thấy sự căng tràn sức sống trên gương mặt của các cụ đúng không.

Bạn T.A.N đã bày tỏ sự thích thú: "Đấy, ngày xưa đâu phải là không có người đến 30 mới kết hôn, mà không biết làm gì thì học rồi sẽ biết thôi. Cá kho và rau luộc không phải ai cũng làm ngon được vì mỗi người khẩu vị mỗi khác nhưng với tiểu thư đài các như bà biết làm là hay rồi ấy. Thêm nữa dù là 20, 30 hay 90 tuổi thì vẫn phải chăm sóc sắc đẹp như bà chứ. Cái đấy không phải là sợ xấu mà là để tận hưởng bản thân. Bà đúng là hình mẫu lý tưởng của mình mà."

Xem thêm : Cách làm đẹp từ 4 loại quả dễ tìm nhất

Còn bạn N.M.N lại bày tỏ quan điểm theo cách khác: "Thiệt sự bà chính là hình mẫu của tất cả chị em phụ nữ nào bây giờ có cuộc sống tốt đôc lập, giỏi giang, tốt hơn người khác. Mình thấy chả có vấn đề gì, có điều kiện thì để bà được tận hưởng cuộc sống này thôi. Đừng ngăn cấm làm gì vì họ có còn ở bên mình được bao lâu nữa đâu, thương họ được gì thì cứ thương. Ngày xưa mà kiếm được người tài sắc vẹn toàn như bà khó lắm vì bà biết làm thơ nữa kìa. Ngày xưa làm thơ được là cũng học rộng, hiểu cao đó. Đâu phải người già nào cũng được như bà đâu, đúng không?"

Những dòng chia sẻ của Hoa về hai người bà vô cùng đáng yêu của mình vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Không ít người bày tỏ mong ước rằng sau này về già cũng muốn có chị - em gái cùng nhau đi làm đẹp, tận hưởng thú vui tuổi già. Vậy còn bạn, bạn đã bao giờ thử tưởng tượng sau này nếu về già sẽ làm những gì hay chưa?
 
Back
Top