Chuyện tình xa xứ - sự lựa chọn cho Valentine 2009

tvb

Banned
Staff member
Với chiếc passport để đặt chân lên một vùng đất mới, đầy những khuôn mặt xa lạ, họ vô tình cũng đặt chân mình vào ngưỡng cửa của tình yêu mới. Họ sẽ làm gì để thoát khỏi những rối rắm trong tình yêu? Một câu hỏi mà trong trường hợp này, những người trong cuộc luôn đi tìm lời giải đáp. Đạo diễn: Victor Vũ
Nhà sản xuất: Benjamin Bình Duy Lê – Irene Trinh
Biên kịch: Nguyễn Hoàng Nam
Đạo diễn hình ảnh: Peter Soto
Nhà soạn nhạc: Christopher Wong
Thiết kế phục trang: Michelle Ngo
Diễn viên:
Bình Minh vai Khang
Kathy Uyên Tiffany
Ngọc Diệp Jennifer
Huy Khánh Hiếu
Tăng Bảo Quyên Thảo
Kim Xuân bà Kim (mẹ Hiếu)
Nguyễn Văn Phúc ông Hoàng (bố Khang)

Khởi chiếu 13/2/2009 trên toàn quốc

46000032.jpg


Nội dung:

Thân thiết và gắn bó với nhau như Lưu Bình – Dương Lễ, nhưng Hiếu và Khang được sinh trưởng trong hai hoàn cảnh gia đình khác nhau và tính cách hoàn toàn trái ngược. Khang giàu có, phong lưu và hào hoa, một hình ảnh đại diện cho tuổi trẻ sống vội không cần biết đến tương lai. Hiếu sống cuộc sống đạm bạc với mẹ, chăm chỉ, có ý chí vượt khó và luôn mang theo bên mình ước mơ trở thành một Bill Gate đầu tiên của Việt Nam. Vợ hứa hôn của Hiếu cũng là người yêu suốt 8 năm liền của anh và là một cô giáo trẻ, dịu dàng, luôn thủy chung với tình yêu mãnh liệt mà cô và Hiếu có được. Chuyến đi du học trên đất Mỹ của Hiếu và Khang với hy vọng “gần mực thì đen gần đèn thì sáng” xảy ra nhiều tình huống đã vô tình biến đổi họ thành hai con người hoàn toàn khác. Sự xuất hiện của Jennifer – một người đẹp từng đoạt giải trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, sống phóng khoáng nhưng sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu và Tiffany – một nữ cảnh sát sống kín đáo, đơn giản và đầy cá tính đã làm cho cuộc sống của Hiếu và Khang có nhiều xáo trộn. Với chiếc passport để đặt chân lên một vùng đất mới, đầy những khuôn mặt xa lạ, họ vô tình cũng đặt chân mình vào ngưỡng cửa của tình yêu mới. Họ sẽ làm gì để thoát khỏi những rối rắm trong tình yêu? Một câu hỏi mà trong trường hợp này, những người trong cuộc luôn đi tìm lời giải đáp.


tiffany%20and%20khang.jpg


Điều đặc biệt của Chuyện tình xa xứ là những nhân vật trong phim không hoàn toàn xấu và hoàn toàn tốt mà tính cách họ phát triển dựa trên những biến đổi của cuộc đời họ. Khang xuất hiện ban đầu là một kẻ dễ dãi trong quan hệ nam nữ, coi thường tình yêu, lười làm việc nhưng khi kết thúc lại là một người sẵn sàng sống hết mình vì tình yêu chân thực. Hiếu hiền lành, chung thủy nhưng cuối cùng bị xô đẩy khiến cả hai cô gái của anh đều nói rằng anh đã trở thành người bất nghĩa. Chính điều đó đã mang lại tính chân thực và gây được sự đồng cảm cho người xem.


tiffany2.jpg


Bộ phim khá nhẹ nhàng, pha trộn giữa những yếu tố hành động, hài, tình cảm, kể cả cảnh nóng khá vừa vặn tạo được hiệu ứng phù hợp trong từng bối cảnh. Nổi bật trong phim là những gương mặt rất sáng hình Bình Minh, Ngọc Diệp, Huy Khánh, Tăng Bảo Quyên. Vẻ đẹp rực rỡ, duyên dáng và nét diễn tự nhiên của Ngọc Diệp đủ để giữ được khán giả trước màn hình. Bình Minh rất cố gắng với hình ảnh một “gã trai Đông gioăng” có lúc lại vụng về đến tội nghiệp trước vẻ mạnh mẽ cương trực của Kathy Uyên. Huy Khánh diễn khá đạt hình ảnh một người đàn ông bất lực trước những lựa chọn của tình yêu. Và cuối cùng vẻ đẹp cam chịu của Tăng Bảo Quyên lấy được nhiều sự thương cảm của khán giả.


HieuKhang01.jpg


Tuy rằng Chuyện tình xa xứ còn có nhiều vết gợn như những câu nói quá nặng giữa Khang và bố mình không phù hợp lắm với đạo lý người Việt. Để chiếm được sự đồng cảm của nhiều khán giả lớn tuổi, tuy rằng phim hướng chủ yếu vào giới trẻ. những nhà làm phim Việt kiều nên xử lý tinh tế hơn để tạo được những cảm xúc tích cực từ phía người xem. Việc xử lý tình huống khi bà Kim đang ốm, Hiếu đồng ý lấy Jennifer để có tiền cứu mẹ, lẽ ra phải lo cho mẹ đi viện trước rồi mới tổ chức đám cưới có hợp lý hơn là ngược lại như cách xử lý trong phim. Bà Kim mất trong khi con trai đang vui vẻ đi lo cho lễ cưới không hề biết gì. Dẫu biết rằng đó là dụng ý của tác giả để Hiếu vì chưa sử dụng đồng tiền nào của nhà Jennifer nên có thể dễ dàng hủy cưới nhưng có thể tìm một cách nào đó để cái nút này được mở một cách nhịp nhàng hơn chăng?


hieu1.jpg


Những hạt sạn nhỏ còn lại không đáng kể để có thể hoàn toàn thoải mái nói lời chúc mừng đạo diễn Victor Vũ và đoàn làm phim Chuyện tình xa xứ đã mang lại một thỏi sôcôla mang hương vị Việt cho ngày lễ tình nhân Valentine. Không phải chỉ có vị ngọt ngào của một tình yêu lãng mạn mà còn có vị đắng của cuộc đời nhiều khi đặt con người trước những câu hỏi khiến họ không tìm được lời giải đáp.



Thúy Phương​
 
Back
Top