Dư âm Real – Villarreal: Đơn giản, anh là Ronaldo!

Jolie

Member
Không phải ngẫu nhiên mà tờ AS giật tít như thế (nguyên bản: Simplemente Ronaldo) sau chiến thắng kinh điển 6-2 trên “thánh địa” Bernabeu của Real Madrid. Cristiano Ronaldo thực sự giống như trái tim và khối óc của Club Blanco lúc này.

Có lẽ tờ AS đã lấy cảm hứng từ bộ phim “Đơn giản tôi là Maria” (Simplemente María) do Mexico sản xuất và phát sóng vào năm 1989, từng gây tiếng vang trong làng điện ảnh thế giới, để giật tít. Bởi đêm qua, Cris Ronaldo cũng đã cho ra lò tập tiếp theo của “Simplemente Ronaldo” – bộ phim thể loại telenovela (dài kỳ) tưởng như bất tận. Câu hỏi hàng thủ nào ngăn được Ronaldo, và khi nào Real Madrid sẽ hao hụt, dù chỉ một điểm trên sân nhà Bernabeu, vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Liệu NHM sẽ phải chờ tới trận siêu kinh điển lượt về ở vòng 31 để kiểm định sự thành công của “Simplemente Ronaldo”?
rkjbs1266801184.jpg

Ronaldo và Kaka đang vào guồng cùng Real, ít nhất là ở La Liga
Cất lên tiếng nói quyết định vào thời khắc bế tắc đầu hiệp một, bằng cú “nã đại pháo” quen thuộc trên chấm đá phạt trực tiếp, tung ra hai pha kiến tạo “dọn cỗ” cho Kaka, Higuain lập công và tự mình mang về quả đá phạt cuối trận, Ronaldo đã mở màn để rồi khép lại chiến thắng mà ít ai ngờ tới của Real Madrid ở vòng 23. Tính ra, siêu sao BĐN đã đặt dấu giày ở 5/6 pha bóng dẫn đến bàn thắng của Real (còn châm ngòi cho đợt phản công nhanh ở phút 71).
Đại thắng trên sân nhà Bernabeu trước một đội bóng từng là “ông kẹ” ở La Liga, Real Madrid đã phần nào lấy lại hình ảnh nhợt nhạt sau trận thua muối mặt 0-1 trước Lyon ở Champions League. Đồng thời, những sức ép bủa vây HLV Manuel Pellegrini cũng đã tạm được giải tỏa. Quan trọng hơn, Bầy kền kền trắng đang biến Bernabeu thành “thánh địa” thiêng liêng, nơi họ đánh bại 12/12 đối thủ ở La Liga. Đây sẽ là lợi thế tâm lý không nhỏ khi CLB Hoàng gia tiếp những đội bóng có “máu mặt” trên con đường tìm kiếm danh hiệu mùa này, lần lượt là Sevilla (vòng 25 La Liga), Lyon (lượt về vòng 16 đội Champions League), Atletico Madrid (vòng 29), Barcelona (31), Valencia (33) và Athletic Bilbao (37).
Chiến thắng đêm qua của Real cũng giúp NHM đội bóng Hoàng gia có thể tái khẳng định những điểm mạnh yếu trong các vị trí trên sân. Ở hàng phòng ngự, Casillas vẫn đang đối mặt với cơn ác mộng bóng chết, khi anh vừa bị Marcos Senna khuất phục bằng kịch bản giống hệt bàn thua của ĐT Tây Ban Nha tại Confederations Cup 2009, trong trận gặp Nam Phi.
ylgui1266801184.jpg

Nét đơn giản trong lối chơi của Higuain đã mang lại sự hiệu quả cho Real
Trong khi đó, cánh trái của Marcelo thường xuyên bị xuyên thủng bởi Pires – Nilmar. Một lần nữa, cầu thủ người Brazil chứng tỏ anh thích hợp với vai trò chạy cánh ở giữa sân hơn là hậu vệ biên. Với thiên hướng dâng cao, chỉ chăm chăm tấn công của Marcelo, Real Madrid sẽ phải trả giá nếu gặp phải những đối thủ kinh nghiệm hơn. Hình ảnh ấy của Marcelo trái ngược hoàn toàn với phong độ ổn định của Arbeloa vào thời điểm hiện tại. Không chỉ hỗ trợ đắc lực cặp đôi trung vệ, cựu cầu thủ Liverpool còn không ngại ngần tung ra những đường bóng phạt động tấn công sắc sảo, hoặc những pha đan bóng xuống biên thần tốc cùng Ronaldo.
Bên trên, Kaka đang dần lấy lại dáng dấp thời kì đỉnh cao, qua những đường chọc khe và chạy chỗ tinh tế. Cùng với Kaka, Higuain đã mang về 4 bàn thắng cho Real, đồng thời đem lại sự hiệu quả trong lối chơi của CLB Hoàng gia. Với một Dải ngân hà tràn ngập những ngôi sao làm bóng (Kaka, Guti, Xabi Alonso) và vẽ vời (Ronaldo), thì nét đơn giản, gọn gàng trong từng pha xử lý bóng, dứt điểm của “El Pipita” là rất cần thiết cho Club Blanco.
Đội hình thi đấu
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Raúl Albiol, Marcelo; Lass (Mahamadou Diarra 85’), Xabi Alonso, Granero (Van der Vaart 76’); Kaká (Raúl 81’), Cristiano Ronaldo, Higuaín.
Villarreal: Diego López; Javi Venta, Marcano (Pires 56’), Musacchio, Capdevila; Bruno, Senna, Matilla, Fuster (Ángel 82’); Marco Ruben, Nilmar (Llorente 82’).
Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 18', Kaká 20' (pen), 79', Gonzalo Higuaín 54', 71', Xabi Alonso 87’ (pen) – Marcos Senna 31', Nilmar 66'.
Sơn Huy
 
Back
Top