dang ky so huu tri tue la gi?

Tài sản trí tuệ được coi là sức mạnh, kết tinh của sự sáng tạo và cải tiến. Nó giúp tăng khả năng làm giàu, khiến phong phú thêm cuộc sống của cá nhân, tương lai của các quốc gia về vật chất và văn hóa – xã hội.

đăng ký quyền sở hữu tác giả cần lưu ý điều gì? Xem thêm tại đây: https://luattrinam.vn/dang-ky-ban-quyen-tac-gia

Cách dịch vụ liên quan đến ở hữu trí tuệ

Một số dịch vụ liên quan đến sở hữu trí tuệ gồm:

· Dịch vụ Đăng ký thương hiệu

· Dịch vụ Đăng ký logo

· Dịch vụ Đăng ký bản quyền

· Dịch vụ Đăng ký nhãn hiệu

Tài sản trí tuệ có liên quan tối mọi khía cạnh của đời sống xã hội

Lịch sử cho thấy, một trong những nhân tố tạo nên một nền kinh tế thịnh vượng, nhất là ở những nước có tài nguyên nghèo nàn, hạn chế thì mối quan tâm hàng đầu là dành cho việc bảo vệ hoạt động sáng tạo của con người. Sự tích lũy về tri thức sẽ là lực lượng thúc đẩy sự tăng trưởng về kinh tế.

Ngoài ra, đăng ký sở hữu trí tuệ còn được xem là yếu tố quan trọng nhằm khuyến khích đầu tư tư bản trong các hoạt động nghiên cứu, triển khai trong các lĩnh vực khoa học và công nghiệp. Một trong các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng: “quan hệ giữa khía cạnh sở hữu trí tuệ với đầu tư trực tiếp nước ngoài và nhập khẩu vừa tích cực vừa có ý nghĩa”. Kết luận rằng: “xem xét trong bối cảnh của các nghiên cứu trước, kết quả minh chứng rằng tài sản sở hữu trí tuệ mạnh có thể mang lại một số lợi ích quốc gia cho các nước đang phát triển”.

Như vậy, có thể thấy bảo hộ sở hữu trí tuệ có vai trò rất quan trọng trong việc ổn định, tác động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia, nhất là những quốc gia đang phát triển.

clip_image001.jpg


Với Việt Nam, hệ thống bảo hộ sở hữu trí tuệ cũng có vai trò rất quan trọng. Nó góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, sự phát triển của kinh tế - văn hóa. Nó không chỉ giúp sự vận hành của nền kinh tế thị trường Xã hội chủ nghĩa vận hành bình thường mà còn tăng sự hợp tác, trao đổi quốc tế trong các lĩnh vực khoa học – kỹ thuật - văn hóa – kinh tế. Điều này được thể hiện ở những điểm sau:

· Thứ nhất: quyền sở hữu trí tuệ và việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ sẽ khuyến khích đầu tư cho hoạt động sáng tạo của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vì sự phát triển của kinh tế, văn hoá, xã hội thông qua cơ chế bảo vệ, dung hoà lợi ích chính đáng của chủ sở hữu sản phẩm trí tuệ với lợi ích chung của toàn xã hội.

· Thứ hai: việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tạo môi trường pháp lý phù hợp và bình đẳng, khuyến khích hoạt động cạnh tranh lành mạnh giữa các chủ thể trong một cơ chế thị trường ổn định nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế.

· Thứ ba: việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tạo môi trường pháp lý hấp dẫn, khuyến khích, thu hút các hoạt động đầu tư nước ngoài và khả năng chuyển giao công nghệ từ ngoài nước vào Việt Nam. Đồng thời, là cầu nối tăng cường thiện chí hợp tác, tạo ra sự tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và các nước khác, thúc đẩy giao lưu thương mại và trao đổi quốc tế trong mọi lĩnh vực.

· Thứ tư: cơ chế bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ hữu hiệu sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam giữ được thế chủ động trong quá trình hội nhập nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư trong nước, bảo hộ sản xuất trong nước. Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia vào các khu vực mậu dịch tự do, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là một công cụ quan trọng nhằm bảo vệ các nhà sản xuất chân chính trong nước, chỉ ra và khẳng định những lợi thế cạnh tranh của hàng hoá, dịch vụ trong nước trước hàng hoá và dịch vụ được cung ứng bởi các thương nhân nước ngoài.

Như vậy, có thể thấy quyền sở hữu trí tuệ và thực hiện bảo hộ có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu muốn tư vấn về luật sở hữu trí tuệ và các luật khác bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

Công ty Luật Trí Nam

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà số 227, đường Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Số điện thoại: 0934.345.745
 
Back
Top