Diễn đàn kinh tế, kinh doanh theo mạng, mua bán rao vặt - 17/02/12

vnctel01

Junior Member
Các bạn đang làm kinh doanh đa cấp
Các bạn muốn tìm hiểu về kinh doanh
Các bạn muốn trao đổi ý kiến của mình về kinh tế, kinh doanh
Các bạn sinh viên đang tham gia vào ngành kinh doanh đa cấp
http://kenh247.vn chính là môi trường để các bạn vào cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm của mình
Kenh247.vn là website về diễn đàn đầu tiên tại Việt Nam dành BOX cho những người kinh doanh theo mang, MLM
Tham gia ngay để cùng trao đổi và học tập kinh nghiệm
 
Kinh doanh theo mạng
Một ngành kinh doanh thực sự nghiêm túc
Một trong những điều tệ hại nhất tiếp theo mà các lãnh đạo không ngừng dạy cho các nhà phân phối trong ngành kinh doanh theo mạng đó chính là: “Bạn không cần phải bán hàng. Bạn chỉ cần chia sẻ về sản phẩm thôi”

“Kinh doanh theo mạng là ngành kinh doanh của sự chia sẻ”. Có phải bạn cảm thấy khá dễ chịu khi nghe điều này vào lúc đầu khi chuẩn bị tham gia mạng lưới của tuyến trên bạn.

Câu trên cũng có một phiên bản tương tự thường được mọi người nói đi nói lại trong ngành kinh doanh theo mạng:
“Gia đình và bạn bè nên mua hàng từ bạn. Tại sao họ lại mua của một công ty hay một người lạ nào đó khi mà họ có thể mua cũng mặt hàng đó từ người thân của họ.”
Hãy dành một phút suy nghĩ về điều này.

Đầu tiên, hãy thảo luận về ý nghĩa “chia sẻ” dành cho những người mới vừa bắt đầu tham gia mạng lưới. Có hai tác dụng phụ không mong muốn khi chúng ta cứ xem kinh doanh theo mạng chỉ là sự chia sẻ mà thôi.

Tác dụng phụ 1:

- Câu nói trên đã giảm đáng kể ý nghĩa của việc bán hàng và kinh doanh.

- Nếu không phải bán hàng thì người mới không cần kỹ năng bán hàng. Kết quả là những người mới như bị đẩy vào một cái hang đầy rắn hổ mang mà không có sự chuẩn bị phù hợp về sản phẩm, công cụ cũng như kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Tác dụng phụ 2:

- Không có sự chuẩn bị thì đồng nghĩa với chuẩn bị cho thất bại.

- Vì những người mới có những mong đợi không đúng, họ cứ nghĩ rằng việc này sẽ rất dễ dàng để thành công và thành công nhanh chóng mà không cần làm gì nhiều.

Họ được dạy là lập một danh sách những người mà họ quen biết rồi chỉ cần chia sẻ cho danh sách bạn bè và gia đình. Người mới ngay lập tức tưởng tượng việc tìm được 5 nhà phân phối nghiêm túc vào tầng một là dễ dàng và tưởng tượng đến viễn cảnh của cấp số nhân từng được nói đi nói lại nhiều lần trong ngành kinh doanh của chúng ta
lap-danh-sach-nguoi-than.jpg
Bạn có nhớ không: 4 nhân 4 là 16, 16 nhân 4 là 64, 64 nhân 4 là 256, 256 nhân với 4 là 1024, 1024 nhân 4 là 4096…hãy dừng lại ở con số 4096, chỉ qua tầng thứ 5 là bạn đã có 4096 nhà phân phối. Sau đó người diễn giả hay tuyến trên của bạn nhân thêm một lần nữa, lấy 4096 nhân với 4 là trên 16.000 nhà phân phối. Hãy nhắm mắt lại mà xem, chỉ cần đến tầng thứ 6 bạn đã có một mạng lưới trên 16.000 nhà phân phối.
da-cap.jpg
Tất cả chỉ bắt đầu từ bạn và 4 người đầu tiên. Đây là một trong những con số gây ra nhiều cảm xúc nhất cho nhà phân phối trong kinh doanh theo mạng. Thật là không thể tin được, chỉ cần bảo trợ cho 4 người thì cuộc đời của bất kỳ nhà phân phối nào cũng có thể được thay đổi hoàn toàn khi có một mạng lưới hơn 16.000 người.

Khi tuyến trên nói rằng chỉ cần “chia sẻ”, việc này nghe cứ như một “trò chơi đơn giản”. Người mới nghĩ rằng họ sẽ làm theo một cách mà thực tế thì khác hẳn với cách nghĩ của họ. Để tôi cho bạn biết điều này, bảo trợ 4 nhà phân phối chuyên nghiệp là một thách đố thực sự với hầu hết 90% nhà phân phối trong kinh doanh theo mạng.
71396_11__60930_609_3162673.jpg
Sau những buổi đào tạo khởi động nhanh đầy hưng phấn hay những buổi huấn luyện với khán phòng hàng ngàn người trong một vài ngày liên tục. Nhà phân phối mới được nghe kể, được nhìn thấy kết quả của những nhà phân phối hàng đầu công ty. Những căn nhà, biệt thự, chiếc siêu xe được để ở ngoài hội trường cho mọi người chụp hình. Họ chụp hình và tưởng tượng đó là chiếc xe sẽ dành cho mình. Và chuyện gì tiếp tục xảy ra sau khi kết thúc hội thảo tràn đầy năng lượng!

Nhà phân phối mới bắt đầu đi ra ngoài và chia sẻ một cách nhiệt huyết với gia đình và bạn bè, họ đối diện với một thực tế là không dễ dàng như họ nghĩ và tưởng tượng. Sau vài lần thất bại và thất vọng, nhà phân phối dằn vặt vì sao mình lại làm không hiệu quả, không có ai tham gia với mình. Cơ hội kinh doanh quá tuyệt vời mà!

Một trong những lý do chính mà tuyến trên phải nói như vậy là vì họ không muốn làm cho một nhà phân phối mới hoảng sợ về công việc này. Những câu chuyện thành công và cảm xúc dâng trào làm cho nhà phân phối tưởng tượng là họ cũng có thể thành công nhanh chóng và không cần phải làm gì nhiều, chỉ là chia sẻ thôi mà.

Họ muốn mọi người cảm thấy đây là một công việc ấm áp, dễ chịu và tất cả những gì cần làm là chia sẻ sự tuyệt vời của sản phẩm và hy vọng rằng cùng với sự nhiệt thành của mình, người thân và bạn bè sẽ mua sản phẩm của công ty.

Sau cùng thì, ai cũng biết là đa phần mọi người đều ghét phải bán hàng. Vì vậy nhà phân phối tuyến trên luôn biết cách phải “bọc đường” sự thật khó nuốt này như thế nào. Trong khi đó sự thật chính là:
Nếu bạn kinh doanh bạn cần biết “bán hàng”. Nếu bạn làm kinh doanh theo mạng thành công bạn phải có kỹ năng “tiếp thị và bán hàng”.

Hãy hiểu đúng điều này: Bất cứ khi nào bạn truyền được động lực để người khác làm điều gì đó cho bạn, đó là bạn đã “bán hàng”.

“Bán hàng” không chỉ là “chia sẻ” và “chia sẻ” không phải là “bán hàng”
Bạn đã nghe điều này trước đây chứ. Truyền miệng là phương pháp quảng cáo mạnh mẽ nhất đúng không nào.

Bạn sẽ làm gì nếu bạn mới vừa xem xong một bộ phim cực hay ngoài rạp? Bạn sẽ kể cho bạn bè nó tuyệt như thế nào… kịch bản hay ra sao… diễn viên đóng tuyệt thế nào…v.v… và rất có thể bạn bè của bạn sẽ đi xem thử. Cũng tương tự như vậy khi bạn đi ăn ở một nhà hàng ngon và thú vị.

Người ta rất thích chi tiền cho những thứ được bạn bè hay người thân giới thiệu cho. Sẽ rất hữu ích nếu như bạn giới thiệu cho người thân một sản phẩm tuyệt vời nào đó. Nhưng mọi chuyện sẽ khác nếu như bạn có “lợi nhuận” trong việc này, mọi thứ sẽ thay đổi. Cho cả bạn và người được bạn chia sẻ.

Trước hết là cho bạn, liệu bạn có cảm thấy thoải mái như mọi khi không? Như khi bạn giới thiệu một thứ gì đó mà bạn không nhận được lợi ích gì. Còn nếu như bạn phải làm điều này và có hoa hồng, thì mọi người sẽ nhận ra điều đó trong cách bạn làm.

Và kế đến là trong suy nghĩ của người được chia sẻ, họ cảm thấy rằng lời giới thiệu của bạn không còn là ý kiến khách quan của “bên thứ ba” nữa vì bạn cũng có được “lợi nhuận” trong việc này. Suy nghĩ trong họ về điều bạn chia sẻ lập tức thay đổi.

Vậy sự thật là, trong kinh doanh theo mạng bạn vượt qua sự giới thiệu hay chia sẻ thông thường và tiến đến cách giới thiệu, tiếp thị hàng hóa thường thấy trong bán hàng trực tiếp. Đừng để người khác nói rằng hai điều này giống như nhau vì chúng khác nhau đấy.

Khi bạn hiểu ra điều này, bạn sẽ nhận ra rằng bạn cần phải có kỹ năng “bán hàng” hiệu quả. Việc chỉ đơn thuần “chia sẻ” là chưa đủ để thành công lớn trong kinh doanh theo mạng.
Chỉ vì một người là thành viên gia đình hay bạn bè chưa đủ để người đó phải mua hàng của bạn
Đúng là thị trường ấm rất tiềm năng để bán lẻ vài sản phẩm. Nhưng bạn rất cần những lý do đủ mạnh để khiến người khác quyết định mua hàng từ bạn.

Có một vài gia đình sẵn sàng ủng hộ người thân bất kể họ kinh doanh gì. Gia đình như thế là rất tuyệt vời, nhưng gia đình của tôi thì không như vậy. Và sự thật là nhiều gia đình không giống như vậy, gia đình bạn thì sao?

Vậy thì bí quyết ở đây là gì? Hãy tìm hiểu và học một vài kỹ năng cần thiết cho thành công. Bạn cần hiểu được quy trình bán hàng và điều gì sẽ thúc đẩy người ta mua hàng của bạn. Có một hiện trạng…

Khi bán hàng và trong kinh doanh theo mạng người ta nói quá nhiều về sản phẩm. Trong khi đó quá ít sự quan tâm đến người mua hàng!

Trong suy nghĩ của người mua hàng chỉ có một điều…” vậy tôi sẽ được gì khi mua món hàng này?”. Hãy nhớ, người ta chỉ quan tâm là bạn có thể giúp được gì cho họ, lợi ích của họ là gì?

Và người bán hàng thành công là người không chỉ hiểu rõ về sản phẩm của anh ta mà còn thấu hiểu được nguyện vọng của khách hàng nữa. Phải hiểu được khách hàng thực sự muốn gì và không muốn gì.

Người bán hàng thành công phải liên hệ được giữa công dụng của sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu và mong muốn của người khách hàng để có thể thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn của họ. Chỉ hào hứng chia sẻ về sản phẩm là hoàn toàn chưa đủ để bán được hàng.
 
Bài viết của bạn có thể có ích cho nhiều người đấy, đánh dấu khi nào có time sẽ châm cứu kĩ hơn...
 
Bài viết của anh/chị có thể có ích cho nhiều người đấy, Up lên cho các bạn khách cùng biết để ủng hộ ...
 
Thông tin của bạn có thể có ích cho nhiều người đấy, Up lên cho các anh chị khách cùng biết để ủng hộ ...
 
Bài viết của bạn có thể có ích cho nhiều người đấy, Up lên cho các bạn khách cùng biết để ủng hộ ...
 
Bài viết của bạn có thể có ích cho nhiều người đấy, đánh dấu khi nào có time sẽ châm cứu kĩ hơn...
 
Back
Top