Già đổi tính?!

thanhlinh

Junior Member
Tình hình họ trở nên “đáng ghét” khiến mọi người xung quanh lánh xa. Ngay cả họ cũng không hiểu vì sao.
Hôm qua, bạn rủ đồng nghiệp đi ăn trưa. Họ nói mát: “Đổi tính à?”. Đến khi về nhà, bạn cố tình mua con vịt quay thật mập, món cả nhà ghiền. Chồng con nhìn bạn như…. quái thai. Hãy nghe họ nói về “sự lạ” của bạn trước đã.

Nỗi khổ của những người xung quanh

Con trai: Mẹ tôi trước đây rất dễ tính nhưng dạo gần đây bỗng nhiên đổi tính hẳn. Hôm trước mẹ bị mệt nhẹ, tôi đi làm về hơi trễ một chút, vậy mà mẹ bảo tôi không quan tâm và giận không thèm nói chuyện với tôi cả tuần lễ. Chưa kể mẹ còn thường xuyên mắn tôi một cách vô cớ khác.
Đồng nghiệp: chị ấy trước đây được bầu là “ mà mì” của đám đồng nghiệp. Chị luôn vui vẻ trò chuyện và hướng dẫn chúng tôi. Đột nhiên thời gian trước, chị trở nên cáu bẳn. Tôi gửi e-mail bảo: “ má mì ăn cơm trưa nhé! Má bao em, mai em đãi lại”. Chị ấy đứng phắt dậy bảo: “ tôi có già đâu mà cô gọi má. Cô cậu nào còn gọi má thì đừng có trách”. Không những thế, chị ấy còn “ sạc” cả Sếp
Chồng: Dạo này, bà ấy thường xuyên chê tôi…hôi. Tối nào cũng bắt tôi tắm hai lần. Đã vậy, bà ấy còn bắt tôi tự ủi quần áo. Sau đó lại chê tôi không biết làm, rồi đi ủi lại.

Khi tuổi tác làm họ khó hiểu

Không phải ngẫu nhiên mà khi bước vào tuổi trung niên, bạn cũng như những phụ nữ khác đổi tính. Tất cả đều có nguyên nhân.
Khi tuổi tác bắt đầu xâm chiếm, cơ thể của người phụ nữ sẽ có những biểu hiện đi xuống. Suy giảm trí nhớ, thính giác kém, mất ngủ, kém ăn, huyết áp cao, tim mạch... khiến người phụ nữ thường xuyên ở trong tâm trạng lo lắng và trở nên khó chịu với tất cả mọi việc xung quanh.
Khi đã có tuổi, nhiều người nhận ra rằng họ không hài lòng với những gì cả đời mình nổ lực. Ngay cả khi họ đã thực hiện được mơ ước, đến những nơi mình mong muốn. Điều này khiến người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái chán nản, dễ bị kích động.
Một trong những giai đoạn khó khăn nhất của con người là phải chấp nhận nghỉ ngơi để nhường lại công việc cho những người khác.
Từ một người bận rộn tám tiếng một ngày, họ cảm thấy thời gian bây giờ quá thừa thải. Họ thấy mình không còn có ích nữa trong khi vẫn có thể làm việc. Thậm chí có người còn chán nản đến mức không thiết sống nữa.
Bên cạnh đó, một số người khác lại cho rằng mình có quyền đòi hỏi những người xung quanh vì mình đã lớn tuổi và mọi người buộc phải đáp ứng nhu cầu của mình.
Cách giải quyết tốt nhất cho bạn là dành thời gian cho chính mình, ví dụ như đi du lịch đến những nơi mà bạn yêu thích, gặp gỡ bạn bè sau khi đã nhờ chồng con phụ giúp việc nhà.
Nếu cảm thấy lo lắng về sức khỏe, tuổi già đến gần, bạn nên tìm đến bác sĩ để tư vấn. Đừng tự giữ khúc mắt trong lòng để rồi cáu bẳn với mọi người. Sống khỏe mạnh, lạc quan sẽ giúp bạn quản lý được cảm xúc của bản thân.
Người thân cũng nên tỉ mỉ hơn bình thường với những phụ nữ ở tuổi này. Không nên phản ứng hoặc chiều theo ý họ, cần tâm sự để hiểu nhau.


Theo TT & GĐ ngày 24/11/2008
 

Attachments

  • middle_age_woman&#50.jpg
    middle_age_woman&#50.jpg
    67.1 KB · Views: 0
Back
Top