Giá giao dịch đất nền tăng bất chấp Covid 19, nhiều CĐT không dám bán

hienpq

Member
Mặc kệ những gian khổ do đại dịch Covid-19 gây ra trong tầm hai năm qua khiến nguồn thu của đại bộ phận dân chúng bị giảm sút, giá BĐS vẫn tăng phi mã. những người dân mua Bất Động Sản với mục tiêu ở có thời cơ thu lời từ chính căn nhà, mảnh đất nền đã mua nhưng họ lại không dám bán.
Báo cáo Tổng quan Thị Trường Bất Động Sản Nhà Đất TP Hà Nội 6 tháng đầu năm 2021 của Savills đã đề ra những con số đáng kể về gia tốc tăng của Bất Động Sản Nhà Đất dù Covid-19 tạo ra rất nhiều thử thách cho nền kinh tế thị trường. Từ đó, mức đẩy mạnh nhất thuộc sở hữu phân khúc thấp tầng, tiếp theo là chung cư.
Tại Hoàng Mai, một trong những dự án được rao bán thời hạn qua như Chung cư Feliz Homes Đền Lừ, Phương Đông Green Park… cũng ghi nhận gia tốc tăng 10-15%. chi tiết, năm 2020, căn hộ 2 ngủ 2 dọn dẹp tại Phương Đông Green park chỉ có giá 1,8-1,9 tỷ đồng/căn, đến năm 2021, bảng giá ở thời điểm hiện nay là 2,1-2,2 tỉ đồng/căn. Căn hộ chung cư Feliz Homes cũng chứng kiến gia tốc tăng gần giống.
phoi-canh-feliz-homes.gif

Cụ thể chi tiết, giá sơ cấp bình quân của cả những loại hình biệt thự/liền kề đều tăng trong quý này, với khoảng cao nhất ở Q. Hoàng Mai (tăng 15% cho liền kề và 32% cho nhà phố thương mại) và Huyện Hoài Đức (tăng 29% cho biệt thự, 38% cho liền kề và 59% cho nhà phố thương mại). Ở phân khúc thị trường căn hộ, giá rao bán sơ cấp bình quân tại Hà Nội cũng đạt 1.625 USD/m2, tăng 7% theo quý và 11% theo năm, những dự án hạng B tăng nhanh nhất, đạt tới 13% theo năm.
Một khảo sát điều tra của phóng viên báo chí ở phân khúc thị trường căn hộ TP. Hà Nội đã phải thừa nhận thực ra này. hàng loạt dự án chung cư mới cùng thuộc phân khúc thị trường tầm trung nằm trên trục đường Tố Hữu mở bán từ từ thời điểm cách đây 3 năm như Anland Lakeview, The Terra An Hưng đều ghi nhận mức tăng cường. vào khoảng thời gian 2019, 1 căn hộ 2 ngủ 2 vệ sinh ở các dự án này có mức giá dao động 1,7-1,8 tỉ đ thì lúc này người mua phải bỏ ra 2,1-2,3 tỉ đ nếu như muốn nắm giữ một căn tương tự.
phân khúc thấp tầng cũng trên đà đội giá mạnh. lâu đời trước, dòng sản phẩm biệt thự, liền kề ở Hà Đông, Hoài Đức xê dịch phổ biển 40-60 triệu đồng/m2 thì lúc này chuỗi mặt hàng mới được ra mắt Thị Trường đều setup mức chi phí cao lên đến 70-100 triệu đồng/m2 như an nhàn Green Symphony, Hinode Royal Park, Hado Charm Villas, Xanh Villas, An Vượng villa…
tình hình tăng phi mã của giá cả nhà đất khiến nhiều người mua đều thu lãi lúc mua được mức giá thành đợt đầu, mở bán từ nhiều năm trước mặc dù thế ở phân khúc người sử dụng mua với mục đích ở, họ đều không mong muốn bán kiếm lợi. Vì Sao là bởi có họ bắt buộc phải mua một căn nhà mới đặt tại cũng với cái giá cao ngang ngửa hoặc thậm chí hơn so với số tiền thu về, trong lúc vị trí, chất lượng Covid vụ chưa chắc đã bằng.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ 1 căn hộ ở HĐ Hà Đông cho biết thêm, ít nhiều môi giới gọi hỏi anh có mong muốn bán căn hộ mua năm trước không vì những đợt chính thức mở bán sau chủ đầu tư đều đội giá, anh rất có thể thu lời 400 triệu. ban đầu nghe thế, anh Tuấn khá hào hứng nhưng sau khi cân nhắc, anh phân biệt với số chi phí doanh thu thu về anh khó rất có thể mua một căn hộ tương đương trên tất cả những tiêu chuẩn có vị trí, tiện ích, dịch covid vụ, trừ khi phải gật đầu đi xa hơn. vì vậy, anh ra quyết định không bán mà giữ lại ở.
gần giống, khi có một số người trả vợ chồng bà Hoàng Thị Trang mức ngân sách cao gấp 1,5 lần với căn liền kề mà bà đang ở ở một KĐT ở Nam Từ Liêm, vợ chồng bà cũng quyết định không bán vì nhận thấy với số tiền thu lãi về khó săn mua được căn đồng tình cùng Quanh Vùng. Hai vợ chồng bà cũng tin rằng căn liền kề sẽ còn tăng giá sau đây.
Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất Động Sản Nhà Đất việt nam cho thấy thêm, nguồn tiền bản chất vào Thị Trường Bất Động Sản rất to lớn tuy nhiên nguồn hàng lại hiếm hoi là Lý Do chính giá Bất Động Sản bị đẩy mạnh, liên tiếp tăng thời gian qua. hiện tượng kỳ lạ cầu lớn, hàng khan, giá tăng nhanh đã khiến giấc mơ định cư của đại bộ phận dân chúng chỉ có tác dụng chi trả ở phân khúc thị trường nhà ở cỡ trung càng ngày càng xa vời.
Đọc thêm: Giá BĐS Nhà Đất tăng bất chấp Covid, nhiều nhà đầu tư không có gan bán
 
Back
Top