Hà Anh không có ý định làm ca sĩ sexy

Jolie

Member
Từng theo học ngành quản trị kinh doanh ở Anh, ai cũng nghĩ người đẹp Hà Anh sẽ chọn trở thành doanh nhân sau khi giã từ sàn catwalk. Thế nhưng, tình cờ gặp siêu mẫu ở Sài Gòn, cô cho biết đang lên kế hoạch trở thành ca sĩ. Đầy hửng khởi với dự định mới, người đẹp Hà Nội có cuộc trò chuyện với độc giả.


20099985357-3.jpg


- Gần đây thấy chị xuất hiện với vai trò MC rất được lòng khán giả. Đây có phải là lĩnh vực mới chị định tham gia?

- Tôi nhận được lời mời làm MC hết sức tình cờ. Có lẽ nhờ khả năng sử dụng tiếng Anh nên tôi hay được mời dẫn dắt các chương trình có nhiều khách nước ngoài tham dự. Sự thực thì tôi nhận lời làm MC chủ yếu là cho vui thôi. Tôi không có ý định làm MC chuyên nghiệp mà chắc có làm cũng không được (cười). Vì tôi chỉ có thể dẫn những chương trình mang tính chất vui vẻ, gần gũi chứ không thể điều khiển các sự kiện trang trọng, đòi hỏi tính nghi thức cao.





20099985357-4.jpg


Sau 10 năm hoạt động trong nghề người mẫu, chân dài Hà Nội quyết định chuyển hướng sang âm nhạc.

- Sau thời gian đi về giữa Anh và Việt Nam, chị quyết định sẽ phát triển sự nghiệp lâu dài ở đâu?

- Từ sau Tết trở lại đây, tôi về nước nhiều và ở lại lâu hơn. Tôi đã dần quen với môi trường làm việc trong nước và cảm thấy rất phù hợp để phát triển sự nghiệp ở quê hương. Hiện tại, tôi vẫn đi về giữa Anh và Việt Nam để diễn thời trang nhưng sắp tới tôi quyết định đầu tư hẳn vào lĩnh vực âm nhạc. Tôi yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng cơ hội làm người mẫu đến trước thì tôi nhận trước. Bây giờ mới là lúc tôi quay về với niềm đam mê âm nhạc của mình.

- Chị có cảm thấy mình bắt đầu với âm nhạc hơi muộn?

- Tôi không nghĩ vậy. Thời gian qua, tôi dành để quan sát, tìm hiểu thị trường nhạc Việt. Tôi không phải là người hấp tấp đi một bước mà chạy mười bước cho kịp xu hướng. Theo tôi thấy, đây là thời điểm thích hợp và tôi đã tích lũy đủ những thuận lợi để lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Tôi từng được học khóa đào tạo ca sĩ của British Academy ở London, lại làm việc ngót 10 năm trong ngành nghệ thuật biểu diễn, tham dự các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước... Tôi nghĩ tất cả những điều này sẽ giúp tôi bước đầu chinh phục khán giả trong vai trò ca sĩ.


20099985357-5.jpg



- Khi nào chị sẽ chính thức bước lên trên sân khấu ca nhạc?

- Tôi quen làm gì cũng phải chuẩn bị chu đáo thì mới yên tâm. Tôi dự định một năm sau mới ra mắt công chúng với danh xưng ca sĩ. Theo tôi, muốn để lại dấu ấn thực sự trong bất cứ lĩnh vực gì, ai cũng phải có cả quá trình chuẩn bị lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai mà thành ca sĩ ngay được. Tôi cần thời gian tìm kiếm ê kíp làm việc phù hợp với mình. Làm nghệ thuật cũng như bạn nấu ăn vậy. Muốn nấu ăn ngon bạn phải có những gia vị thích hợp để nêm nếm. Tôi muốn làm ca sĩ, tôi cũng phải tìm kiếm những cộng sự ăn ý với mình thì mới có thể tạo ra những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo.

20099985414-1.jpg


Có lợi thế về ngoại hình nhưng cô không định xây dựng phong cách hình ảnh nóng bỏng, gợi cảm khi trở thành ca sĩ.

- Đến với âm nhạc, chị chọn dòng nhạc nào?

- Tôi sẽ bắt đầu với nhạc pop R&B sôi động. Hiện thời tôi cũng chưa quyết định sẽ theo hẳn dòng nhạc nào. Tất cả mới đang chỉ ở giai đoạn thăm dò thị trường nhạc Việt. Nhưng tôi nhận thấy chất giọng mình phù hợp để hát R&B. Hơn nữa, tôi cũng đã có những lợi thế ban đầu như kỹ năng biểu diễn sân khấu, chút ít tên tuổi, ngoại hình để bắt đầu với dòng nhạc này. Tôi đang tìm hiểu, tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để lựa chọn, điều chỉnh và đầu tư vào ca hát cho bài bản hơn.

- Nhiều ngôi sao ca nhạc có tên tuổi ở Việt Nam nhiều lúc còn ngán ngẩm khi thị trường âm nhạc hiện giờ quá nhiều sao mới nổi. Chị nghĩ thế nào về khả năng tìm được chỗ đứng cho riêng mình?

- Tôi cho rằng mỗi ca sĩ có thành phần khán giả riêng và âm nhạc thì cũng như thời trang, muôn hình muôn vẻ. Tôi sẽ không lặp lại khuôn mẫu của bất cứ ca sĩ nào mà tự tìm hướng đi mới hẳn và khán giả cho riêng mình. Theo quan sát của tôi, thị trường âm nhạc Việt Nam tuy nhiều ca sĩ nhưng chỉ có rất ít người thể hiện được cá tính âm nhạc, phong cách độc đáo, riêng biệt còn đa số vẫn na ná giống nhau.


20099985414-2.jpg


Siêu mẫu sẽ ra mắt khán giả trên sân khấu ca nhạc vào năm 2010.

- Chị có ngại khán giả sẽ xem mình cũng như một người đẹp hát?

- Tôi đã lường trước sẽ có người nghĩ như vậy nên rất thận trọng với kế hoạch lần này. Tôi tự nhắc mình phải nỗ lực hết sức để mọi người không nghĩ tôi đi hát là theo trào lưu. Sự thật tôi đã đam mê và có ý muốn theo đuổi âm nhạc từ lâu nhưng chưa có điều kiện ra mắt sân khấu ca nhạc sớm hơn thôi.

- Nếu trở thành ca sĩ, chị định xây dựng hình ảnh của mình như thế nào?


- Tôi không định đóng khung mình trong một phong cách nào mà sẽ thay đổi uyển chuyển theo âm nhạc. Gần đây, một số ca sĩ thường chọn hình ảnh gợi cảm, nóng bỏng khi đứng trên sân khấu nhưng tôi không định làm vậy. Nếu là những bài hát sôi động tôi có thể ăn mặc khỏe khoắn, gợi cảm một chút nhưng khi hát những ca khúc trữ tình, sâu lắng tôi sẽ mặc trang phục kín đáo, phù hợp với giai điệu, ca từ.

- Hiện tại chuyện tình cảm của chị thế nào?

- Từ sau khi chia tay bạn trai người Anh, tôi vẫn chưa có người mới. Hiện tại, tôi và bạn trai cũ là bạn bè. Tôi cũng giữ mối quan hệ thân thiết với gia đình anh. Mẹ anh thường gọi điện hỏi han tình hình của tôi. Tôi coi mẹ anh như người mẹ thứ hai của mình.

20099985357-6.jpg



- Với một người cá tính mạnh mẽ và tự tin như chị, chuyện tan vỡ trong tình cảm tác động ra sao đến chị?

- Cũng tác động đáng kể đấy. Nghệ sĩ ai cũng dễ xúc động mà. Nhưng tôi là người tách bạch công việc và tình cảm nên luôn cố gắng mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Tôi không muốn để chuyện tình cảm riêng tư ảnh hưởng đến tương lai. Chúng tôi quen nhau vì tìm thấy ở nhau sự chia sẻ, quan tâm. Nhưng khi tôi cứ đi đi về về giữa Anh và Việt Nam thì khoảng cách làm chúng tôi nhận ra không còn hợp nhau. Tất nhiên lý do chia tay thì không hẳn vì khoảng cách mà còn nhiều điều khác nữa.




Theo NS
 
Back
Top