Hút thức ăn khỏi dạ dày để giảm cân

Jacqueline

Newcaster
(ThuVienBao.com) - ( 9:24 AM | 12/01/2013 ) Một thiết bị của Mỹ sẽ giúp hút ra ngoài khoảng một phần ba lượng thức ăn trong dạ dày, từ đó giúp người sử dụng giảm được số kg nhất định.
Hut-thuc-an-khoi-da-day-de-giam-can_Tin180.com_001.jpg

Thiết bị này sẽ giúp đưa 30% lượng thức ăn trong dạ dày ra ngoài trước khi chúng biến thành Calo và chất béo. Ảnh: ABC News
Global Post cho hay AspireAssist, sản phẩm của hãng Aspire Bariatrics (Mỹ), là một thiết bị nhỏ cầm tay và có cơ chế hoạt động giống như một chiếc bơm cá nhân. Sau khi ăn 20 phút, bệnh nhân sẽ lắp thiết bị này qua một lỗ nhỏ trên da bên ngoài bụng để hút khoảng 30 phần trăm lượng thức ăn trong dạ dày ra khỏi cơ thể trước khi chúng kịp biến thành calo và chất béo.
Các nhà nghiên cứu cho biết đã thử nghiệm thiết bị này trên 24 bệnh nhân béo phì. Kết quả cho thấy nó giúp người bệnh giảm được khoảng một nửa lượng kg thừa.
Mặc dù phương pháp giảm cân nhờ AspireAssist là khá "gớm ghiếc" nhưng các bác sĩ cho rằng rất đáng áp dụng bởi nó giúp bệnh nhân giảm cân thấy rõ. "Một số người có khả năng giảm cân bằng việc ăn kiêng, nhưng không phải ai cũng có thể thích nghi với những thay đổi trong chế độ ăn uống như thế", ABC News dẫn lời bà Katherine Crothall, chủ tịch Aspire Bariatrics, nói.
"Do thể trạng sức khỏe của từng người khác nhau, nên nếu bạn muốn giảm cân với thiết bị này, bạn cũng nên thực hiện nó với sự cho phép và kiểm tra thường xuyên của bác sĩ cá nhân để đảm bảo có kết quả tốt nhất".
Tuy nhiên, phương pháp cũng có một số hạn chế, chẳng hạn một số loại thức ăn như bông cải xanh, khoai tây và thịt có thể gây cản trở cho thiết bị. Hiện tại, một số nước châu Âu đã thông qua hình thức giảm béo này.
Hướng Dương
(theo ngoisao)
 
Back
Top