Honda sắp “kết liễu” xe bán tải Ridgeline

Jacqueline

Newcaster
Doanh số bán hàng cực thấp là lý do chính khiến mẫu xe bán tải Ridgeline của hãng xe Nhật Bản Honda sẽ bị khai tử trong thời gian tới.

Honda cho biết sau model 2011, mẫu xe bán tải có doanh số tiêu thụ nghèo nàn Ridgeline sẽ bị ngừng sản xuất.
Trình làng vào tháng 3/2005, Ridgeline là “con bài” đầu tiên của Honda thâm nhập vào thị trường xe bán tải Mỹ. Chung chassis với người anh em SUV Acura MDX, Ridgeline là một trong số ít xe bán tải sử dụng thân xe đơn bằng thép (unibody) có mặt trên thị trường Mỹ. Năm 2006, mẫu xe liên tục gặt hái các giải thưởng Xe tải của năm do nhiều tạp chí uy tín Mỹ bình chọn như Motortrend, Detnews hay Consumer Report …
Dù sở hữu nhiều đặc điểm thú vị và nổi trội như kiểu thân xe, hệ dẫn động 4 bánh, động cơ 3,5L V6 mạnh mẽ, tính năng lái giống xe con… nhưng model bán tải của Honda không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của những mẫu xe bán tải nội địa danh tiếng như Ford F-Series, Chevrolet Silverado, Dodge Ram… Năm 2006, mẫu xe tiêu thụ được 50.193 chiếc và giảm mạnh các năm sau đó.
Năm 2008, ông Koichi Kondo, phó chủ tịch Honda đã phải thốt lên: “Đó là một chiếc xe rất tốt. Nhưng doanh số tiêu thụ lại không thành công một chút nào”. Ngoài lý do các đối thủ cạnh tranh quá mạnh thì giá xuất xưởng khá cao cũng là một nguyên nhân đẩy doanh số bán hàng của Honda Ridgeline xuống dốc.
Hãng xe xứ sở hoa anh đào đã cố gắng làm mới model Ridgeline 2009 nhưng thực sự không có nâng cấp nào gây ấn tượng.
ridgeline.jpg

Phiên bản 2011 sẽ là model cuối cùng của Honda Ridgeline.​
 
Back
Top