Viettel ra mắt dịch vụ thông tin kinh tế xã hội 106x
Hà Nội ngày 15/2/2012, Công ty Viễn thông Viettel ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x với 4 tổng đài riêng biệt: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí). 1066 (thử nghiệm cung cấp thông tin lao động - việc làm). 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật). Cước phí từ 1000-3000đ/phút (dành cho thuê bao cố định, di động Viettel) thấp hơn từ 30-50% so với các dịch vụ tương đương trên thị trường hiện nay.
Với thông điệp “106x- mã số thông tin của bạn”, dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế, xã hội 106x của Viettel ra đời mong muốn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi người dân, đặc biệt là những người ít có cơ hội tiếp cận các phương tiện tìm kiếm thông tin như internet, báo chí,… Đến với dịch vụ 106x, ở mọi nơi, mọi lúc, khách hàng sẽ được hỗ trợ thông tin trên toàn quốc một cách nhanh, đầy đủ và chính xác nhất chỉ thông qua phương tiện phổ cập nhật là điện thoại (di động, cố định).
Thế mạnh của tổng đài 106x là có nguồn cơ sở dữ liệu phong phú, sát thực tế do được hỗ trợ thông tin các bộ ban ngành, địa phương. Bên cạnh đó Viettel cũng ký kết hợp đồng cung cấp thông tin với nhiều các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau để có kho dữ liệu đa dạng, chính xác, cập nhật liên tục phục vụ khách hàng.
Dịch vụ 106x của Viettel được tổ chức theo mô hình hoạt động tập trung tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho việc tìm kiếm thông tin giải đáp nhanh, thống nhất cho tất cả các khách hàng trên mọi miền đất nước. Theo đó, khách hàng là thuê bao cố định, di động Viettel trên toàn quốc có thể trực tiếp kết nối đến tổng đài 106x mà không phải bấm mã vùng. Các thuê bao ngoại mạng Viettel cũng chỉ cần bấm(04) hoặc (08) trước đầu số tổng đài 106x cần kết nối.
Thêm vào đó, 106x sử dụng hệ thống tổng đài hiện đại IPCC cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh kể cả lúc cao điểm. Mặt khác, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng cùng số lượng nhân sự lên tới hơn 6.000 điện thoại viên được đào tạo bài bản, dịch vụ 106x của Viettel hội đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết: “Từ lợi thế về quy mô mạng lưới, cơ sở dữ liệu của Khách hàng và kinh nghiệm trong lĩnh vực giải đáp, tư vấn, chăm sóc khách hàng những năm qua, Viettel đã nghiên cứu ra mắt chuỗi dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội 106x. Đây là một giá trị gia tăng hữu ích mà Viettel mang đến cho Khách hàng. Thông qua dịch vụ, chúng tôi mong muốn người dân được tư vấn, hỗ trợ thông tin một cách nhanh nhạy, chính xác, từ đó giúp cải thiện cuộc sống”.
Từ năm 2010, Viettel đã triển khai thử nghiệm dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội qua các tổng đài 106x và được sự đón nhận của hàng chục triệu khách hàng. Tháng 1/2012 Viettel đã thực hiện chương trình đo mức độ hài lòng của khách hàng khi gọi lên hệ thống tổng đài 106x qua hình thức gọi điện phỏng vấn trực tiếp 5.000 khách hàng đã từng gọi lên tổng đài 106x. Kết quả cho thấy trên 90% khách hàng hài lòng khi được điện thoại viên hỗ trợ và cung cấp thông tin. Thiết thực, nhanh nhạy và chính xác, đó là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi gọi tới tổng đài 106x của Viettel.
Tổng đài 1066:Cung cấp thông tin lao động - việc làm
Cước phí: 3000đ/phút.
Đây là dịch vụ cung cấp thông tin về lao động - việc làm qua tổng đài điện thoại (bao gồm thoại và SMS) duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Viettel mong muốn đây sẽ là dịch vụ giá trị gia tăng mang đến cho khách hàng (Doanh nghiệp và người lao động) về cả ý nghĩa kinh tế và xã hội trong thời gian tới.
Tổng đài 1068: Giải đáp thông tin kinh tế xã hội
Cước phí: 2000đ/phút
Tổng đài cung cấp các thông tin kinh tế - xã hội – văn hoá – giáo dục cho mọi khách hàng có nhu cầu. Với đội ngũ điện thoại viên chuyên nghiệp, cơ sở dữ liệu trên toàn quốc phong phú đa dạng, thông tin cập nhật, chính xác đáp ứng được mọi yêu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.
Tổng đài 1069:Tư vấn chuyên sâu
Cước phí: chỉ 3000đ/phút
Với những lĩnh vực cần tư vấn chuyên sâu như thể thao, pháp luật chúng tôi cũng đã đầu tư riêng tổng đài 1069. Đây là nơi khách hàng có thể trao đổi, bình luận cũng như chia sẻ mọi ý kiến của mình về các thông tin liên quan tới lĩnh vực thể thao. Đội ngũ tư vấn viên của tổng đài 1069 sẽ đóng vai trò như những người bạn tâm giao, cùng khách hàng trao đổi một cách cởi mở, cùng bình luận, đưa ra ý kiến của các chuyên gia hàng đầu từ đó giúp khách hàng cảm nhận dịch vụ tốt hơn, nắm bắt các thông tin một cách đa chiều.
Tổng đài 1060:Tổng đài trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí.
Cước phí: 1000đ/phút
Tổng đài trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí, với thông tin phong phú, hữu ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mọi thời điểm, mọi trạng thái tâm lý, mọi lứa tuổi…..Với các chuyên mục âm nhạc, truyện kể, thiếu nhi, giáo dục giới tính, mẹo vặt cuộc sống, y học thường thức ….thông tin tổng đài cung cấp đến KH được cập nhật bổ sung liên tục.
Ghi chú:Cước phí áp dụng cho thuê bao nội mạng. Với các thuê bao ngoại mạng, cước phí tùy thuộc vào chính sách của từng nhà mạng.