Lắc xuyên biên giới(Kỳ 1 ): Đi “nghỉ” ở Cam

G

Guest

Guest
Dịp cuối năm, phóng viên đã đột nhập những động lắc khét tiếng ở Campuchia, ghi lại những câu chuyện, hình ảnh của thị trường thuốc lắc nổi cộm ở Đông Nam Á, nơi không ít những nhóm trẻ người Việt đang đốt sức mình trong những “bữa tiệc” lắc thâu đêm.

Sân chơi của giới cắn “lắc”, hít “kê” ở Sài Gòn dần bị thu hẹp, các “phi đội bay” dần chuyển địa bàn, tìm bãi đáp mới. Chỉ cách Sài Gòn hơn 300 cây số, những sàn nhảy khét tiếng tại Phnom Penh đang là điểm nóng cho những bữa tiệc lắc thác loạn, những cơn phê bất tận của giới bay đêm.
Việc đi lại giữa Sài Gòn – Phnom Penh nay đã quá dễ dàng, mỗi ngày có trên 30 chuyến xe buýt đi về giữa hai thành phố. Với những tay chơi, đó là một “chuyến bay” khứ hồi giá rẻ, chơi đến thâu đêm suốt sáng mà không sợ bị “hốt”.
Bãi đáp bên kia cửa khẩu
Bước sang biên giới nơi cửa khẩu Mộc Bài, hệ thống chục sòng bài thuộc địa phận Bavet ngay cửa khẩu đã là một chốn chơi quen thuộc của dân đi bay ngắn hạn – tối đi sáng về – thuê các phòng nghỉ, phòng karaoke ở sòng bài để cùng nhau cắn lắc.



View attachment 6598 Sau khi những động lắc ở Sài Gòn bị đột kích, dân ăn chơi đã tìm qua bên kia biên giới để thác loạn. (Ảnh: TL)
Đi cùng nhóm đánh hàng phụ tùng xe máy chợ Tân Thành sang Cam trên chuyến xe buýt cửa khẩu, Tuấn – một tay chơi quen thuộc ở sàn Đông Kinh, quận 5 (mới đóng cửa) rủ cả nhóm vào King Crown làm vài ván đỏ đen và bắt đầu khởi động một cuộc chơi xuyên biên với thuốc lắc. Chỉ với giá 15 đô cho một phòng nghỉ tại King Crown, Tuấn điều được cả giàn đầu đĩa lên phòng, rồi đột nhiên anh ta biến mất gần 20 phút. Sau khi trở lại Tuấn bung lên bàn sáu viên con nhộng nửa nâu nửa vàng, giải thích: “Hôm nay gặp thằng quản lý mới, mua tại chỗ nó không chịu bán, phải ra ngoài nhờ mấy thằng cóc con, nó cắn cò hết ba đô một viên. Trên Phnom Penh mỗi viên có 15 đô thôi”.
Nhạc lên, đèn xuống, cả phòng bắt đầu mở màn cho đêm lắc với mỗi người cắn nửa viên, nhóm chơi càng phấn khích hơn khi có thêm hai em nhân viên mát xa – mối quen của Tuấn vào nhập cuộc. Không khí trong phòng ngột ngạt, chật chội, nén đặc trong khói thuốc và tiếng nhạc, những cơ thể người đang xoắn lấy nhau. Bung ra dãy hành lang dài của dãy phòng nghỉ, đây đó những căn phòng cũng văng vẳng tiếng nhạc dance sôi động, dấu hiệu quen thuộc của một bữa tiệc lắc đang diễn ra trong đó.
Sau những cánh rừng​
Những sàn nhảy khét tiếng tại Phnom Penh có mối liên hệ đặc biệt với những cánh rừng của tỉnh Pursat, Battambang, Stung Treng… bởi đó là nơi cung cấp thuốc lắc.
View attachment 6599
Một xưởng bào chế ma tuý tổng hợp ở dãy núi Cardamom bị cảnh sát Campuchia tấn công. (Ảnh: T.L)
Trong hai năm 2008 và 2009 đã có hơn 50 xưởng bào chế thuốc lắc bị cảnh sát Campuchia kết hợp cùng cảnh sát liên bang Úc triệt phá trong khu vực Cardamom, hơn 100 cá nhân bị bắt giữ. Tháng 6.2009, tại ngôi làng O’Kambou ở dãy núi Cardamom thuộc cánh rừng phía Tây của Campuchia, cảnh sát tấn công một hang ổ sản xuất ma tuý, thu giữ được 142 thùng chứa 5,7 tấn tinh dầu (sản xuất được 44 triệu viên Ecstasy với trị giá khoảng 1,2 tỉ đôla). Trước đó, cảnh sát Campuchia đã tiêu huỷ 1.278 thùng tinh dầu bào chế thuốc lắc tổng hợp. Nếu được sản xuất, số nguyên liệu này sẽ cho ra đời 245 triệu viên thuốc lắc (Ecstasy), trị giá khoảng 7,3 tỉ đôla. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những xưởng bào chế lén lút hoạt động trong rừng rậm mà chưa bị phát hiện.
Gần hai giờ sáng, xuống tầng một ở King Crown, khu karaoke vẫn nhạc bùng đinh tai ở các phòng, đẩy cửa đại một phòng lủi vô, trước mặt tôi là nhóm gần 10 mạng đang quây quần quanh thùng loa “bay” miệt mài trong tiếng nhạc hết công suất. Chuyện “bay” ở đây hết sức bình thường và đơn giản giống người ta uống một ly nước.
Đi “nghỉ”
“Đi nghỉ” – một từ lóng của dân cắn hàng lắc mỗi khi muốn dạt vòm sang Campuchia để thực hiện những phi vụ bay quên trời đất. “Kỳ nghỉ” này bắt nguồn từ tên gọi của một sàn nhảy khét tiếng nhất tại Campuchia gần ba thập kỷ qua, đó là Holiday nằm sau lưng đại lộ Monivong, gần bệnh viện Calmette.
Sàn Holiday nổi lên từ thời UNCTAC, phục vụ cho đội lính nước ngoài trú đóng tại Cam. Có một khuyến cáo quen thuộc trong dân chơi: “Nếu không biết sử dụng thuốc lắc thì đừng nên vào Holiday”. Chủ ban đầu là Victor Chao, người Sing sống ở Mỹ, một nhân vật khét tiếng ở Phnom Penh những năm 2000, khi tổ chức sàn Holiday trở thành một “thiên đường” của dân cắn lắc. Holiday khi ấy là một nơi bất khả xâm phạm, với lực lượng bảo vệ toàn lính thiện chiến Campuchia, được trang bị súng ống hiện đại, có gắn tia laser, rất hoành tráng. Nổi lên sau vài năm, Chao bị hạ bệ, và khi nhà chức trách khám xét nhà riêng đã thu giữ chủ yếu gồm súng ống hiện đại và thuốc lắc.
Holiday tuy không rộng lớn và hoành tráng, nhưng nổi bật trong giới ăn chơi tại Cam vì gắn liền với những vụ đụng độ thanh toán nhau bằng súng của các băng nhóm giang hồ quốc tế đến từ Hong Kong, Nhật, Hàn Quốc, và kể cả những vụ tranh giành gái hoặc dằn mặt nhau của quý tử con cháu các ông lớn. Dân chơi vẫn kể nhau câu chuyện cùng thời Victor Chao còn có William, một trong những ông chủ lớn của sòng bài Naga khi ấy còn trên con tàu nổi ở sông Mekong, cũng bị bắn ngay tại Holiday nhưng may mắn nhờ có cận vệ đỡ đạn kịp. Một má mì dưới thời Victor Chao nay đã giải nghệ cho biết tại Holiday từng tổ chức quay clip sex để quảng bá Holiday với các tay chơi nước ngoài.
Từ khi Victor Chao đổi đi, vị thế Holiday có đi xuống, nhưng vẫn chiếm thế độc tôn tại Cam. Với cách phục vụ các kiểu chơi từ A – Z, giới giang hồ đồn chỗ này dù có làm ăn kiểu gì cũng không lo bị phá bởi khi xây dựng đã thuê một ông thầy phong thuỷ từ Đài Loan sang để bài trí theo thuật phong thuỷ.
Theo Lam Phong
 

Attachments

  • 2..jpg
    2..jpg
    76 KB · Views: 0
  • 1..jpg
    1..jpg
    83.9 KB · Views: 0
Back
Top