Lệ Quyên: "Nghệ sĩ vẫn là người được nhiều hơn mất"

Jolie

Member
"Tôi ngưỡng mộ những nghệ sĩ vươn lên từ số không, phải trải qua biết bao khó khăn và thử thách mới có được thành công, ví dụ như anh Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm", ca sĩ nổi lên từ album "Giấc mơ có thật" Lệ Quyên tâm sự.
2009910142830-THC6C5_quyen2.jpg

Ca sĩ Lệ Quyên

- Chị nghĩ sao khi nhiều người nhận xét thời gian này có vẻ Lệ Quyên đang tự làm mình chậm lại ?

- Bản chất của Quyên là… bung phá như nhiều người vẫn thấy trong giọng hát hoang dại và bản năng. Song Lệ Quyên biết rõ cái giá của những điều có thật giữa làng giải trí ồn ào. Với những gì đã làm được, tôi nghĩ khi ra mắt một CD mới, không nhất thiết phải xuất hiện rầm rộ để quảng bá nhiều. Những ai thực sự yêu thích giọng hát của mình sẽ tìm mua sản phẩm để nghe Quyên hát, và Quyên tin khán giả không thất vọng với những CD thực sự có chất lượng.

- Âm nhạc Việt Nam bây giờ là một dòng chảy đa chiều, với nhiều ngôi sao khác nhau dành cho những khán giả với gu thưởng thức khác nhau. Lệ Quyên không phải là ngôi sao hàng “top”, vậy cách đi của chị là gì?

- Đi chậm có thể là nhược điểm, nhưng cũng là ưu điểm của mình. Quyên hát để công chúng nghe đi, nghe lại, chứ không chỉ nghe một, hai lần rồi bỏ. Trong thời điểm bão hoà của âm nhạc, những ca sĩ có khả năng dù lao động rất nghiêm túc nhưng cũng gặp vô số khó khăn, do khán giả không nhất quán với từng dòng nhạc. Một bài hit bây giờ có “quyền lực” đưa tên tuổi một ca sĩ nổi lên, nhưng có khi chỉ 6 tháng sau thì “lặn không sủi tăm”.

Trong sự đào thải khắc nghiệt đó, Quyên thấy mình đang ở vị trí quân bình. Có nhiều người khao khát một vị trí cao hơn, Quyên lại yêu cái vị trí của mình vì nó không “sớm nắng chiều mưa” và làm mình thấy vững vàng. Hiện, đối với mỗi công việc, Quyên đều tập trung cho một kết quả hoàn hảo nhất trong khả năng của mình.


200991014286-2.jpg

Lệ Quyên trên sân khấu ca nhạc

- Sau “Như một giấc chiêm bao”, album song ca với Tuấn Hưng được khán giả chú ý, kế hoạch tiếp theo của chị ra sao?

- Một CD Lệ Quyên Vol.3. Quyên đang chuẩn bị rất nhiều thứ cho album, làm hoài mà không hết việc. Nhưng lần này mình xin giữ bí mật đến ngày công bố.

- Gần đây, dòng nhạc dành cho teen đang phong tỏa thị trường, đã bao giờ chị có ý định “thử” ?

- Chẳng bao giờ! Đó là chiếc áo không vừa vặn với Quyên, về cả lứa tuổi lẫn về “chất”. Ai nghĩ Lệ Quyên teen được nhỉ…

- Nhưng trước giờ Lệ Quyên chỉ gắn liền với những bản pop trữ tình, chị không sợ khán giả thấy nhàm chán?

- Mọi người vẫn biết nhiều nhất đến Lệ Quyên với hình ảnh nữ tính, gợi cảm trong các ca khúc trữ tình. Vậy nên không cần phải có gì đó thay đổi. Tuy nhiên trong thời gian tới Lệ Quyên sẽ hát những ca khúc có tiết tấu nhanh hơn, như R&B chẳng hạn.

200991014286-3.jpg

Hồ Ngọc Hà và Lệ Quyên

- Những khi buồn chán hay bị chi phối cảm xúc bởi cuộc sống đời thường, chị sẽ xuất hiện trước công chúng bằng cách nào?

- Khi cuộc sống khiến mình phải đau khổ, buồn bã thì lên sân khấu mình có thể hát những bài buồn nhiều hơn, thậm chí rơi nước mắt. Nhưng cũng có khi vẫn phải cười dù trong lòng thật khác. Dù sao đi nữa, Quyên rất cảm ơn kiếp này đã cho mình được làm nghệ thuật, và với Quyên, nghệ sĩ vẫn là người được nhiều hơn mất.

- Lệ Quyên có phong cách sống và hát khá trầm lặng, vậy lúc muốn thay đổi một chút, chị thường làm gì hoặc đi đâu?

- Quyên sống đơn giản, diễn xong thì về nhà, thỉnh thoảng đi bar với bạn bè. Nhưng thích nhất là đi dạo và ăn hàng vặt với những người bạn thân.

200991014286-4.jpg



200991014286-5.jpg



200991014286-6.jpg

Lệ Quyên và đàn anh Đàm Vĩnh Hưng làm người mẫu ảnh cưới

- Trong giới nghệ sĩ, ai là thần tượng của chị?

- Quyên ngưỡng mộ tất cả những nghệ sĩ vươn lên từ số không, phải trải qua biết bao khó khăn và thử thách mới có được thành công, ví dụ như anh Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm.

- Chị luôn nói mình là người biết hài lòng với cuộc sống, vậy như thế nào mới là đủ hài lòng với Lệ Quyên?

- Quyên muốn một cuộc sống ổn định, có một nghề nghiệp được mọi người tôn trọng, kiếm đủ tiền lo cho con cái… Và một người chồng biết bươn chải vì gia đình, đủ tinh tế để hiểu và tôn trọng lẫn nhau. Chừng ấy cũng chẳng phải là ít.

- Vậy chị dự định phấn đấu đến bao giờ sẽ có những điều kiện “đủ” ấy?

- Chắc tầm hai, ba năm nữa thôi…

- Có kế hoạch rõ ràng như vậy chắc chị đã tìm được "một nửa" cho mình?

- Quyên đang có một “của để dành” theo đúng nghĩa của nó.




Theo Đất Việt
 
Back
Top