Mùa lá bay

Jolie

Member
........ Hà Nội mùa này, lá bay nhiều thật.......​
spacer.gif
Hà Nội chẳng giống bất cứ nơi đâu... khi chọn đầu hè để trút lá. Người ta thường mơ mộng về một vùng đất đẹp đẽ tít trời Tây, nơi có mùa thu được nhuộm vàng bởi sắc lá phong mà quên mất rằng mình cũng có một mùa ngập tràn sắc vàng... ngay giữa lòng Hà Nội.


View attachment 7866

Đầu hè, cũng đáng ngạc nhiên tại sao lại là đầu hè? Mà cũng đáng ngạc nhiên vì sao lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến có duyên như vậy. Khi những cơn gió mùa hè bắt đầu nhẹ thổi thì cũng là lúc hàng triệu triệu chiếc lá vàng nghiêng mình để bay theo làn gió. Cùng một lúc, những phố phường rợp bóng cây được trải lên một thảm lá vàng, để cho lòng người được nhẹ hơn và để cho tâm hồn chợt nhớ ra rằng : Mình vẫn còn biết mộng mơ. Lá vàng rơi để được xào xạc nơi gót chân đi. Nghe bên tai cái âm thanh" xào xạc" quen thuộc ấy, nhớ lắm những kỷ niệm .... Cũng vào mùa lá ấy , cũng vào mùa gió ấy....
Đèn đỏ bật sáng ở ngã tư Hoàng Diệu- Phan Đình Phùng. Bất giác ngước nhìn lên và chợt thấy những chiếc lá sấu vàng xoay xoay trong không gian. Chỉ một khoảng khắc thôi khiến lòng rung động. Rung động trước một điều quá ư nhỏ bé ... mà chắc gì nhiều người gặp được trong cuộc đời mình. Tâm hồn theo lá bay đi...


Mùa lá để mình được ước. Chạy xe vòng vòng quanh phố , bất chợt có chiếc lá nào vô tình bay vào mình để rồi nghĩ đó là điều may mắn. Để rồi trên cả đoạn đường còn lại cố tìm cho ra một điều mong muốn nhất , ước cho mình hay ước cho người, ngượng nghịu gọi một cái tên quen ... Thả lá bay về trời , nguyện cầu cho điều đó thành sự thật. Nhiều ước mơ mãi chỉ là ước mơ nhưng vẫn muốn tin rằng ... mỗi chiếc lá đậu trên vai áo đều mang theo một may mắn, đều có trong mình những tâm sự rất riêng. "Những điều ước lá" - tôi muốn đặt tên như vậy cho những mơ ước viển vông của mình.


Bước ra khỏi lớp học vào một ngày nắng, choáng ngợp bởi một không gian ngập tràn lá vàng và gió. Gió cuốn lá tung bay, tung bay những tà áo, tung bay những mái tóc. Nhiều người bất giác dơ tay để cố bắt được một chiếc lá, như chẳng ai có thể từ chối vẻ đẹp của trời. Thấy mình bỗng nhiên nhỏ lại, cũng trong một không gian ngập tràn sắc vàng như thế này, đã nhiều năm trước đây , cũng có những cảm xúc ít nhiều giống vậy. Mình vẫn là cô bé của ngày xưa.


Hà Nội bắt đầu chuyển sang hè...


..... Lá làm cho khúc chuyển mùa thêm dịu dàng.


Theo Blog ME​
 

Attachments

  • 1..jpg
    1..jpg
    324.1 KB · Views: 0
Back
Top