Mẹo chọn kem nền cho da dầu siêu phù hợp

Mẹo chọn kem nền cho da dầu siêu phù hợp

Kem nền là một trong những bước ở chu trình Makeup quyết định độ thành công của lớp Makeup đó. Da chúng ta có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi một loại da đều mang những đặc điểm nhất định.Để lớp Makeup được hoàn hảo, đòi hỏi phải chọn kem nền đúng với da. Một trong những loại da khó tìm kem nền phù hợp nhất là da dầu. Sau đây sẽ là mẹo chọn kem nền cho da dầu siêu phù hợp:

  1. Xác định đặc điểm loại da của bạn.
Da dầu không giống da thường và da khô. Đặc điểm nhận biết loại da dầu là sau một thời gian skincare, da bạn sẽ rất nhờn.Đổ nhiều dầu, nhất là hai bên cánh mũi. Da dầu thường đi kèm với mụn trứng cá, điển hình là mụn bọc. Nếu không có chế độ kiêng khenh thực phẩm và skincare đúng, tình trạng da sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Chọn được kem nền đúng góp phần làm cho làn da che các khuyết điểm trên gương mặt. Nếu da bạn nhiều mụn, vết thâm hãy chọn kem nền có thành phần không chứa dầu. Dầu ở kem nền gây tắc và bí lỗ chân lông. Các loại phấn nước cushion thì hãy chọn những loại có thêm thành phần dưỡng da. Ngoài ra, kem nền phải có khả năng kiềm dầu, lâu trôi trong nhiều giờ đồng hồ. Nhiều người thường chọn kem nền sai dẫn đến lớp Makeup nhanh trôi chỉ sau 2 tiếng và mặt đổ dầu cực nhiều.
View attachment 9677
2. Chọn kem nền có độ che phủ hoàn hảo

Vết thâm, mụn sẽ khiến gương mặt trở nên xấu hơn, gây mất sự tự tin của bạn.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kem nền có độ che phủ cao. Bạn nên chọn mức độ che phủ phù hợp với da của mình. Thông thường, các kem nền có độ che phủ cao sẽ gây mất tự nhiên cho làn da. Vì vậy, nên căn cứ vào tình trạng khuyết điểm để lựa chọn mức độ che phủ từ trung bình đến cao. Nếu được, hãy test sản phẩm để kiểm tra độ che phủ. Bạn không nên tin những lời quảng cáo quá nhiều, nó có thể không phù hợp với làn da của bạn. Nếu bạn chọn kem nền có độ che phủ không như mong muốn, thì hãy kết hợp với kem che khuyết diểm, khi đó, tất cả các nốt mụn thâm sẽ được che hết.
View attachment 9678

3. Chọn kem nền dựa trên tone da

Đây là một điều lưu ý khi chọn kem nền cho da dầu hay bất cứ một sản phẩm nào khác. Độ hợp với undertone của da sẽ khiến lớp nền trông tự nhiên và độ che phủ cao hơn. Còn về sắc da, nghĩa là skintone, bạn hoàn toàn có thể chọn màu phù hợp với mình bằng cách so sánh giữa da thật và màu kem nền. Nên lưu ý, hãy để kem nền khô rồi mới test, so sánh màu sản phẩm nhé.
 
Back
Top