Mỹ: kinh nghiệm PV diện CR1 - kèm passport của con

T

T$

Guest
Bài viết chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn của bạn nguyen trai tại Vietditru:

Thân chào tất cả các anh chị em!
Mình đã nhận được giấy hồng sau cuộc phỏng vấn theo diện CR1 vào ngày 9-July- 2009 vừa qua. Sau đây xin gửi chút kinh nghiệm đến cho Quý anh chị em tham khảo.

1-Quá trình xin passport Hoa Kỳ cho baby:

Mình và chồng đã có với nhau được 1 bé trai kháu khỉnh. Mình sinh bé vào tháng 11- 2008. Chồng mình thì nộp hồ sơ bảo lãnh vào tháng 10-2008. Hồ sơ chỉ bảo lãnh duy nhất có mình mà thôi. Sau khi bé được sinh ra 1 tuần là có giấy khai sinh VN (với tên Mỹ hẵn hòi). Mình liền tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin Passport và giấy KS Hoa Kỳ cho cháu. Gọi đến lãnh sự quán xin cuộc hẹn với thông tin tên và ngày sinh của bé. ( Nhưng vào năm 2009 , Lãnh Sự Quán ko nhận thông tin đăng ký qua điện thoại nữa mà phải vào website của Lãnh Sự Quán). Cuộc hẹn được Lãnh Sự Quán thông báo đến 4 tháng sau đó. Chồng mình rất cẩn thận. Anh nhín lại ngày phép để về củng mình nộp hồ sơ và phỏng vấn vào ngày Lãnh Sự Quán hẹn giải quyết cho cháu bé.
- Hồ sơ sẽ được sắp xếp theo thứ tự mà mẫu HS hướng dẫn ( mẩu hồ sơ Lãnh Sự Quán cho miễn phí) thành 1 bộ riêng. Bằng chứng thành 1 bộ riêng. Sếp theo thứ tự theo thời gian trước sau và ghi chú rõ ràng.
- Ngày phỏng vấn cho cháu, mình chuẩn bị toàn bộ các giấy tờ hồ sơ theo yêu cầuvà các bằng chứng: thư từ, bill phone, hình ảnh, vé máy bay...Chú ý đến lần vể khi bắt mang thai. Khi đến Lãnh Sự Quán mình, chồng và cả baby nữa.Sau đó nộp hồ sơ & bằng chứng cho nhân viên người Viêt. Sắp xếp xong, NV người Mỹ sẽ phỏng vấn người nôp. Nếu chồng nộp họ sẽ hỏi thông tin về người vợ và ngược lai. Nhớ có đóng lệ phí 150$ nữa. Các câu hỏi được hỏi như sau:
+ Anh chị làm thế nào quen được nhau? Khi nào?
+ Anh về VN được bao nhiêu lần? lần nào về mà chị mang thai?
+ chị làm nghề gì? ở đâu?
+ Xem hình và hỏi các người có trên hình ( nếu người vợ đơn phương đi nộp hs với con mà ko có chồng đi chung).
Sau đó NV người Mỹ sẽ yêu cầu xem mặt em bé. Nếu bé có nét giống cha càng tốt. vậy là cuộc phòng vấn của tụi mình xong. Họ cho giấy hẹn 5 tuần sau sẽ đến nhận PP và giấy KS. Nếu đến ngày mà Lãnh Sự Quán ko có cho con bạn có nghĩa là vẫn chưa được giải quyết vì 1 vài điểm ko đúng , sẽ có yêu cầu cung cấp tư liệu khác hoặc yêu cầu thử DNA.
Hồ sơ tụi mình hợp lệ nên mọi việc cũng xong. Đúng ngày mình đến nhận PP và giấy KS Hoa Kỳ cho bé.
- Anh chị em chú ý, quá trình xin PP và GKS mình có thể tự lo được mà không cần phải nhờ vả đến các dịch vụ vì rất dễ dàng. Tại VN phí làm GKS tốn tứ 100USD đến 600USD.
2- Quá trình phỏng vấn CR1:- Mình tập hợp các giấy tờ theo yêu cầu của thư mời PV kèm theo các bằng chứng. Tuy nhiên, không quên kèm theo bản chính Khai Sinh Hoa Kỳ và PP của con trai , mặc dù họ không yêu cầu.
- Khi nộp Hồ sơ cho NV người Việt trước khi PV. Mình nộp luôn GKS và PP của con chung với HS. NV người Việt họ sẽ để lên trên các giấy tờ của mình đã được họ sắp xếp lai. ( Đây cũng là 1 cách họ gián tiếp giúp mình được dễ dàng cho cuộc PV).
- Đúng như thế. Khi được gọi số thứ tự của mình để PV. NV người Mỹ rất dễ dàng nhận thấy giấy KS và PP của con mình. Họ liền lấy xem vì trên giấy KS đã có tên mình và chồng ghi trên đó.Sau đó là một số cau hỏi theo thủ tục:
+ Chòng chị làm nghề gì? ở đâu?
+ chồng chị đã có gia đình trước chưa?
+ lần đấu tiên Chồng chị về khi nào? cho đến nay đưa mấy lần? mỗi lần về bao lâu?
+ Chồng chị đang sống với ai?
+ Nhà chồng chị là chung cư hay nhà riêng? Ai đứng tên chủ nhà?
Chỉ vài câu hỏi đơn giản như trên, trả lới xong mình nhận được giấy hồng.
Vì vậy, với nhưng trường hợp đã có con với nhau. Anh chị không cần phải bảo lãnh luôn con mà chỉ xin giấy KS và PP cho bé. Vì khi đó hiễn nhiên cháu đã là công dân Mỹ quốc, cháu có thể đi ra vào nước Mỹ rất dễ dàng. Và đó cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp các chị thật hữu ích trong các cuộc phỏng vấn, và sớm đoàn tụ gia đình.
Mong là bài viết này sẽ giúp các anh chị nào có trường hợp tương tự có thể tham khảo và thành công trong việc nộp đơn bảo lãnh thân nhân theo diện CR1.
Trân trọng
 
Back
Top