Man City vs QPR: Đêm định mệnh

T

T$

Guest
[h=2]Man City vs QPR[/h](Man City vs QPR 21h00 ngày 13/5)* Để có thể trụ hạng và nâng chiếc CUP Vô địch Premier League 2012 sau 44 năm chờ đợi, Man City sẽ chỉ có 90 phút để làm việc này khi gặp QPR tại Etihad đêm nay.Bước vào vòng đấu cuối tại Ngoại hạng Anh, các cầu thủ Man City đang có lợi thế rất lớn giành chức vô địch. Thêm 3 điểm trước tân binh QPR sẽ giúp thầy trò HLV Mancini chính thức trở thành vị Vua mới của giải đấu năm nay, bất kể MU giành chiến thắng trước Sunderland trên sân Ánh sáng (Hiệu số thắng thua của MU kém Man City +8).Sẽ không dễ để Man City vượt qua QPR ở trận đấu tối nay. Dù được thi đấu tại sân nhà Etihad, nơi thầy trò Mancini đã giành tới 17 chiến thắng trong tổng số 18 trận tại giải đấu. Thậm chí, đối thủ của “Thiếu gia” không có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên sân khách (QPR có tổng cộng 3 trận thắng, 2 hòa ở những màn trình diễn xa nhà). Nhưng, với tâm lý phải giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn giành vé trụ hạng, không ngoại trừ QPR sẽ gây khó dễ ở hành trình lên ngôi của Man City.
1809.jpg
Man City có đội hình mạnh nhất
Bên cạnh đó, những thông tin từ đảo quốc Sương mùa những ngày gần đây cũng cho thấy, thầy trò HLV Mark Hughes tới Etihad còn với tâm lý ngăn chặn Man City bước lên ngôi vô địch. Dễ hiểu cho điều này khi đội hình của QPR đang sở hữu rất nhiều cựu cầu thủ Man City, những người đã bị CLB hắt hủi trong những năm qua. Ngoài chiến lược gia Mark Hughes, hàng loạt ngôi sao của Loftus Road như Barton, Onuoha, Wright Phillips cũng từng có nhiều năm thi đấu cho đội bóng thành Manchester. Và nếu thất bại trước “Thiếu gia”, hy vọng ở lại với Ngoại hạng Anh vẫn chưa khép lại QPR trong trường hợp Bolton không thể giành 3 điểm trên sân Stoke.Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng Man City đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với QPR. Ngoài một đội hình siêu khủng và có chiều sâu, đoàn quân của HLV Mancini cũng không có sự vắng mặt nào đáng tiếc vào đêm nay. Tuy nhiên với bộ khung từng giúp “Thiếu gia” vượt qua MU và Newcastle gần đây, có lẽ sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Italia không có quá nhiều thay đổi. Cùng với bộ đôi song sát Aguero, Tevez ở tuyến trên, những tiền vệ giàu chất kỹ thuật và sáng tạo với Silva, Nasri hay Yaya Toure cũng có được vị trí chính thức trong sơ đồ xuất phát của Man City.Trong khi đó, bước vào trận*Man City vs QPR trên sân Etihad, các cầu thủ QPR đã có những hạn chế nhất định về mặt nhân sự. Ngoài Diakite Samba, Alejandro Faurlin… không thể ra sân, ở đội hình chính Shaun Derry, Akos Buzsaky cũng không có được trạng thái thể lực tốt nhất. Đây rõ ràng là một bất lợi lớn cho tham vọng có điểm của thầy trò HLV Mark Hughes trước Man City. Tuy nhiên, với sự trở lại của Heidar Helguson, phong độ cao của Djibril Cisse ở tuyến trên cùng kinh nghiệm và lòng thù hận của chiến lược gia người xứ Wales, rõ ràng QPR vẫn còn cơ hội tạo ra bất ngờ lớn nhất trong mùa giải năm nay.
1810.jpg
Thù hận và quyết tâm sẽ giúp QPR tạo ra cú sốc?
Chắc chắn ở trận đấu tại Etihad, bên cạnh 3 điểm mang tính chất quyết định tới chức vô địch, 2 đội sẽ chiến đấu vì danh dự cũng như cái tôi cá nhân. Cùng với đó, trên băng ghế HLV, Mark Hughes và Mancini cũng sẽ có màn so tài cao thấp. Đặc biệt NHM đảo quốc Sương mù đang chờ đợi “Thiếu gia” thành Manchester chứng tỏ khát vọng đăng quang sau 44 năm chờ đợi trước một hàng phòng ngự kín kẽ bên phía đội khách.Dự đoán: 2-1Thông tin lực lượng:Man City: Ra sân với đội hình mạnh nhất.
QPR: Diakite, Derry không thể thi đấu. Buzsaky chưa chắc ra sân. Helguson trở lại.
Đội hình dự kiến*Man City vs QPR :
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Nasri, Silva, Aguero, Tevez.
QPR: Kenny, Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo, Mackie, Barton, Derry, Taarabt, Zamora, Cisse.
 
Back
Top