Nên lựa chọn kem nền cho da dầu như thế nào?

Nên lựa chọn kem nền cho da dầu như thế nào?

Có rất nhiều bạn thuộc các loại da khác nhau. Các bạn đang phân vân tìm cho mình một loại kem nền cho da dầu phù hợp nhất. Tuy nhiên, không phải kem nền dành cho da dầu nào cũng đáp ứng đủ các tiêu chí của một loại kem tốt. Bài viết sau đây sẽ là cách chọn kem nền dành cho da dầu mà những bạn makeup cần phải nhớ:

  1. Kem nền là gì
Kem nền là một hỗn hợp dạng lỏng được dùng trong quá trình Makeup. Kem nền đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của lớp Makeup có đá yêu cầu hay không. Rất nhiều người chọn kem nền không đúng với loại da của mình. Nhất là những người có làn da dầu, chọn kem nền sai dẫn đến làm hỏng toàn bộ lớp Makeup.

Kem nền giúp cho làn da của chúng ta mịn màng, đều màu hơn, che được các khuyết điểm trên gương mặt. Để có một làn da đẹp dạng ngời và trắng sáng nhất.

2. Ngoài kem nền thì cần phải có loại nào khác trong chu trình Makeup?

Để lớp nền được đẹp nhất có thể thì cần phải cần kết hợp với kem lót, kem che khuyết điểm và phấn. Các sản phẩm phụ đó giúp cho lớp Makeup được hoàn hảo nhất.

Kem lót giúp tạo một lớp màng bảo vệ trên da, tránh cho da thật tiếp xúc với các sản phẩm makeup. Ngoài ra, kem lót còn giúp lớp nền trông tự nhiên như làn da thật của chúng ta vậy

Kem che khuyết điểm giúp che đi những điểm xấu như mụn lớn, vết thâm trên mặt mà kem nền không thể che được hết.

Phấn nền là bước cuối cùng để hoàn thành chu trình makeup. Phấn nền giúp lớp nền giữ được trong thời gian lâu hơn, không bị đổ dầu.

3. Tại sao cần chọn kem nền cho da dầu

Đối với những bạn có làn da tiết nhiều chất nhờn thì bắt buộc phải dùng kem nền cho da dầu. Nếu không, sau 2-3 tiếng, lớp Makeup sẽ bị trôi hết và gương mặt sẽ như một chảo dầu.

Không phải kem nền nào được quảng cáo có tác dụng kiềm dầu cũng đạt hiệu quả như bạn mong muốn.

Đầu tiên, bạn cần phải chắc chắn rằng, da mình có thuộc da dầu hay không? Có rất nhiều bạn nhầm lẫn loại da của mình. Bởi vì da hỗn hợp thiên dầu có đặc điểm rất giống da dầu. Một số bạn thường bị đổ nhiều dầu ở vùng mũi, sau 2-3 tiếng. Tuy nhiên, họ vẫn bị cakey, mốc mặt khi đánh phấn mặc dù da của họ là da dầu.

Vậy thì, để chắc chắn da bạn thuộc da dầu, sau khi dùng sữa rửa mặt tầm 2-3 tiếng, nếu da bạn có xu hướng đổ nhờn nhiều hơn thì kem nền cho da dầu chính xác dành cho bạn.

4. Lưu ý khi chọn kem nền cho da dầu

Có rất nhiều lưu ý mà bạn phải quan tâm trước khi chọn mua kem nền để cho ra một lớp Makeup hoàn hảo nhất.

Đầu tiên, dù da bạn thuộc da dầu hoặc da hỗn hợp,.. hay bất cứ loại da nào khác đều phải cấp ẩm cho làn da. Chính vì da bạn quá thiếu ẩm nên lớp biểu bì mới tiết nhiều dầu để cân bằng lại đổ ẩm làn da, chống tác hại ngoài môi trường.

Hãy lưu ý là, nếu da bạn thuộc da dầu, nên chọn loại kem có độ dưỡng ẩm ít hơn của da khô.

Tiếp theo, xem xét tình trạng da bạn, những người thuộc da dầu thường có làn da nhiều khuyết điểm do mụn gây ra. Vì vậy, bạn nên chọn loại kem nền có độ che phủ cao để che được hết các nốt mụn xấu và cho làn da được đều màu hơn.

Sử dụng thêm kem lót kiềm dầu và phấn phủ, chắc chắn sẽ giúp bạn giữ lớp Makeup lâu hơn rất nhiều. Kem lót kiềm dầu sẽ giúp cho lớp Makeup giữ thời gian lên đến cả ngày mà không bị trôi.
Nguồn bài viết: https://www.bobeautyy.com/2019/04/review-5-loai-kem-nen-cho-da-dau-tot-nhat.html
 
Back
Top