Những món ăn nhất định phải nếm thử khi đến Nam Phi

Nam Phi không chỉ nổi bật với những cảnh quan hùng vĩ mà ẩm thực cũng làm nên sự độc đáo của nơi đây đều để lại những ấn tượng khó quên trong lòng các du khách. Hãy cùng điểm qua những món ăn tại đây nhé !!

1559552292507.png

Một vài món ăn nổi tiếng ở Nam Phi

Gà Piri piri, Mozambique: Ẩm thực ở Mozambique, quốc gia nằm ở đông nam lục địa đen, là sự kết hợp giữa ẩm thực châu Phi, Bồ Đào Nha, thêm hương vị phương Đông và Ả Rập, gồm những nguyên liệu như gia vị thơm, nước sốt piri piri nóng, nước sốt dừa, hạt điều và đậu phộng.
Pap en vleis/Shisa nyama: món này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nướng và súp ngô "Pap en vleis", nghĩa đen là "cháo ngô và thịt" còn Shisa nyama có nghĩa là nướng thịt trong tiếng Zulu.
Bunny chow: du lịch tại Nam Phi bạn sẽ phải ấn tượng với đặc sản này. Bunny chow là loại đồ ăn nhanh, phổ biến ở Nam Phi. Đây cũng là món ăn vỉa hè đắt tiền, với đặc trưng là nửa hoặc một phần tư ổ bánh mì được khoét rỗng ruột và phần cà ri cực nóng được đổ đầy vào đó. Du khách có thể mua bunny chow ở hầu hết thành phố lớn nhưng ăn tại Durban là ngon nhất.
Kapenta với cháo ngô: Kapenta là món đặc trưng của Zimbabwe và chinh phục được mọi du khách đến với nước này. Giống như nhiều món ăn khác tại châu Phi, Kapenta được ăn kèm với sadza - một loại cháo ngô nổi tiếng ở đây. Thành phần chính của Kapenta là cá nước ngọt bắt từ hồ Tanganyika. Cá sẽ được hầm với cà chua, hành, bột lạc và ăn kèm với rau xanh. Điều đặc biệt là phải dùng tay bốc để thưởng thức Kapenta.
Namibian venison: Đây là món ăn đơn giản được làm từ thịt nai nướng. Nó sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn ăn cùng với cháo ngô, mahangu và nhâm nhi rượu hoặc bia của Namibia.
Muamba de galinha: Đây là món ăn truyền thống của Angola, và ảnh hưởng mạnh mẽ từ Bồ Đào Nha. Muamba de galinha được biết đến là món gà Muamba, đặc trưng với vị cay, được hầm với dầu hoặc bơ cọ, tỏi, ớt, mướp tây. Gà Muamba nổi tiếng khắp khu vực sông Congo, tại đây Muamba de galinha thường được ăn kèm với lá sắn và cơm.

1559552314712.png

Potjiekos and stew: Potjiekos theo nghĩa đen là "thực phẩm nồi", một thuật ngữ Afrikaans cho thực phẩm nấu chín trong một nồi gang ba chân truyền thống. Nhưng thực chất món ăn này không khác nhiều so với các món hầm, om thịt bò, thịt gà và thịt cừu và được phổ biến ở các miền đất Nam Phi. Món hầm truyền thống này được ăn cùng với samp và đậu, bánh bao và bánh mì hấp hoặc bánh mì nồi nung.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các món ăn này hãy liên hệ với chúng tôi qua website: tournamphi.vn
 
Back
Top