Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ăn mòn tháp giải nhiệt nước

Việc không xử lý nước tháp giải nhiệt đầu vào có thể sẽ gây nên một số tình trạng xấu ảnh hưởng trực tiếp đến tháp và đặc biệt trong đó là hiện tượng ăn mòn tháp giải nhiệt. Trong nước có chứa rất nhiều những tạp chất và vi sinh vật sau khoảng thời gian dài sử dụng sẽ gây nên tình trạng này. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng ăn mòn này qua bài viết dưới đây.

Hiện tượng ăn mòn tháp giải nhiệt

Ẳn mòn là hiện tượng phá hủy kim loại do giận dữ hóa học hoặc công đoạn điện hóa của kim loại có môi trường xung quanh. Và trong các hệ thống tháp giải nhiệt, thép cacbon là kim khí được sử dụng phổ thông nhất và nó cũng là vật liệu dễ bị ăn mòn nhất. Còn các kim loại khác như đồng, hợp kim nhôm, thép ko gỉ,... Cũng bị ăn mòn nhưng quá trình ăn mòn này xảy ra chậm hơn.
cach-van-hanh-thap-giai-nhiet-360x263.jpg



Ẳn mòn tháp giải nhiệt cooling tower chính là căn nguyên gây nên khả năng tản nhiệt của trang bị kém đi, ngăn chặn loại chảy vì làm tắc nghẽn đường ống. không những thế, hiện trạng ăn mòn xảy ra ở các phòng ban vận động như cánh quạt, bơm, trục,... Còn khiến cho ảnh hưởng tới hoạt động của tháp khiến cho mát nước, dẫn đến hiện tượng suy giảm hiệu suất bàn thảo nhiệt của thiết bị.
1 số nguyên tố ảnh hưởng đến giai đoạn ăn mòn

Các nguyên tố tác động đến giai đoạn ăn mòn trong tháp giải nhiệt nước

Nồng độ oxy hòa tan trong nước: lượng oxy tự do càng phổ quát thì công đoạn phản ứng ăn mòn càng nhanh.

Độ kiềm và axit của nước: nước khiến cho mát sở hữu tính kiềm cao hơn sẽ hỗ trợ sự hình thành một lớp màng oxit kiểm soát an ninh trên bề mặt kim loại, giảm ăn mòn hệ thống. Nhưng nước với tính kiềm lại là cội nguồn gây ra cáu cặn kết tủa lên thành hệ thống gây tắc các con phố ống. trái lại, nước có tính axit sẽ làm quá trình ăn mòn diễn ra nhanh hơn.
66370431-447760052724855-5018589875725664256-n-0320d49d-e1b0-483d-b1a1-f5c35776ab92.jpg



Chất rắn hòa tan trong nước: nước sở hữu tổng chất rắn hòa tan cao thì mang độ dẫn điện cao, gây ra phản ứng điện hóa mạnh mẽ, gây ra quá trình ăn mòn nghiêm trọng hơn.

hiện trạng sinh trưởng của vi sinh vật: chính sự lắng đọng của những chất hữu cơ và vô cơ sở hữu thể là nguồn gốc gây ra tình trạng rỗ khí, ăn mòn một số hợp kim trên khuông, vỏ,... Của tháp giảm nhiệt nước. Vi sinh vật lớn mạnh cũng thúc đẩy công đoạn hình thành bức xúc ăn mòn và chúng tạo ra một lượng H2S gây ra giai đoạn ăn mòn.

véc tơ vận tốc tức thời cái chảy: giả dụ tốc độ chiếc chảy của nước trong hệ thống tuần hoàn nước càng cao thì càng làm nâng cao tốc độ ăn mòn tháp giải nhiệt vì mang theo 1 lượng lớn oxy vào trong nước, chúng mang đi sản phẩm của giai đoạn ăn mòn giúp cho quá trình ăn mòn được xảy ra liên tiếp. Còn nếu véc tơ vận tốc tức thời cái chảy phải chăng, những chất lơ lửng lắng đọng không được sở hữu đi thì sẽ hình thành những tế bào ăn mòn cục bộ và việc này khiến cho tăng nguy cơ ăn mòn tháp.
gIlkkC-Agm77VKCU-__hZirE1w-hBv-HlBMoaKEnaQaNlMeDmTDHP5b-fD1NQWyda0LKes4DhTM1O7bpLhVkP8LeZNTfyf5Xluw8ZxTob1r158D-tGrA3wNrYa1j1xXNsulhCss


Nhiệt độ: nhiệt độ cứ nâng cao trong khoảng 14-17°C thì tỷ lệ ăn mòn trong tháp giải nhiệt công nghiệp sẽ nâng cao lên gấp đôi, vì nhiệt độ cao sẽ làm tăng khả năng giận dữ của 1 số chất.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng ăn mòn ở những tháp giải nhiệt bằng nước, nhằm hạn chế hiện tượng này xảy ra các bạn có thể tham khảo những biện pháp khắc phục tại:
https://dienmayhoanglien.vn/tong-quan-hien-tuong-an-mon-thap-giai-nhiet-cong-nghiep.html.
 
Back
Top