Những nguyên nhân chính hình thành nên cáu cặn của tháp giải nhiệt nước

Đối với những dòng tháp giải nhiệt bằng nước thì việc xuất hiện cáu cặn trong các đường ống chuyện bình thường sau một thời gian dài sử dụng. Dưới đây là nguyên nhân cũng như phương pháp xử lý cáu cặn được trích tại https://dienmayhoanglien.vn/cau-can-trong-he-thong-thap-giai-nhiet-phai-xu-ly-the-nao.html các bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng cho mình.

Lắng Đọng – Bám Cáu Cặn

Lắng đọng – bám cáu cặn là vấn đề hiểm nguy trong chu trình tuần hoàn của nước. Sự bay hơi liên tiếp xảy ra trong công đoạn khiến cho mát là căn nguyên làm cho những chất rắn hòa tan trong nước tuần hoàn trở thành đa dạng hơn ( nồng độ nâng cao rộng rãi hơn ). nếu như các chất rắn hòa tan trở nên bão hòa, cáu cặn sẽ hình thành trên các tuyến phố ống. Sự tích trữ cáu cặn cũng sở hữu thể bao gồm bụi ( bị nghiền hoặc do ma sát) từ không khí, sự ăn mòn bởi những phụ phẩm và vi sinh ( chất nhờn ) .

0912_tay-rua-cau-can-trong-duong-ong-thap-giai-nhiet-nuoc-nhu-the-nao-cho-dung-cach.jpg

Cáu cặn hình thành trong khoảng độ cứng của nước

khi hàm lượng các io như Canxi,Magie,Silic….tồn tại trong nước kết hợp sở hữu các anion độ kiềm tạo ra các sản phẩm sở hữu khả năng kết tủa bám trên phố ống của Giàn ngưng hoặc Tháp Giải Nhiệt

Sự Ẳn Mòn

Ẳn mòn là phản ứng phá hủy kim khí ngay lập tức sở hữu môi trường tiếp xúc của nó xảy ra với những kim khí như là thép, đồng, đặc biệt con đường ống Giàn Ngưng và Tháp Giải Nhiệt thường khiến cho bằng ống sắt tráng kẽm hoặc inox 304. Ẳn mòn trong nước thường là một bức xúc điện hóa do các tạp chất thiên nhiên mang trong nước hoặc sự lớn mạnh của vi sinh. Ẳn mòn bởi những sản phẩm như rỉ sét cũng góp phần hình thành cáu cặn. Kết quả rốt cục của sự ăn mòn là hư hỏng bề mặt kim khí, giảm tuổi thọ của hệ thống và dẫn đến hỏng hóc vật dụng.

Sự ăn mòn kim loại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hoạt động cũng như tuổi thọ của tháp do đó mà việc nẵm rõ về tình trạng này cũng như các xử lý là điều rất cần thiết. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về sự ăn mòn tháp giải nhiệt này tại https://dienmayhoanglien.vn/tong-quan-hien-tuong-an-mon-thap-giai-nhiet-cong-nghiep.html



Giàn Ngưng và trục đường ống Ngưng chủ yếu được làm bằng thép mạ kẽm, vật liệu này dễ bị ăn mòn, thường được biết tới có tên gọi như là gỉ sét trắng. giả dụ nước ko được kiểm sót,xử lý rẻ trong quá trình vận hành thì trang bị làm bằng ống sắt tráng kẽm này có xu thế bám cáu cặn cứng và hình thành những lỗ ăn mòn.Gỉ sét trắng này cũng có thể xảy ra trong môi trường có độ PH cao. khi bị gỉ sét trắng rất khó để giải quyết.

Sự tăng trưởng Của Vi Sinh

công đoạn sinh trưởng và lớn mạnh của vi sinh diễn ra ở mọi môi trường, đặc thù môi trường nhiệt độ hot ẩm của Giàn Ngưng,Tháp Giải Nhiệt vì Giàn Ngưng & Tháp Giải Nhiệt với tỷ lệ bay hơi cao và thể tích nước tốt, thì việc khuyếch tán và phát triểncủa vi sinh càng mau chóng.

Kiểm soát vi sinh yếu kém, không hiệu quả, tạo nên lớp bí quyết nhiệt bởi sinh khối, kết quả rốt cuộc là tuổi thọ của hệ thống giảm, tang tầm giá vận hành và dẫn đến hỏng hóc vật dụng và tăng nguy cơ can hệ tới an toàn.

dIChmBBjnHvjCW9WWKVyd1ivHaGceB922QVvjKwH-2cDckfn9UNiopqzxN-BCao9sOqk2Z6AJS2oS1LLr9qpJg5vX4vptfHIb7QEm46hXidJliaKEg572ziJlvO-9Iuf

Cáu cặn bám lâu trong tuyến đường ống tháp giải nhiệt nước sẽ khiến lưu lượng nước giảm, bộ chia nước bị tắc nghẽn, hiệu quả hoạt động của tháp kém đi, làm cho các bạn phải tốn chi phí thay mới trục đường ống. bởi vậy, cáu cặn là vấn đề cần được xử lý đúng cách thức để nâng cao hiệu quả làm việc của tháp làm mát nước. Dưới đây là bí quyết gột rửa cáu cặn trong tuyến phố ống tháp giải nhiệt nước đúng phương pháp mà quý khách với thể tham khảo:

tình trạng cáu cặn trong hệ thống tháp giải nhiệt là như thế nào?

Trước lúc Tìm hiểu về cách xử lý cáu cặn trong trục đường ống tháp bớt nhiệt nước thì khách hàng cần hiểu trạng thái cáu cặn là tình trạng như thế nào?

Cáu cặn là một dạng cặn rắn của các chất vô sinh trên bề mặt truyền nhiệt, tạo thành do những hạt kết tủa trong nước. Trong tháp hạ nhiệt nước, lúc nước bay khá thì nước sẽ mất đi, các chất rắn hòa tan trở nên đặc hơn. nếu ko kiểm soát tốt công đoạn này thì độ hòa tan của những chất rắn sẽ vượt giới hạn cho phép. Sau đó, những chất rắn sẽ tích trữ trong trục đường ống tháp hoặc trên bề mặt bàn bạc nhiệt của tháp và gây ra cáu cặn.

Trong hệ thống tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt LiangChi,…thường gặp các dòng cáu cặn như: cáu cặn canxi cacbonat, canxi sulfat, canxi phốt phát,...

phương pháp tẩy rửa cáu cặn trong trục đường ống tháp giải nhiệt nước

lúc xuất hiện trạng thái cáu cặn trong đường ống tháp khiến cho mát nước thì khách hàng sở hữu thể dùng hóa chất tẩy rửa cáu cặn hoặc máy xử lý cáu cặn.

sử dụng hóa chất gột rửa cáu cặn: khách hàng máy cần dùng hóa chất gột rửa cáu cặn an toàn, đúng chiếc, ko gây hao mòn kim khí,…để tránh khiến hỏng dàn đàm đạo nhiệt, hệ thống bơm, tuyến đường ống và tháp. Hóa chất phải có tác dụng khiến cho sạch đầy đủ cáu cặn, bụi bẩn, rong rêu bám vào bề mặt tháp, các con phố ống và dàn sinh nhiệt.

0912_tay-rua-cau-can-trong-duong-ong-thap-giai-nhiet-nuoc-nhu-the-nao-cho-dung-cach-1.jpg

tiêu dùng máy xử lý cáu cặn: Đây là cách được dùng để thay thế cho phương pháp tiêu dùng hóa chất tẩy rửa, ức chế cáu cặn và ăn mòn trong tháp giảm nhiệt. Máy xử lý cáu cặn với thể loại bỏ cáu cặn và rong tảo cho những cái tháp khiến cho mát nước. khi sử dụng phương pháp này, quý khách sẽ tiết kiệm được tầm giá tẩy rửa cáu cặn mỗi năm, tiết kiệm mức giá hóa chất châm định kỳ. ngoài ra, phương pháp này cũng khá thân thiện với môi trường vì nước thải không có hóa chất.
 
Back
Top