Những thức ăn gây mọc mụn nên tránh xa

G

Guest

Guest
Mặt có mụn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với những người mắc phải.


sea1.jpg
Mọi người đều có ít nhiều những kiến thức về mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết có những thức ăn có thể khiến mụn mọc nhiều hơn. Hãy xem và tránh xa chúng ra nếu bạn muốn có một gương mặt lắng mịn, không mụn.

- Những chất béo bão hòa:
Những thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa như pizza và các món chiên Pháp chắc chắn sẽ khiến mặt bạn mọc nhiều mụn hơn. Bởi vậy hãy hạn chế những thức ăn chứa chất béo bão hòa nhé.

- Đồ uống chứa cafein: Cafein là chất kích thích có thể gây ra mụn. Nếu bạn thường xuyên uống những đồ uống chứa cafein, bạn sẽ có nguy cơ bị mụn nhiều hơn.

- Chất I-ốt trong hải sản: Người ta tin rằng chất I-ốt trong đồ hải sản sẽ sản sinh ra câc chất độc tố đối với dòng máu của cơ thể và có thể gây ra mụn. Bởi vậy hãy tránh xa đồ biển càng sớm càng tốt nếu không bạn sẽ dễ bị mọc mụn lắm đấy.

- Rượu: Không ai có thể phủ nhận những tác hại của rượu đối với sức khỏe. Nếu bạn rượu nhiều rượu, bạn sẽ gặp rắc rối về tim, và nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe nữa. Thêm vào đó, rượu sẽ làm tăng việc tạo ra các hóc môn gây ra mụn. Bởi vậy nên hạn chế việc uống rượu để có một làn da đẹp, không mụn.

Ngoài ra các thức ăn chế biến sẵn, thịt tươi, đường tinh chế, thức ăn chứa hydrat các-bon và thức ăn chứa nhiều chất béo cũng là những thức ăn bạn nên tránh xa.


Kim Kim
Theo Skincare​
 
Back
Top