Phim truyền hình: Lời thề tình yêu và những chuyện bên lề

tvb

Banned
Staff member
"Lời thề tình yêu" là bộ phim tâm lý xã hội quy tụ dàn diễn viên khá quen thuộc của màn ảnh Đại lục và Đài Loan, dưới sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn sở trường phim tâm lý Lâm Thiên Nhất.
poster.jpg
Poster Lời thề tình yêu
Chuyện phim kể về cuộc đời người phụ nữ hiền hậu Lưu Hỉ Thước với những đau khổ sau khi người chồng qua đời, sinh con trong sự ghẻ lạnh của nhà chồng. Cốt truyện quen thuộc nhưng bộ phim có những nét hiện đại hấp dẫn nhờ sự phối hợp ăn ý của dàn diễn viên
Năm sản xuất: Cuối năm 2007
Thời lượng: 45 tập x 45 phút
Đạo diễn: Lâm Thiên Nhất
Diễn viên chính:
Vương Mỹ Tuyết trong vai Lưu Hỉ Thước
Lý Tiến Vinh trong vai Điền Phong
Trương Lượng trong vai Lý Minh Đức
Lâm Giang Quốc trong vai Lý Minh Nhân
Vương Mãn Kiều trong vai Vương Lan
Lý Giai Lân trong vai Trần Doanh Doanh
Bác Tinh trong vai Tiêu Tĩnh
Hạ Đài Phượng trong vai Phương Phụng Dao
Hinh Tử trong vai Điền Điềm


Các diễn viên nói gì về vai diễn
Đây không phải là lần đầu tiên các diễn viên có cơ hội làm việc với nhau. Trước đó, ê-kip này phối hợp khá ăn ý trong hai series truyền hình làCô dâu triệu phú và Khóa tình. Sau thành công của hai bộ phim trước, đài truyền hình Thượng hải quyết định tiếp tục mời đạo diễn Đài Loan tiếp tục thực hiện bộ phim tâm lý tình cảm thứ 3. Nhiều người đều nhận thấy Lời thề tình yêu có cốt truyện phát triển từ Cô dâu triệu phú, nhưng tình tiết được phát triển hơn hẳn, nhiều diễn viên có những đột phá trong diễn xuất.
102.jpg


Vai diễn cô gái câm Tiêu Tĩnh do diễn viên trẻ Bác Tinh tuy chỉ là một vai thứ chính nhưng được khán giả đặc biệt yêu mến. Còn những diễn viên chính, hãy nghe họ nói về vai diễn của mình:

Lý Tiến Vinh: Trước đây tôi chủ yếu đóng các vai cổ trang nhưng sau loạt phim này thì tôi thực sự thích thú những nhân vật hiện đại. Tôi luôn bắt gặp một phần nào đó của mình qua những vai diễn. Mọi người trong gia đình cũng thích thú khi tôi không phải đội tóc giả hay đeo gươm!

Vương Mỹ Tuyết: Làm việc với một ê-kip quen thuộc khiến tôi vào vai dễ dàng hơn. Nhân vật của tôi là một người phụ nữ dịu dàng, có phần cam chịu nhưng luôn khát khao yêu và được yêu. Tôi muốn qua vai diễn này đối thoại với những người phụ nữ khác: đừng bao giờ ngừng yêu.
64.jpg


Trương Lương: Được đóng một người chồng yêu vợ, một người con hiếu thuận thật hạnh phúc. Cả đoàn làm phim vì thế mà ai cũng tạo điều kiện giúp tôi trong diễn xuất. lúc nghỉ ngơi chăng? (cười)

Lý Giai Lân: Vào vai lần này không phải nanh ác, nham hiểm như Cô dâu triệu phú, tôi thấy thoải mái hơn hẳn. Cô Hạ Đài Phương trước là chồng khắc nghiệt của tôi nay là mẹ đẻ yêu thương, tôi thật có duyên “làm con” của cô.

Hạ Đài Phượng: Lúc nào cũng vào vai một bà mẹ lên gân với lớp trẻ không hề dễ dàng. Tôi thích được quay lại thời trẻ trung như “những đứa con” của mình trong bộ phim.

Hinh Tử: Tôi cũng thoát khỏi vai ác, được diễn xuất tự nhiên hơn. Còn nhớ trước kia thầy dạy diễn xuất của tôi thường trêu, cứ đóng vai dữ dằn vậy sau này không ai rước đi đâu. Giờ tôi được an ủi rồi.
83.jpg


Phía sau những vai diễn
Có lẽ chưa có đoàn làm phim nào mà bộ ảnh hậu trường dày dặn như trong Lời thề tình yêu. Các diễn viên đã thân thiết với nhau từ lâu. Đoàn làm phim ham chụp ảnh đến nỗi ngoài các tay máy do nhà sản xuất cắt cử, hầu như diễn viên nào cũng mang theo máy ảnh cá nhân. Trong giờ nghỉ chỉ cần một người hô lên “chụp ảnh” là cả đoàn xúm xít vào cùng tạo dáng cho những bức hình kỷ niệm.

Ngoài trang phục của nhà sản xuất chuẩn bị, kiều nữ Lý Gia Lân còn mang đến phim trường rất nhiều quần áo đẹp. Cô đã xin phép đạo diễn và quản lý phục trang cho bổ sung trang phục, khiến nhân vật Doanh Doanh càng trở nên duyên dáng, nổi bật.
17.jpg
24.jpg
33.jpg

Những khó khăn trong quá trình sản xuất phim chủ yếu từ yếu tố thời tiết. Đoàn làm phim quay chủ yếu vào mùa hè, khí hậu Thượng Hải lên đến 42 độ C trong khi nhiều cảnh quay được viết vào mùa thu – đông. Các diễn viên vẫn phải trang điểm, ăn mặc cầu kỳ, diễn xuất dưới ánh đèn hay ngoại cảnh nắng nôi. Những cảnh quay ôm nhau khóc lóc lấy đi nhiều sức lực của mọi người nhất. Trương Lương trêu mọi người “muốn tranh thủ giảm cân thì đúng ý quá”.

Sau những cảnh quay, món giải khát ưa thích nhất của mọi người là kem. Tuy vậy, mọi người luôn được nhăc nhở là ăn vừa phải để giữ giọng nói trong diễn xuất.
46.jpg


Con gái của diễn viên Lý Tiến Vinh cũng đến trường quay chơi một ngày nhưng suýt ngất xỉu vì quá nóng, thiếu không khí. Hinh Tử, Bác Tinh đều bị cảm nắng. Tuy vậy, bất chấp khó khăn, đoàn phim vẫn giữ đúng lịch quay và hoàn thành suôn sẻ trọn gói 45 tập phim, cắt dựng và bắt đầu trình chiếu sau khi đoàn làm phim đóng máy một tuần.
lienhoan.jpg

Mỹ Trang​
 
Back
Top