Premier League: Ai sẽ ‘vô địch lượt đi’?

T

T$

Guest



151211020446_leicester-city.jpg


Image caption

Tiền về cánh Leicester City Riyad Mahrez bác bỏ cơ hội giành chức vô địch Premier League mặc dù đội đang đầu bảng.

Như thường lệ, khi hầu như cả châu Âu chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ đông thì ở Anh, các đội bóng thậm chí bước vào giai đoạn “hành xác” với mật độ thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới. Ở mùa giải được dư luận đánh giá là “loạn” nhất trong vòng vài thập niên trở lại đây, có hai câu hỏi được đặt ra trước chặng leo núi “Tourmalet” khắc nghiệt phía trước.
[h=2]“Hiện tượng” Leicester City sẽ bị giải mã?[/h]Sir Alex Ferguson trong một phát biểu nhận được sự chú ý gần đây nói rằng Leicester City đã thật sự trở thành một ứng cử viên nặng kí và hoàn toàn có thể vô địch Premier League mùa này.
Ngay lập tức, nhận định trên của cựu HLV MU đã trở thành một đề tài nóng trên các trang báo. Leicester City đang là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với phong độ cao. Vậy tại sao một phát biểu tưởng chừng như hợp lý ở giai đoạn này của Sir Alex lại “gây bão” trong dư luận như thế ?
Premier League vài năm trở lại đây luôn chứng kiến những “hiện tượng” thú vị. Đó là khi các đội bóng hạng trung thi đấu thăng hoa ở một giai đoạn nào đó và bay cao trên bảng xếp hạng. Có thể kể đến như Southampton, như Swansea City hay Stoke City. Thế nhưng, họ sau một thời gian đã không còn giữ được sự ổn định và trở lại vị thế vốn có của mình.
Có lẽ vì quá quen với các đội bóng kiểu “sáng nắng, chiều mưa” như vậy nên mùa này, dù Leicester City vẫn đang duy trì phong độ ấn tượng suốt từ đầu mùa và vẫn chưa có dấu hiệu hụt hơi nhưng thực tế truyền thông vẫn vô cùng dè dặt khi đề cập đến thành tích của đoàn quân Ranieri.
Người ta mải nhắc đến cơn khủng hoảng của Chelsea, lối đá nhàm chán của MU hay sự hồi sinh của Liverpool mà quên rằng chưa có bất cứ một “chú ngựa ô” nào của Premier League suốt nhiều năm qua có thể ngồi vững trên đỉnh khi mùa giải đã đi qua được hơn 1/3 chặng đường.
Thế nhưng bây giờ khi sức mạnh đã được thừa nhận bởi một con người đầy uy tín và khi đã bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý đặc biệt hơn từ dư luận, đã đến lúc Leicester cần cho thấy bản lĩnh thực thụ của họ đến đâu.
Tiếc thay, Chelsea, Everton, Liverpool và Man City sẽ lần lượt là những đối thủ của Leicester City ở chặng leo núi sắp tới. 4 cái tên trên cho thấy thử thách cực đại đang chờ đợi Ranieri và các học trò.








Image caption

Sáu đội đang đứng đầu bảng Premier League sau 15 trận của giải 2015-2016.

Chelsea dù đang sa sút nhưng bản lĩnh của đương kim vô địch có thể khiến Leicester trở lại mặt đất. Hai đội bóng vùng Merseyside là Everton và Liverpool đang cho thấy sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Nếu xét một cách công tâm thuần túy về chuyên môn, rõ ràng Leicester yếu hơn hẳn so với ba đối thủ sắp tới.
Nếu Leicester vẫn tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình trước ba đối thủ trên , họ nhiều khả năng sẽ cùng với Man City tạo nên một “trận chung kết” cho lượt đi ở vòng 19.
Dù vậy, để viễn cảnh trên thành sự thật e là quá khó cho “Bầy cáo”, có lẽ tất cả những gì Leicester cần làm lúc này như chính HLV Ranieri từng nói đó là cố gắng từng trận một.
[h=2]Đội nào sẽ vô địch mùa đông?[/h]Ở 10 mùa Premier League, có tới 8 nhà vô địch lượt đi bảo vệ được thành quả của mình khi mùa giải khép lại.
Dễ dàng để thấy đội bóng nào đoạt được ngôi đầu bảng sau 19 vòng đấu sẽ có lợi thế rất lớn cho cuộc đua danh hiệu vào cuối mùa.
Leicester City đang tạm nắm lợi thế với 2 điểm nhiều hơn Arsenal sau 15 vòng đấu. Thế nhưng, với 4 đối thủ sừng sỏ phía trước, sẽ là một điều thần kì nếu Ranieri giúp đội bóng của mình đứng vững trên ngôi đầu sau lượt đi.
Chelsea vẫn đang ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng, MU chưa cho thấy họ sẵn sàng với cuộc đua vô địch, Liverpool dù đang trở lại với Kloop nhưng vẫn còn cần thêm thời gian. Trong bối cảnh ấy, có lẽ ngôi vô địch lượt đi sẽ chỉ chuyện nội bộ giữa Arsenal và Man City, hai đội bóng sẽ có trận đối đầu trực tiếp tại vòng 17.
Pháo thủ thành London đang chiếm ưu thế hơn về điểm số và cả lịch thi đấu. Ngoài ra, sau chiến tích lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 Champions League, tinh thần của đoàn quân Arsene Wenger đang lên rất cao.
Tuy nhiên, vấn nạn chấn thương vẫn là một mối đe dọa lớn đến Mesut Ozil và các đồng đội, bên cạnh đó kể cả có thể vô địch được lượt đi đi chăng nữa, Arsenal hẳn vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn kịch bản của mùa giải 2013-2014 lặp lại, nơi họ giành ngôi vô địch lượt đi nhưng rốt cuộc chỉ khép lại mùa giải ở vị trí thứ 4 quen thuộc.
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top