Rooney viết nên trang sử mới cho tuyển Anh

T

T$

Guest



150908210243_wayne_rooney_640x360_pa.jpg
Image copyright
PA



Wayne Rooney làm nên lịch sử khi phá kỷ lục mọi thời của tuyển Anh của Sir Bobby Charlton khi ghi bàn tại vòng loại Euro 2016 trước Thụy Sĩ ở Wembley.
Đội trưởng tuyển Anh Rooney bằng thành tích với Sir Bobby Charlton với 49 bàn thắng sau quả phạt đền với chiến thắng trước San Marino hôm thứ Bảy, giành tấm vé tới Pháp vào mùa hè tới.
Và khi anh thực hiện cú penalty trong trận đấu hôm thứ Ba trước Thụy Sĩ để lập thành tích 50 bàn thì đội trưởng tuyển Anh đã lập trang mới trong lịch sử của 45 năm qua.
Dường như Rooney có thể phải chờ cho đến khi tuyển Anh đấu với Estonia tại Wembley vào tháng tới khi Thụy Sĩ làm thất bại các cuộc tấn công của học trò của HLV Roy Hodgson nhưng cuối cùng đã không cưỡng nổi trước đội chủ nhà.
Harry Kane mở tỉ số ở phút thứ 67 và Rooney đã lập kỷ lục tại chấm phạt đền chỉ sáu phút trước khi hết giờ.
75 ngàn khán giả trên sân Wembley reo vang khi trọng tài người Ý Gianluca Rocchi chỉ vào chấm phạt đền sau khi Raheem Sterling bị cản phạm lỗi.
Rooney nhặt bóng với kỳ vọng và sức nặng lịch sử trên vai nhưng đáp lại bằng cú sút chân phải tự tin khiến thủ môn Yann Sommer Thụy Sĩ bị thủng lưới mặc dù anh chạm tay được vào bóng.
Ngay cả những cổ động viên Thụy Sĩ cũng đã công nhận tầm quan trọng của bàn thắng lịch sử này.



Theo BBC Vietnamese
 
Back
Top