Tôi không thích ‘đồ giả’ của vợ

N

nikki

Guest
Người ta nói, sắc đẹp là do trời phú, những nét trên cơ thể con người là do… Dù bạn xấu hay đẹp thì cũng là bạn, là con của bố mẹ bạn chứ không phải ai khác. Thế nên, đừng bao giờ cho đó là điều đáng tự ti, đáng phải xóa đi trên [...]

Người ta nói, sắc đẹp là do trời phú, những nét trên cơ thể con người là do…
Dù bạn xấu hay đẹp thì cũng là bạn, là con của bố mẹ bạn chứ không phải ai khác. Thế nên, đừng bao giờ cho đó là điều đáng tự ti, đáng phải xóa đi trên khuôn mặt của mình.
Khi mà hậu quả của việc phẫu thuật thẩm mỹ chưa thực sự đến tai dư luận, chưa thực sự khiến dư luận khiếp sợ thì người ta còn ham nó nhiều. Biết bao nhiêu vụ người đẹp, ca sĩ ở nước ngoài, phẫu thuật rồi chết ngay trên bàn mổ. Biết bao nhiêu gương mặt giờ tới việc ra đường cũng chẳng dám ra vì di chứng của phẫu thuật. Và thậm chí, có quá nhiều trường hợp, phẫu thuật xong còn xấu xí gấp vạn lần tự nhiên, chỉ biết ngồi khóc kêu trời. Nhưng với nhiều người ở nước ta, đó là việc của nước bạn, của cái thế giới xa xôi và có thể, chuyện đó chẳng bao giờ xảy ra ở Việt Nam.

Nhưng giờ thì có rồi đấy, nhiều người nổi tiếng đang phải chịu di chứng của phẫu thuật, đến cười cũng không cười nổi. Có người thì bị chết, bị tai nạn nghề nghiệp, điển hình là vụ nạn nhân nữ đi phẫu thuật bị vứt xác, chắc hẳn không ai là không biết. Nhà nhà, người người xôn xao, ai cũng nói về câu chuyện này, trách cứ người bác sĩ vô lương tâm và thương cho nạn nhân xấu số. Suy cho cùng thì cũng là bởi hai từ ‘nhan sắc’.

Có lẽ nhiều người luôn lầm tưởng về nhan sắc, họ luôn cho rằng, chỉ cần đẹp là có tất cả. Họ không biết rằng, nhan sắc chỉ là thứ tài sản hữu hạn, rồi một ngày nào đó, nó cũng hao mòn. Nhan sắc con người không thể mãi trường tồn với thời gian, và nó cũng trở nên vô nghĩa khi tâm tính người ta không tốt. Nhiều chị em luôn nghĩ, chỉ cần họ đẹp, là họ sẽ có chồng giàu, đại gia và có cuộc sống mơ ước.
toi_khong_thich_do_gia_cua_vo.jpg

Có lẽ nhiều người luôn lầm tưởng về nhan sắc, họ luôn cho rằng, chỉ cần đẹp là có tất cả. (ảnh minh họa)

Vậy ai tạo cho họ suy nghĩ ấy, không ai khác chính là đàn ông. Đàn ông háo sắc, luôn coi trọng cái đẹp, thế nên, phụ nữ mới sợ mình xấu biết nhường nào.

Bản thân tôi là đàn ông, là một người đã từng trải trong chuyện tình cảm, tôi nghĩ, phụ nữ đẹp không phải là tất cả. Những người phụ nữ xấu, thật ra tâm hồn họ rất đẹp nếu ta cho họ cơ hội để mở rộng lòng, để ta tìm hiểu. Vì bản thân những người ấy, họ luôn tự ti về bản thân mình, sống khép lòng, họ không dám mơ ước cao sang, cũng không bao giờ kênh kiệu. Họ luôn ý thức được rằng, họ không được ở nhan sắc thì phải cố gắng trau dồi nhân cách, đạo đức. Chính vì thế, họ rất đẹp ở tâm hồn. Nhưng nhiều người đàn ông chỉ cần nhìn họ đã quay mặt đi, không cho họ một cơ hội được bộc bạch.

Tệ hơn nữa, nhiều người trót yêu người xấu, còn bắt họ đi phẫu thuật thẩm mỹ để được đẹp hơn. Đàn ông thật lạ, tôi đang tự hỏi, tại sao họ lại thích những bộ ngực đầy silicon. Tại sao họ lại thích chiếc cằm nhọn hoắt kia chứ không phải gương mặt tròn trịa, bầu bĩnh? Tại sao cứ thích cái mặt trái xoan dài ngoằng ngoẵng, trong khi tất cả chỉ là đồ giả? Hay tại vì họ đua đòi, họ ăn theo xu thế của nước ngoài. Ngày xưa Tây Thi, Dương Quý Phi là tứ đại mỹ nhân cũng bởi họ có thân hình tròn trịa và khuôn mặt bầu bĩnh, còn bây giờ, người ta đã quên mất cái chuẩn mực ấy.

Con gái phải nên bầu bĩnh tí mới đẹp, vậy mà nhiều người lại thích những em người dây, để họ luôn áp lực với thân hình của mình. Thật nực cười khi anh chàng nào đó cứ thích cái vòng 3 bơm đầy chất hóa học của vợ. Đến cả động vào cũng phải nhẹ nhàng, và ôm một người mình yêu mà cứ như ôm một con* búp bê.

Đàn ông thích gì ở phụ nữ như thế nhỉ, để chị em cứ phải đi phẫu thuật, cứ phải đánh đổi với mạng sốn cuả mình. Vì phẫu thuật đâu phải một lần là đẹp ngay, thế thì có mà thánh sống. Rồi còn mất thời gian chăm sóc, rồi còn hư hãi. Chẳng có chất gì nằm trong người mà dùng được cả đời, nếu như không cung cấp thêm cho nó, chẳng cơ thể nào sống được. Việc làm đẹp cũng giống như vậy, và nhiều lần, nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Những anh chàng hay ưa hình thức, hãy tỉnh táo lại. Có thể yêu một cô gái đẹp nhưng không phải vì thế mà coi thường người xấu. Cũng có thể thích tính cách của một người con gái xấu nhưng đừng bắt họ phải đi thẩm mỹ để đẹp hơn. Người đẹp nhân tạo không bao giờ bền được, chỉ có vẻ đẹp tự nhiên là tồn tại mãi mãi.
 
Back
Top