tai nghe khong day co thuc su can thiet

Những năm vừa rồi hàng loạt cuộc cách mạng về công nghệ đua nhau nổ ra không ngừng. Mỗi năm, các hãng smartphone lại cho ra đời rất nhiều thiết bị công nghệ tiên tiến hiện đại và đặc biệt, các nhà sản xuất hiện nay đang dần bỏ đi jack cắm tai nghe 3,5mm. Bên cạnh đó, những mẫu tai nghe không dây đang dần lên ngôi.. Vậy việc làm này có hợp lý hay không? Cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

Bỏ jack tai nghe 3.5mm để tăng trải nghiệm người dùng


Thay vì chạy đua về cấu hình như thông thường thì giờ đây các nhãn hàng bắt đầu tập trung cải thiện sản phẩm của mình từ những chi tiết nhỏ nhất.

Trước đây, người dùng thường có nhiều phàn nàn vì cổng kết nối microUSB khó cắm chuẩn vào điện thoại khi sử dụng ban đêm. Nhà sản xuất lập tức đưa ra giải pháp USB type C có hiệu quả khá tốt.

Tiếp đó là thiết bị kết nối tai nghe 3,5mm đang dần được loại bỏ và đi đầu là hãng Lenovo với nhiều dòng smartphone không còn giữ kết nối này.

Mới đây, Apple cho ra mắt 2 sản phẩm mới là Iphone 7, 7+ chuyển sang dạng tai nghe kết nối lightning. Đi kèm với máy là tai nghe và adapter giúp chuyển từ jack cắm 3,5 sang lightning.

Thực tế, bỏ đi kết nối với jack cắm 3,5 sẽ tận dụng được tối đa không gian cho máy và giảm bề dày của điện thoại. Từ đó, người dùng sẽ có một chiếc di động nhẹ nhàng và liền khối hơn.

Bỏ kết nối 3.5mm, người dùng được lợi gì?


Jack kết nối 3,5mm có đường truyền dạng analog nên chất lượng của âm thanh đem lại không cao. Tất cả các ông lớn của ngành công nghệ đã tích hợp âm thanh chất lượng vào trong smartphone.

Vì thế việc vẫn sử dụng jack 3,5mm sẽ không thể tận hưởng tối ưu chất lượng âm thanh mới và cản trở được trải nghiệm của bạn. Ngoài ra, người dùng thường sử dụng tai nghe khi sạc điện thoại nên dễ dẫn đến những tai nạn khó lường. Chính vì vậy, đối với người dùng có thói quen vừa sạc điện thoại vừa sử dụng tai nghe thì tai nghe bluetooth quả thật là giải pháp hữu hiệu.

Những hạn chế của việc loại bỏ jack cắm 3,5mm


- Người dùng bị phụ thuộc vào cổng kết nối của nhà sản xuất. Nếu quên tai nghe bạn sẽ không sử dụng được loại tai nghe khác thay thế.

- Nếu quên mang theo adapter chuyển đổi thì không thể sử dụng tai nghe. Và bạn sẽ hoàn toàn phải bỏ đi những chiếc gậy tự sướng bằng cổng nối 3,5mm.

Việc loại bỏ jack cắm 3,5mm có cả những ưu điểm tích cực và cả hạn chế. Người dùng có thể xem xét và cân nhắc mình sử dụng loại cổng kết nối nào phù hợp hơn. Nếu còn nhiều thắc mắc, xin vui lòng liên hệ với Song Long Media qua:

SONG LONG MEDIA

Shop 1: Số 98 phố Nguyễn Thái Học (Đúng ngã 3 Lý Văn Phức) Ba Đình, Hà Nội.

Shop 2: 37 ngõ 81 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội.

Shop 3: 37 ngõ 15 ngách 24 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

Shop 4: 12 ngõ 860 phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Shop 5: 12 Ngõ 282 Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hotline: 098 606 6610

Email: songlongmedia@gmail.com
 
Back
Top